ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Bon Cop Bad Cop 2 คู่มือปราบกำราบนรก 2 (2017)

Bon Cop Bad Cop 2 คู่มือปราบกำราบนรก 2 (2017) - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังตลก , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : Bon Cop Bad Cop 2 คู่มือปราบกำราบนรก 2 (2017)

ชื่อภาพยนตร์ : Bon Cop Bad Cop 2 คู่มือปราบกำราบนรก 2
แนว/ประเภท : Action,  Comedy,  Crime
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Alain Desrochers
บทภาพยนตร์ : Patrick Huard
นักแสดง : Colm Feore,  Patrick Huard,  Marc Beaupré
วันที่ออกฉาย : 12 May 2017
 
 
 
หลังจากเหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องแรก Martin Ward (Feore) และ David Bouchard (Huard) ยังคงเป็นเพื่อนกันอยู่ แต่ค่อยๆเติบโตขึ้นเมื่อชีวิตและอาชีพของพวกเขาแตกต่างกันไป ปัจจุบันวอร์ดเป็นเจ้าหน้าที่อาวุโสของตำรวจม้าแคนาดาขณะที่ Bouchard ยังคงเป็นสายลับกับSûreté du Québec คราวนี้บทบาทของพวกเขาจะกลับมา: วอร์ดเป็นผู้นำและมีความท้าทายในชีวิตส่วนตัวของเขา ในยุคปัจจุบันทั้งสองได้กลับมารวมตัวกันเพื่อตรวจสอบแหวนขโมยรถยนต์ซึ่งกลายเป็นส่วนหนึ่งของแผนการก่อการร้ายที่ใหญ่กว่ามาก [6]
นักวิจารณ์กล่าวว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ผู้ชมได้รับสิ่งที่พวกเขาคาดหวัง: อารมณ์ขันการกระทำและความคิดถึง [7]แฟน ๆ อ้างว่านักแสดงแสดงเคมีแบบเดียวกับภาพยนตร์เรื่องแรกและเรทติ้งสะท้อนความพึงพอใจจากผู้ชม
 
Patrick Huard, Colm Feore say filming 'Bon Cop Bad Cop 2' a blast | CTV News

IMDB : tt4738174

คะแนน : 6.6

รับชม : 786 ครั้ง

เล่น : 226 ครั้ง



 

 

อีกหนึ่งหนังแอ็กชันสืบสวนสายฮาที่ภาคแรกทำออกมากลมกล่อมกำลังดี จนบอกได้เลยครับว่าหนังดูเพลินมาก แต่ก็ต้องบอกก่อนว่ามันไม่ได้แอ็กชันระเบิด Leathal Weapon และไม่ได้เอาฮาหนักๆ แบบ Rush Hour

ภาคแรกเป็นจุดเริ่มต้นที่ 2 ตำรวจคนละขั้วมาเจอกัน คนแรกคือ เดวิด บูชาร์ด (Patrick Huard) ตำรวจสายลุยที่ประจำอยู่ในรัฐควิเบก กับมาร์ติน วอร์ด (Colm Feore) ตำรวจสายเนี๊ยบที่ทำงานอยู่ในรัฐออนแทรีโอ

พอดีว่าภาคแรกมีศพมาตกอยู่เขตกึ่งกลางระหว่าง 2 รัฐน่ะครับ พวกเขาเลยต้องทำงานกัน ซึ่งรสชาติก็สนุกดี และถือว่าแปลกใหม่พอตัวเพราะเป็นการจับเอาตำรวจแคนาดามาเป็นตัวเอก ซึ่งจะว่าไปบ้านก็ไม่ค่อยได้ดูหนังสืบสวนจากแคนาดาสักเท่าไร

และนี่คือภาคต่อครับ ทำห่างจากภาคแรก 11 ปีเลย แต่ได้ดาราชุดเดิมกลับมาร่วมจอ หนนี้เดวิดทำงานแทรกซึมเข้าไปแก๊งขโมยรถที่คุมโดยมาเฟียอิตาลีอย่าง ซิลวิโอ ดิปิเอโตร (Noam Jenkins) แล้วทีนี้มาร์ตินดันมาทลายแก๊งพอดี พวกเขาเลยได้เจอกันอีกหน

 

 

 

แต่เดวิดก็พยายามบอกให้มาร์ตินปล่อยเขา เพราะเขายังเข้าไม่ถึงตัวดิปิเอโตรเลย และดูเหมือนว่าแก๊งนี้จะมีลับลมคมในมากกว่าที่พวกเขารู้ สุดท้ายพวกเขาเลยมาร่วมมือกันทลายแก๊งลักรถแก๊งนี้ แต่กว่าจะทลายได้ก็ป่วนกันไปตามสูตรน่ะครับ

