ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Irrational Man อิเรชันนัล แมน เรื่องย่อหนัง วู้ดดี้ อัลเลน (2015)

Irrational Man อิเรชันนัล แมน เรื่องย่อหนัง วู้ดดี้ อัลเลน (2015) - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังโรแมนติก , หนังสยองขวัญ , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : Irrational Man อิเรชันนัล แมน เรื่องย่อหนัง วู้ดดี้ อัลเลน (2015)

ชื่อภาพยนตร์ : Irrational Man อิเรชันนัล แมน เรื่องย่อหนัง วู้ดดี้ อัลเลน
แนว/ประเภท : Drama,  Comedy,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Woody Allen
บทภาพยนตร์ : Woody Allen
นักแสดง : Joaquin Phoenix,  Emma Stone,  Parker Posey
วันที่ออกฉาย : 17 December 2015
 
 
 
เอ๊บ ลูคัส (ฮัวคิน ฟีนิกซ์) เป็นศาสตราจารย์ด้านวิชาปรัชญาที่อาศัยอยู่ในเมืองเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง เขากำลังเผชิญกับวิกฤตที่รู้สึกว่าตัวเองไร้ค่า แต่แล้วชีวิตเขาก็รู้สึกมีคุณค่าขึ้นด้วยการเดินเข้ามาของ จิลล์ พอลลาร์ด (เอ็มมา สโตน) สาวน้อยลูกศิษย์ของเขา เธอเป็นคนมองโลกในแง่บวก และกำลังสานสัมพันธ์กับเอ๊บอย่างชัดเจน ความรักทั้งคู่กำลังเดินหน้าไปได้สวย และโรแมนติกอย่างที่สุด ก้าวข้ามข้อจำกัดทั้งเรื่องอายุ สถานะ และอีกมากมาย แต่สิ่งหนึ่งที่กำลังจะย้อนกลับมาทำให้ความสัมพันธ์ของพวกเขายุ่งเหยิงนั่น คือ อาการและบุคลิกของเอ๊บนั่นเอง ที่ประหลาดและหนักข้อขึ้นเรื่อย ๆ
 
Sleuthing With Offbeat Variations In 'Irrational Man' and 'Mr. Holmes' : NPR

IMDB : tt3715320

คะแนน : 6.6

รับชม : 568 ครั้ง

เล่น : 56 ครั้ง



 

 

Irrational Man อิเรชันนัล แมน เรื่องย่อหนัง วู้ดดี้ อัลเลน 2015

อย่างที่ทราบกันดีว่าหนังของ Woody Allen มีลักษณะที่เป็นเฉพาะตัว เริ่มตั้งแต่ตัวอักษรของเครดิตในตอนเปิดเรื่องเรื่อยไปจนกระทั่งดำเนินเรื่องจนจบ ล้วนเต็มไปด้วยลายเซ็นที่เป็น Woody Allen

 




 

 

แต่เราคาดไม่ถึงว่าหนังเรื่องนี้จะซ้ำซากกับหนังเรื่องอื่นๆของแกที่เราเคยดูมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Vicky Christina Barcelona และ Match Point ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับตัวละครที่มีพฤติกรรมนอกใจอันเนื่องมาจากความรักสนุกจนกระทั่งนำไปสู่เรื่องราวที่บานปลาย เรื่องเล็กๆกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต และเรื่องทุกอย่างก็จะจบลงอย่างค่อนข้างเหนือความคาดหมายในที่สุด อีกทั้งหนังจะเต็มด้วยมุกตลกร้ายที่คลอไปด้วยดนตรีประกอบจังหวะสนุกๆแทบทั้งเรื่อง

เรื่องราวของหนังเรื่องนี้เกิดขึ้นในรั้วมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เมื่อมีอาจารย์ปรัชญาคนใหม่เข้ามาสอนหนังสือให้แก่นักศึกษาที่นี่ เขากลายเป็นที่สนใจของใครหลายคนด้วยผลงานทางวิชาการที่มี รูปร่างหน้าตา บุคลิกที่น่าสนใจและข่าวคาวจากที่ทำงานเดิม นักศึกษาสาวคนหนึ่งรู้สึกได้ถึงแรงดึงดูดที่นำเธอเข้าหาเขาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้แม้ว่าเธอจะมีแฟนเป็นตัวเป็นตนแล้วก็ตาม และนี่เอง คือจุดเริ่มต้นของความวุ่นวายที่เธอคาดไม่ถึง ...

ถ้าเราไม่เคยดูหนังของ Woody Allen มาก่อน เราอาจจะรู้สึกดีกับหนังเรื่องนี้ชนิดที่ว่า พูดว่าชอบได้เต็มปากเต็มคำ แต่พอได้ดูหนังเรื่องนี้จนจบ ผลงานเก่าๆที่ไม่เก่ามาก อย่าง Vicky Christina Barcelona Match Point Scoop ก็ลอยขึ้นหัวมาเลยในทันที เพราะเรื่องราว อารมณ์หนัง และบทสรุป คล้ายกันมากเหลือเกิน ที่สำคัญแก่นเรื่องของหนังก็เรียกได้ว่าเป็นตัวเดียวกันทั้งสิ้น

 

WIN IRRATIONAL MAN on DVD - OUT 1st FEBRUARY
 

 

รู้สึกได้กลิ่นเหล้าเก่าในขวดใหม่ชัดเจนเหลือเกิน

แต่ยังก่อน หนังเรื่องนี้ยังพอมีส่วนที่ทำให้เรารู้สึกได้ถึงความแปลกและแตกต่างในเรื่องของปรัชญาที่ตัวละครพูดถึงกันตลอดทั้งเรื่องซึ่งมันน่าสนใจมาก แต่เดี๋ยวก่อน มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะทำความเข้าใจเรื่องที่ตัวละครถกเถียงกันอย่างออกรสออกชาติ รวมไปถึงศัพท์แสงที่ใช้กันก็เรียกว่าต้องกลับมาค้นคว้าหาข้อมูลทำความเข้าใจตามหลังเลยทีเดียว คนดูคนไหนตั้งใจฟังและพยายามคิดตามตัวละครมากหน่อยก็อาจจะสนุกกับเรื่องราวในส่วนนี้มากขึ้น หรือคนที่มีพื้นความรู้ทางด้านนี้อยู่แล้วก็จะรู้สึกเฉยๆ ไม่รู้สึกสะทกสะท้านอะไรกับคำแปลกๆที่ได้ยินจากปากตัวละคร แต่ถ้าเป็นลูกตาสีตาสาก็คงต้องข้ามๆไปบ้าง เราว่าอันนี้ก็หนักไปนิดนึงถ้าคิดจะเก็บรายละเอียดหมด

ถ้าคุณคิดว่าคนที่มีความรู้ท่วมหัวแล้วจะเอาตัวรอดได้อย่างแน่นอน
คุณคิดผิดแล้วหละครับ

บางทีความรู้ก็ไม่ได้รับประกันความเป็นคนของคนๆนั้นได้เสมอไป