ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Tallulah ทาลูลาห์ (2016) [บรรยายไทย]

Tallulah ทาลูลาห์ (2016)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนัง Netflix , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Tallulah ทาลูลาห์ (2016) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Tallulah ทาลูลาห์
แนว/ประเภท : Drama,  Romance,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Sian Heder
บทภาพยนตร์ : Sian Heder
นักแสดง : Ellen Page,  Allison Janney,  Tammy Blanchard
วันที่ออกฉาย : 29 July 2016
 
 
 
เล่าเรื่องของทาลูลาห์ที่เธอเดินทางไปตามหานิโก้แฟนหนุ่ม แต่กลับไม่เจอ เธอจึงต้องเร่ร่อนจนได้งานเป็นพี่เลี้ยงเด็กให้กับสาวสังคมคนหนึ่ง ซึ่งเธอมักไม่สนใจลูกตัวเองเลย ทาลูลาห์ตัดสินใจพาเด็กน้อยคนนั้นหนี

อาจจะไม่ใช่สุดยอดคุณแม่ที่แท้จริง แต่การที่พาเด็กออกจากสังคมที่เด็กทำให้เด็กมีชีวิตคุณภาพที่ไม่ดี มันก็เป็นสิ่งที่ควรทำ นอกจากที่ทาลูลาห์พาเด็กหนีออกมาจากแม่แท้ๆแล้ว เธอยังแกล้งทำเป็นว่าเด็กคนนั้นเป็นลูกของตัวเองกับนิโก้อีกด้วย แม้ทาลูลาห์ไม่ใช่แม่ที่แท้จริง แถมทางการก็ยังต้องการตัวเธอในข้อหาขโมยเด็ก แต่เธอก็ทำหน้าที่แม่ได้ดีกว่าแม่จริงๆของเด็กเสียอีก
 
Tallulah | Netflix Official Site

IMDB : tt1639084

คะแนน : 6.7

รับชม : 1870 ครั้ง

เล่น : 466 ครั้ง



 

 

Tallulah : ทาลูลาห์ (2016)

 

ตัวละครที่เป็นจุดศูนย์กลางของเรื่อง : ทัลลูลาห์(ลู) เรื่องทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะตัวละครตัวนี้จริง ๆ และการตัดสินใจแต่ละอย่างของลูก็ส่งผลต่อทุกอย่างในหนังเลย

 

ความรู้สึกก่อนดู :  อย่างที่บอกไปตอนเกริ่นนะคะ เรื่องนี้เราดูเพราะตัวอย่างน่าติดตามมาก แบบอยากรู้ว่าลูเอาเด็กมาแล้วจะเลี้ยงยังไง คืออยากเห็นความรักที่ลูมีต่อเด็กอ่ะ

 

Tallulah': Sundance Review | Reviews | Screen

 

ความรู้สึกหลังดู :  เอาจริง ๆนะ หลังดูมองลูเปลี่ยนไปเลย และคิดว่า นิโก้เนี่ยก็คงรักลูมากจริง ๆถึงยอมอยู่ด้วยแบบนั้น คือไม่คิดว่าจะขนาดนี้อ่ะ ตัวลูเองเป็นตัวละครเทา ๆ แต่มันให้ความรู้สึก real นะ คือคนเรามันก็ต้องมีด้านที่ไม่ดีกันทั้งนั้น แต่เราว่าลูนี่มีด้านที่ไม่ดีมากหน่อย คือตอนที่เอาเด็กมาเราภาวนาในใจเลยว่าขอให้พ่อแม่เค้าตามเด็กเจอ เพราะถึงแม่เค้าจะไม่สนใจลูก แต่พ่อน่าจะสนใจอยู่อ่ะ ลูกหายนี่เป็นข่าววุ่นวายกันไปหมด ในขณะเดียวกันมันทำให้เราเข้าใจแม่ของแมดดี้ด้วย คือคนมันไม่อยากมีลูกอ่ะ แต่เราก็คิดเหมือนกันว่าไม่ควรใช้ลูกป็นเครื่องมือในการเรียกร้องความสนใจใคร ตัวเราเองยังไม่แน่ใจว่าสุดท้ายแล้วเค้ารักลูกเค้ารึเปล่า ถ้าไม่มีสามีเข้ามาเกี่ยวเค้าจะพยายามหาลูกของเค้าขนาดนั้นมั้ย  แล้วในส่วนของมากาเร็ต คนนี้เค้ามีปมกับการโดนทิ้งซึ่งมันทำให้เราเข้าใจเค้าเลยอ่ะ เป็นตัวละครที่น่าสงสารนะสำหรับเราแบบดูแล้วรู้สึกสงสารมากาเร็ต กับแม่ของแมดดี้ที่สุดละ ส่วนลูเรารู้สึกว่าเค้าไม่ใช่คนที่ดีมาก แต่ก็ทำให้เห็นว่าถ้าเค้ามีลูกเป็นของตัวเองจริง ๆคงรักลูกมาก แล้วก็น่าจะเป็นแม่ที่ลูกหลาย ๆคนอยากได้เลย แบบก่อนจะห้ามลูกว่ามันไม่ดี ก็ลองทำดูก่อน ไม่ดีจริงค่อยห้ามไรงี้ ตรงนี้แหละที่เราชอบ เป็นแม่ที่เจ๋งอ่ะเธอ