ภาคนี้ยังสนุกเหมือนเดิมครับ อันนี้บอกเลยว่าผมชอบนะ รสชาติมันยังกลมกล่อมอยู่ มันมีความต่างจากหนังภาคต่อพิมพ์นิยมของฮอลลีวู้ดที่มักจะพยายามใส่ฉากวินาศสันตะโรลงไป หรือไม่ก็บทอ่อนลงจนสู้ภาคแรกไม่ได้ แต่กับภาคนี้ถือว่าเกาะกลุ่มเป็นหนังดีไม่แพ้ภาคแรกทีเดียว

ผมชอบที่หนังไม่พยายามเน้นตลกจนเลอะน่ะครับ คือจริงๆ หนังมันก็มีความจริงจังนะ มันมีการสืบ มีเรื่องคอขาดบาดตาย ในขณะที่ความขำน่ะส่วนมากจะมาจากการยีบวนกวนโอ๊ยระหว่างเดวิดกับมาร์ตินมากกว่า

ซึ่งผมว่าเป็นอะไรที่พอดีน่ะครับ เหมือนคนทำรู้ว่าตรงไหนควรจริงจัง ตรงไหนควรขบขัน ก็ใส่และปรุงลงไปแบบพอเหมาะ ไม่พยายามยัดเยียดว่ามันต้องขำตลอดนะ หรือมันต้องแอ็กชันตลอดนะ คือมันเป็นอะไรที่พอดี เลยทำให้โทนหนังไม่หลุดไปจากอะไรที่ควรจะเป็น

 

 

 

ดาราเล่นกันได้ลื่นมากครับ Huard เล่นได้ดี แต่หลายคนอาจจะคุ้นหน้า Feore มากกว่า ซึ่งบอกได้เลยครับว่าถ้าใครชอบ Feore ก็น่าจะชอบเรื่องนี้ เพราะเขาได้เล่นเป็นตัวนำและได้ฝากฝีมือการแสดงดีๆ เอาไว้ เรื่องอื่นๆ แค่บทสมทบใช่ไหมครับ มาเรื่องนี้พี่แกเล่นนำ ได้ดูพี่แกโชว์แบบสะใจกันล่ะ

โดยรวมหนังสนุกครับ ดูเพลิน เป็นหนังแอ็กชันสืบสวนเปี่ยมอารมณ์ขันที่แทรกความตลกลงมาได้แบบกำลังดี แล้วยังมีปมดราม่าแบบพอเหมาะด้วย จนบอกได้เลยครับว่าใครชอบหนังตำรวจคู่หูสืบคดีแบบแทรกความขำแล้ว เรื่องนี้คุ้มค่าแก่การรับชมครับ

=======================================
ทีนี้มันจะมีสปอยล์ครับ (ไม่งั้นไม่ครบองค์)
ก็ต้องขอพื้นที่ในการสปอยล์ตามระเบียบนะครับ
ไม่อยากทราบไม่ควรอ่านต่อครับ
=======================================

จุดที่น่าสนใจอีกอย่างคือตัวร้ายประจำภาคที่เป็นเจ้าหน้าที่เอฟบีไอของอเมริกาครับ ก็ไม่บ่อยที่จะได้เห็นเจ้าหน้าที่ของเมืองลุงแซมมากินตำแหน่งบอสผู้ร้ายแบบนี้ ซึ่งเหตุผลมันก็เข้ากับยุคสมัยดีเหมือนกัน ประมาณว่าเป็นเจ้าหน้าที่คลั่งชาติ วางแผนเอาระเบิดไปติดกับรถ แล้วให้คนแคนาดา (ที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่) ขับไปแถวๆ ที่มีชนชาวมุสลิม แล้วหมายจะวางระเบิดหลายๆ ที่พร้อมกัน

ปกติหนังฝรั่งชอบนำเอามุสลิมมาเป็นผู้ร้าย มาคราวนี้หนังแคนาดาเรื่องนี้ก็เอาคนอเมริกันมาเป็นผู้ร้ายบ้าง แต่หนังก็ไม่ได้ทำให้อเมริกาดูแย่แต่อย่างใด เพราะตอนหลังพวกพระเอกได้เหรียญกล้าหาญจากประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ (ไม่ใช่ทรัมป์แน่ๆ ครับ บอกได้เลย 555)

ผมชอบที่คนทำแทรกกิมมิกเล็กๆ ลงไปว่าปธน.สหรัฐพูดฝรั่งเศสได้น่ะครับ มันเป็นอะไรที่น่ารักดี และสื่อให้เห็นด้วยว่าแม้หนังจะมีคนอเมริกันเป็นตัวร้าย แต่ก็ยังมีมุมมองดีๆ ต่ออเมริกันอยู่เหมือนกัน