ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Pocahontas โพคาฮอนทัส (1995)

Pocahontas โพคาฮอนทัส (1995) - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอนนิเมชั่น , หนังผจญภัย , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Pocahontas โพคาฮอนทัส (1995)

ชื่อภาพยนตร์ : Pocahontas โพคาฮอนทัส
แนว/ประเภท : Drama,  Animation,  Adventure
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Mike Gabriel,  Eric Goldberg
บทภาพยนตร์ : Carl Binder,  Susannah Grant
นักแสดง : Mel Gibson,  Linda Hunt ,  Christian Bale
วันที่ออกฉาย : 23 June 1995
 
 
 
พบตำนานการผจญภัยยิ่งใหญ่ใน Pocahontas ภาพยนตร์การ์ตูนอมตะที่งดงามที่สุดของ วอลท์ ดิสนีย์ เรื่องราวความหาญกล้า และมิตรภาพท่ามกลางโลกใหม่อันเปี่ยมมนต์ขลัง ได้รับการถ่ายทอดอย่างมีชีวิตชีวา การมาถึงของเรือสำเภาลึกลับ ของกลุ่มนักแสวงโชคชาวอังกฤษ โดยการนำของกัปตัน จอห์น สมิธ ผู้ห้าวหาญ สร้างความตื่นใจให้โพคาฮอนทัส เจ้าหญิงอินเดียนแดงโฉมงาม รวมทั้งประชาชนในเผ่าของเธอและนั่นคือจุดเริ่มของเรื่องราวชวนประทับใจ ที่ผสมผสานไว้ทั้งเสียงหัวเราะ ความภักดี และความรัก นับแต่ท่าที่และนิสัยแสนตลก ของแรคคูนจอมซนชื่อมิโก้ และฟลิต นกฮัมมิ่งเบิร์ดเจ้าอารมณ์ จนถึงการตัดสินใจเปลี่ยนแนวทางชีวิตของโพคาฮอนทัส ที่จะมีผลต่อความเป็นไปของชนสองเชื้อชาติ ด้วยความช่วยเหลือของคุณย่าวิลโลล์ ต้นไม้สูงอายุพูดได้ ผู้มีสติปัญญาแก่กล้า โพคาฮอนทัสเรียนรู้การสดับสำเนียงจากหัวใจเธอ และโลดแล่นไปกับ สีสันแห่งสายลม ตามชะตาที่แท้จริงของหญิงสาว ซาบซึ้งและประทับใจ กับภาพจากจินตนาการอันทรงพลังอารมณ์ขันหรรษา และดนตรีประกอบเพลงไพเราะ โดยผู้ประพันธ์เพลงเจ้าของรางวัลออสการ์จาก Aladdin และ Beauty and the Beast อันทำให้ pocahontas ถ่ายทอดมนต์เสน่ห์ทั้งมวลของดิสนีย์ให้คุณสัมผัสได้อย่างไม่รู้เบื่อ
 
          หญิงสาวชาวอินเดียแดงนาม ที่มีนิสัยซุกซนรักอิสระ และมีมนุษยธรรม เธอได้ตกหลุมรักชาวผิวขาวต่างเผ่าพันธุ์อย่างสมิธ เรื่องราวเล่าถึงสมัยที่อังกฤษกำลังหาอาณานิคม นำโดยแรทคลิฟฟ์ที่ละโมบหวังว่าจะมาขุดหาทองในดินแดนใหม่ และกัปต้น จอห์น สมิธทั้งหมดเดินทางมาถึงดินแดนใหม่ ซึ่งเป็นชุมชนของชาวอินเดียนเผ่าพาวฮะทาน เจ้าของดินแดนซึ่งอยู่กันอย่างสงบสุขโพคาฮอนทัส ธิดาของหัวหน้าเผ่า ได้ค้นพบเรือสำเภาที่นำชาวอังกฤษมาที่นี่ และเกิดความสนใจจึงเฝ้าติดตามพวกกลุ่มคนผิวขาว จนกระทั่งได้พบกับจอห์น สมิธ กลายเป็นความผูกพัน บทเพลงแห่งความรักถักทอ แต่เพราะความขัดแย้งของทั้งสองฝ่าย ทั้งโพคาฮอนทัสและจอห์น สมิธพยายามหาวิธียุติสงคราม (เพราะสู้ยังไงฝ่ายโพคาฮอนทัสก็แพ้อยู่ดี ฝ่ายอังกฤษมีกำลังติดอาวุธที่ทันสมัย
 
