ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

V For Vendetta เพชฌฆาตหน้ากากพญายม (2005)

V For Vendetta เพชฌฆาตหน้ากากพญายม (2005) - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : V For Vendetta เพชฌฆาตหน้ากากพญายม (2005)

ชื่อภาพยนตร์ : V For Vendetta เพชฌฆาตหน้ากากพญายม
แนว/ประเภท : Drama,  Action,  Sci-Fi
ผู้กำกับภาพยนตร์ : James McTeigue
บทภาพยนตร์ : Lilly Wachowski,  Lana Wachowski
นักแสดง : Hugo Weaving,  Natalie Portman,  Rupert Graves
วันที่ออกฉาย : 16 March 2006
 
 
 
ในปี 2032 โลกอยู่ในความวุ่นวาย สหราชอาณาจักรถูกปกครองโดยเผด็จการ Norsefireพรรคภายใต้ศาลสูงสุดอดัม Sutler
เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนศาลเตี้ยในGuy Fawkesหน้ากาก " วี " บ้างEvey แฮมมอนด์เป็นลูกจ้างของรัฐดำเนินการเครือข่ายโทรทัศน์ของอังกฤษที่มาจากสมาชิกของ "Fingermen" ตำรวจลับ พวกเขาเฝ้าดูการรื้อถอนOld Bailey ของเขาพร้อมด้วยดอกไม้ไฟและ " 2355 Overture " สารวัตรฟินช์แห่งสกอตแลนด์ยาร์ดตรวจสอบกิจกรรมของวี วีจี้ BTN ออกอากาศเพื่อเรียกร้องความรับผิดชอบในการทำลายสนับสนุนให้ประชาชนชาวอังกฤษลุกขึ้นต่อต้านรัฐบาลของพวกเขาและพบเขาในปีหน้าของGuy Fawkes Nightนอกรัฐสภา. ตำรวจพยายามจับกุมวี. อีวีย์ช่วยเขาหลบหนี แต่ก็หมดสติไป
วีพาอีวี่ไปที่บ้านของเขาซึ่งเธอบอกว่าเธอจะต้องอยู่ต่อไปอีกหนึ่งปี V ฆ่าลูอิส Prothero, Norsefire หัวหน้าโฆษณาชวนเชื่อและแอนโธนี Lilliman ที่บิชอปแห่งลอนดอน Evey เสนอความช่วยเหลือ แต่หนีออกจากบ้านของเจ้านายของเธอพิธีกรรายการทอล์กโชว์ Gordon Deitrich ในทางกลับกันสำหรับอีวี่ย์ที่ไว้วางใจเขากอร์ดอนเผยให้เห็นภาพเขียนที่ถูกโค่นล้มคัมภีร์กุรอานโบราณและภาพถ่ายรักร่วมเพศ V confronts ดร. Delia Surridge ผู้ทดลองกับเขาและคนอื่น ๆ "ไม่พึงปรารถนา" ในค่ายกักกันLarkhill ; เมื่อเห็นความสำนึกผิดของเธอเขาก็ฆ่าเธออย่างเจ็บปวด 
 
Revisiting V for Vendetta (2005) - The Action Elite

IMDB : tt0434409

คะแนน : 8.2

รับชม : 4494 ครั้ง

เล่น : 1901 ครั้ง



 

 

V For Vendetta เพชฌฆาตหน้ากากพญายม (2005)

เรื่องราวของอีวี่ที่รับบทโดยนาตาลี พอร์ตแมนที่ดันไปรู้แผนการของ วี ชายปริศนาภายใต้หน้ากาก เขาต้องการจะเรียกร้องความเป็นธรรมในยุคที่ระบบการปกครองฟาสซิสต์กำลังครองเมืองโดยมีแผนการบางอย่างที่จะปลุกประชาชนให้ลุกฮือ

เราว่าถึงหลายคนไม่รู้จักไม่เคยได้ยินชื่อเรื่องแต่ก็ต้องเคยเห็นหน้ากากนี่ผ่านตากันมาบ้างแหละ ที่ดังๆก็หน้ากากตัวแทนกลุ่ม Anonymous แฮกเกอร์ชื่อก้องโลกนั่นแหละ เขาก็คงเอาคอนเซปต์มาจาก วี ในเรื่องนี้ที่ต้องการเรียกร้องความยุติธรรมให้ประชาชน

 



[​IMG]
 

 

เราว่าเป็นหนังการเมืองแอ็คชั่นที่ดูสนุกมาก มากๆด้วย จะพูดอะไรมากไม่ค่อยได้แต่ตอนจบนี่อิมแพคจริงๆ มันทำให้รู้เลยว่าสิ่งที่เขาทำสามารถปลุกฮือคนมากมายได้จริงๆ
เราจะขอไม่เล่ามากเกี่ยวกับเรื่องย่อของเรื่องนี้ แค่ว่าวีมีแผนการจะเรียกร้องความยุติธรรมและมีอีวี่เข้ามาล่วงรู้และเกี่ยวข้องแค่นี้พอ เพราะยิ่งดูแบบไม่รู้อะไรจะยิ่งสนุกและตื่นเต้น

เราว่าเรื่องนี้ผูกเรื่องดี ดำเนินเรื่องสนุก ยิ่งการแสดงของทั้งนาตาลีและฮิวโก้ด้วยแล้ว ฮิวโก้เล่นได้ดี คือเราไม่เห็นการแสดงออกทางสีหน้าเขาแต่ก็รับรู้ได้ว่าเขาเป็นคนยังไงและต้องการมีเจตนาที่จะทำอะไร เราว่าหลายๆฉากที่เขาออกมาโคตรเท่ ถึงจะมีทรงผมหน้าม้ายาวมาด้วยก็เถอะ

เรื่องนี้ค่อนข้างหักมุมในหลายๆฉาก เอาจริงๆมันจะมีจุดนึงที่เปลี่ยนเรื่องแบบเราไม่คิดว่ามันจะเล่นอย่างนี้มาก่อน แต่มันก็เป็นจุดเปลี่ยนเรื่องที่อธิบายทั้งเรื่อง และนำพาไปสู่ตอนจบของมันด้วย

เรื่องนี้สำหรับเราเรื่องภาพเฉยๆ ให้ความรู้สึกเหมือนดู Phantom of the Opera ด้วยทำไมไม่รู้ แต่ฉากบางฉากมานี่ขนลุกเลยนะอย่างตอนจบเนี่ย เราว่าเผลอๆหลังจากดูเรื่องนี้จบอาจจะเปลี่ยนความคิดของคนบางคนไปได้เยอะเลยแหละ

แนะนำให้ไปดูกันค่ะ หนังเครียดนิดหน่อยแต่สนุก บทดี การแสดงดี คือรวมๆดีจริงๆอ่ะ