 

การเล่าเรื่อง : เรื่องนี้เล่าเรื่องให้เห็นในมุมมองของผู้หญิง 3 คน ที่เคยโดนทิ้ง(มากาเร็ต) กำลังโดนทิ้งอยู่(ลู) และกำลังจะโดนทิ้ง(แม่ของแมดดี้) ส่วนใหญ่เราจะเห็นในมุมมองของ ลูกับมากาเร็ตมากกว่า แต่มุมมองของแม่แมดดี้นี่มีน้อย แต่มุมมองของคนนี้แหละที่ทำให้เราน้ำตาตกได้ ประทับใจเลย

 

Tallulah trailer: Ellen Page, Allison Janney raise a kidnapped baby | EW.com

 

การเล่าเรื่อง เรียงทามไลน์ แต่มีบางครั้งที่จะย้อนกลับไปฉากที่ลูอยู่กับนิโก้บ้าง ก็โอเคเลยค่ะ ดูแล้วไม่งง

ตัวละครตัวไหนที่ชอบ :  เราชอบมากาเร็ต ชอบมากอ่ะคนนี้

(สปอย มันมีตอนนึงที่เจ๊แกจุ่มกระดาษลงน้ำแบบในตัวอย่างอ่ะแหละ แล้วเจ๊แกก็มานั่งเอาไดร์เป่ากระดาษให้แห้งอ่ะ ขำมาก รู้สึกเหมือนตัวเองตอนบอกว่าจะไม่อ่านหนังสือแล้วโปรยชีท และสุดท้ายก็ตามเก็บชีทที่โปรยมาอ่านอยู่ดี มันทัชค่ะ ฮี่ๆ)

สิ่งที่น่าสนใจ : เรื่องนี้ น่าจะอยากบอกอะไรซักอย่างเกี่ยวกับแรงโน้มถ่วง คือต้นเรื่องจะมีฉากที่ลูฝันเกี่ยวกับแรงโน้มถ่วง ส่วนกลางเรื่อง ลูพูดกับมากาเร็ตว่า “ดีใจที่โลกนี้มีแรงโน้มถ่วง เพราะมันทำให้เราอยู่ติดพื้นได้ แต่ถ้ามันหายไป เธอคงพยายามเกาะทุกอย่างไว้เพื่อจะได้ไม่ลอยออกจากโลกนี้ไป” แต่มากาเร็ตคิดว่าถ้าเป็นเธอคงไม่ยึดอะไรไว้เลย ซึ่งมากาเร็ตจะคิดแบบนี้จริงไหม ต้องไปตามดูค่า

ควรดู? : ใครชอบแนวอินดี้ ดราม่าก็ดูได้นะ แต่ถ้าจะดูก็ควรใช้วิจารณญานในการดูนิดนึง เพราะมันมีฉากเลิฟซีนนิดนึง แต่เค้าไม่เซนเซอร์นะ แล้วในเรื่องสิ่งที่ตัวละครทำไม่ได้ถูกต้องเสมอไป มีทั้งถูก และมีผิดนั่นแหละค่ะ  ดูแล้วจะได้เห็นอะไรกว้างขึ้นเยอะเลย

ปล.น้องแมดดี้น่ารักม่าค่า