Tim's Toons: 1995, the year that changed animation - Blog - The Film  Experience

IMDB : tt0114148

คะแนน : 6.7

รับชม : 6781 ครั้ง

เล่น : 2932 ครั้ง



 

 

Pocahontas (1995) โพคาฮอนทัส

 บทบาทของโพคาฮอนทัสในภาพยนตร์ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากในหมู่ของนักสิทธิสตรี นอกจากชนพื้นเมืองจะถูกมองจากชาวอาณานิคมว่าเป็นชนป่าเถื่อน ล้าหลังแล้ว หญิงชาวพื้นเมืองยังถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นเพียงเครื่องมือทางเพศของผู้ชายโดยแสดงออกทางเสื้อผ้าหรือชุดที่โพคาฮอนทัสรวมถึงชาวพื้นเมืองเพศหญิงใส่ นอกจากนี้เธอยังถูกมองข้ามในขณะที่เธออ้อนวอนพ่อของเธอไม่ให้ฆ่าจอห์น สมิธในครั้งแรก และยังถูกกำชับให้อยู่เฉพาะในหมู่บ้านห้ามออกไปไหนตามลำพังหากไม่มีผู้ชายไปด้วย บทบาทของเพศหญิงและเพศชายสามารถเห็นได้ชัดเจนโดยเฉพาะในชนเผ่าพื้นเมืองของโลกใหม่ ชาวพื้นเมืองเพศหญิงรวมถึงโพคาฮอนทัส มีหน้าที่เพียงเก็บข้าวโพดและอยู่ในบริเวณหมู่บ้านเพียงเท่านั้น ผู้หญิงชนพื้นเมืองต่างไม่มีสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นและไม่มีอิสระเมื่อเปรียบเทียบกับชนพื้นเมืองที่เป็นเพศชายที่สามารถออกล่าสัตว์ และมีอิสระกว่ากันมาก ผู้หญิงชาวยุโรปในยุคสมัยนั้นก็มีบทบาทไม่มากนักเมื่อเปรียบเทียบกับเพศชาย ในฝั่งของผู้ตั้งถิ่นฐาน มีเพียงเพศชายที่ได้มาสำรวจ “โลกใหม่” ผู้หญิงในยุคสมัยนั้นมีหน้าที่เพียงดูแลบ้าน และเลี้ยงดูบุตรเท่านั้น นอกจากนี้ โพคาฮอนทัสยังถูกบังคับจากพ่อของเธอให้หมั้นหมายกับโคคุ่ม ผู้เป็นนักรบที่กล้าหาญของชนเผ่า โดยที่เธอไม่มีสิทธิ์ในการตัดสินใจใดใดทั้งสิ้น แสดงให้เห็นถึงความเป็นใหญ่ของเพศชายในหมู่ชนพื้นเมือง เนื้อเรื่องดังกล่าวมีจุดสังเกตที่น่าสนใจคือ ถ้าโพคาฮอนทัสเป็นผู้ชายก็คงไม่ถูกบังคับให้แต่งงานจากพ่อของเธอและคงมีความอิสระมากกว่านี้มาก เนื้อเรื่องดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความไม่เท่าเทียมกันระหว่างบุรุษและสตรีเพศอย่างชัดเจน



 
            อย่างไรก็ตาม จากเนื้อเรื่องในภาพยนตร์ โพคาฮอนทัสก็ไม่ได้ตกอยู่ภายใต้อำนาจของเพศชายไปทั้งหมดเสียทีเดียว เธอแสดงให้เห็นถึงหัวใจที่เด็ดเดี่ยว กล้าหาญ แน่วแน่ในความคิดของตนเอง เธอตั้งคำถามเกี่ยวกับการกระทำของพ่อทั้งในเรื่องของการแต่งงานและการทำสงครามกับชาวอาณานิคม จนถึงในตอนท้ายของเรื่องที่เธอปกป้องจอห์น สมิธในการประหารจากพ่อของเธอ แสดงให้เห็นถึงความเด็ดเดี่ยวในตัวเธอที่เห็นได้ชัดเจนว่าค่อนข้างย้อนแย้งกับบทบาทของสตรีในเนื้อเรื่องและยุคสมัยนั้น