ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Machinist หลอน...ไม่หลับ (2004)

The Machinist หลอน...ไม่หลับ (2004) - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Machinist หลอน...ไม่หลับ (2004)

ชื่อภาพยนตร์ : The Machinist หลอน...ไม่หลับ
แนว/ประเภท : Drama,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Brad Anderson
บทภาพยนตร์ : Scott Kosar
นักแสดง : Christian Bale,  Jennifer Jason Leigh,  Aitana Sánchez-Gijón
วันที่ออกฉาย : 3 December 2004
 
 
 
เทรเวอร์ Reznik ( คริสเตียนเบล ) เป็นช่างเครื่องที่มีอาการนอนไม่หลับได้ทำให้เขากลายเป็นผอมแห้ง การปรากฏตัวและพฤติกรรมของเขาทำให้เพื่อนร่วมงานของเขาออกไปและในที่สุดพวกเขาก็หันหลังให้กับเขาเมื่อเขามีส่วนร่วมในอุบัติเหตุซึ่งเป็นสาเหตุให้เพื่อนร่วมงานมิลเลอร์สูญเสียแขนซ้าย เทรเวอร์ซึ่งถูกรบกวนโดยเพื่อนร่วมงานที่ไม่คุ้นเคยชื่ออีวานถูกตำหนิในอุบัติเหตุ ไม่มีใครในโรงงานที่รู้จักอีวานและไม่มีบันทึกของเขา เทรเวอร์ดูเหมือนจะพบความสงบสุขเพียงสตีวี่โสเภณีที่มีความรักต่อเขาและมาเรียเป็นพนักงานเสิร์ฟที่ร้านอาหารที่สนามบินที่เขาแวะเวียนบ่อยๆ เขาถูกหลอกหลอนด้วยแสงแวบ ๆ ที่เกิดขึ้นซ้ำ ๆ และสิ่งต่าง ๆ เช่นที่จุดบุหรี่ในรถยนต์ของเขาใช้อากาศที่น่ากลัว. ข้อความโพสต์ - อิทซีรีส์ลึกลับปรากฏบนตู้เย็นของเขาซึ่งเป็นรูปเกมแฮงก์แมน
เหตุการณ์ที่คลุมเครือเหล่านี้ส่งเขาไปสู่ความหวาดระแวง แต่เขาก็ยังพยายามสร้างความสัมพันธ์กับมาเรีย พบเธอที่สวนสนุกเทรเวอร์ไปกับนิโคลัสลูกชายของเธอในการขี่บ้านสนุกที่เรียกว่า "เส้นทาง 666" นั่งเดิมนั่งหวาดกลัวอันตรายจะเริ่มแสดงภาพมากขึ้นรบกวนสำหรับเทรเวอร์ขณะที่มันก้าวหน้าและไฟกระพริบของสาเหตุที่นิโคลัสที่จะประสบโรคลมชักโรคลมชัก ไม่สามารถคิดได้อย่างชัดเจนอีกต่อไปแล้วเทรเวอร์สงสัยว่าเหตุการณ์ที่แปลกประหลาดนี้เป็นความพยายามร่วมกันที่จะทำให้เขาเสียสติ. ความคิดเหล่านี้จะถูกป้อนเข้ากับเขาในเบาะแสสุ่มเล็ก ๆ หนึ่งในนั้นคือรูปของการตกปลาของอีวานกับเพื่อนร่วมงานของ Trevor Reynolds ซึ่งเขาค้นพบในกระเป๋าเงินของอีวานเมื่ออีวานทิ้งมันไว้ในผับ อีกอุบัติเหตุใกล้ที่ทำงานทำให้เทรเวอร์พุ่งเข้าใส่ความโกรธแค้นที่เพื่อนร่วมงานของเขา เป็นผลให้เขาถูกไล่ออกทันที ฟุ้งซ่านและแปลกแยกมากขึ้นเทรเวอร์ลืมจ่ายค่าสาธารณูปโภคและไฟฟ้าของเขาก็ถูกตัดการเชื่อมต่อ ของเหลวสีเข้มและความหนืดเริ่มไหลออกมาจากช่องแช่แข็งเคลือบประตูตู้เย็นโดยมีริ้วรอยของสิ่งที่ดูเหมือนเป็นเลือด 
 
Watch Christian Bale's 'The Machinist' For Free - Bloody Disgusting

IMDB : tt0361862

คะแนน : 7.7

รับชม : 953 ครั้ง

เล่น : 216 ครั้ง



 

 

the machinist (2004) หลอน ไม่หลับ เรื่องราวของ เทรเวอร์ เรซนิก ช่างคุมเครื่องจักรในโรงงาน ที่มีอาการนอนไม่หลับเป็นปี มีร่างกายซูบผอมจนเหลือแต่กระดูก เขาเห็นใครบางคนที่คอยติดตามเขาไปทุกที่ เขาเชื่อว่าชายคนนั้นทำให้ชีวิตเขาเลวร้ายลงไปเรื่อย ๆ เมื่อเขาทุกข์ใจจะไปหาผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นคนเดียวที่ไว้ใจ เขาต้องรู้ให้ได้ว่าชายคนนั้นคือใคร

หนังเปิดเรื่องด้วยความงุนงง เทรเวอร์หรอศพคนหนึ่งไปทิ้งริมทะเล แต่จังหวะนั้นมีคนเห็น แล้วหนังก็เริ่มข้อนกลับไปเล่าต้นเรื่อง ซึ่งการเปิดเรื่องแบบนี้ทำให้หนังน่าสนใจน่าติดตาม ยิ่งทุกพฤติกรรมของเทรเวอร์ เช่นทำไมซูบผอม ทำไมเขาจึงนอนไม่หลับ ทำไมถึงมีชายคนหนึ่งติดตาม ยิ่งสร้างความสงสัยใคร่รู้ว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น ยิ่งดูยิ่งอยากรู้คำตอบ ยับได้ว่าเนื้อเรื่องน่าติดตา

 

Looking back at The Machinist | Den of Geek

 

ส่วนแนวหนังนั้นเป็นแนวสืบสวน ระทึกขวัญ จิตวิทยา ใข้สัญลักษณ์ได้ดี ชวนสงสัยมาก ๆ วกวนล่อลวงคนดูสุด ๆ เดาทางไม่ถูก หักมุมแบบไม่มีทางคิดถึงได้เลย เฉลยได้เฉียบขาด มีประเด็นไม่มากแต่โดนใจและสรุปได้เข้าถึงสัจธรรมดี เรียกว่าเคลียร์ทุกข้อสงสัย ชอบโทนสี และโทนสีมีส่วนกับอารมณ์หนังมาก ๆ

ที่ต้องชมมากที่สุดคือ คริสเตียน เบล เขาลงทุนมากกับการเล่นหนังเรื่องนี้ ต้องลดน้ำหนักตัวเองจนผอมซูบเหลือแต่กระดูก การแสดงสมจริงมาก เล่นดีสุด ๆ เก่งมาก สีหน้าแววตาอารมณ์ไร้ที่ติ เขาสมควรได้ดารานำออสการ์สุด ๆ จากเรื่องนี้

หากใครชอบหนังแนวจิตวิทยา ผูกปมล่อลวงคนดูให้คิดให้แก้ตาม ผมว่าเรื่องนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว