ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Babysitter เดอะเบบี้ซิตเตอร์ (2017) บรรยายไทย

The Babysitter เดอะเบบี้ซิตเตอร์  (2017) บรรยายไทย - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังสยองขวัญ , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : The Babysitter เดอะเบบี้ซิตเตอร์ (2017) บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : The Babysitter เดอะเบบี้ซิตเตอร์
แนว/ประเภท : Comedy,  Horror
ผู้กำกับภาพยนตร์ : McG
บทภาพยนตร์ : Brian Duffield
นักแสดง : Judah Lewis,  Samara Weaving,  Robbie Amell
วันที่ออกฉาย : 13 October 2017
 
 
 
เรื่องราวของหนุ่มน้อยโคล หนุ่มน้อยวัย 12 ปี พ่อแม่ของเขาได้จ้างพี่เลี้ยงให้มาดูแลก่อนที่พวกเขาจะไปเที่ยวกัน  และในคืนนั้นโคลตัดสินใจทดสอบตามคำชักชวนของเพื่อนที่ให้แอบดูพี่เลี้ยงของเขาว่าแอบทำอะไรตอนกลางคืน จะชวนผู้ชายมาแอบมีอะไรกัน หรือจะหลับเฉย ๆ เป็นปกติกันแน่ และมันทำให้เขาได้รู้ว่าพี่เลี้ยงสุดฮอตของเขาเป็นพี่เลี้ยงโรคจิต และยังเป็นสมาชิกลัทธิซาตานอีกด้วย ซึ่งเธอพร้อมที่จะทำทุก ๆ อย่างเพื่อไม่ให้เขาพูดเรื่องนี้ออกไป
 
Picture of The Babysitter

IMDB : tt4225622

คะแนน : 6.3

รับชม : 1398 ครั้ง

เล่น : 209 ครั้ง



 
 
The Babysitter (2017)
ผมอยากจะชอบ The Babysitter เอามากๆ มันเป็นหนังสยองขวัญ- ตลกของ Netflix ที่มีไอเดียน่าสนใจ แล้วผู้กำกับแมคจี (McG) ก็ไม่ได้กำกับได้แย่อะไร เพียงแต่ว่า อารมณ์ตลกกับสยองขวัญนั้นเป็นส่วนผสมที่ค่อนข้างยาก หากคนทำมีฝีมือก็จะออกมาเจ๋งมากเหมือน Get Out แต่ถ้าไม่มีความสามารถพอ มันก็ยากที่จะทำให้ลงตัวได้ แม้ตัวหนังจะมีความบันเทิงอยู่บ้างก็ตาม
The Babysitter เป็นเรื่องของเด็กชายอายุ 12 ปีชื่อโคล ซึ่งเป็นเด็กไก่อ่อน กลัวเข็มฉีดยา ถูกเด็กตัวใหญ่กว่ารังแก และพ่อแม่ยังจ้างพี่เลี้ยงเด็กมาคอยดูแลเวลาทั้งสองไม่อยู่บ้าน แถมพี่เลี้ยงชื่อบี ยังเป็นสาวสุดฮ็อตอีกต่างหาก แต่เรื่องคงจะผ่านไปอย่างปกติสุขถ้าไม่เผอิญว่าวันหนึ่ง โคลตัดสินใจจะลงมาแอบดูว่าบีเชิญเพื่อนๆมาทำอะไรในบ้านตัวเอง แล้วตอนนั้นก็ได้ค้นพบความลับอันสุดสยองเข้าให้แล้ว
 
ผู้กำกับแมคจี (McG) นั้นเคยกำกับ Charlie Angel ทั้งสองภาค (ที่แสดงโดยคาเมรอน ดีแอซ, ดรูว์ แบรรีมอร์, ลูซี ลิว) และ Terminator Salvation ซึ่งก็ไม่ได้ดิบดีอะไรมาก แต่ไฮไลท์ของเขาอยู่ที่การเป็นผู้อำนวยการสร้างซีรีส์อย่าง Supernatural กับ Chuck นี่แหละ
ผมเป็นแฟน Supernatural และดูมาตลอด 12 ซีซั่น ดังนั้นจึงค่อนข้างคาดหวังระดับหนึ่งว่า The Babysitter จะออกมาอารมณ์เดียวกับซีรีส์เรื่องนั้น แม้แมคจีจะไม่ได้กำกับ Supernatural เลยสักตอน
ข่าวดีคือ มันมีอะไรหลายอย่างที่ชวนให้นึกถึง Supernatural อยู่พอสมควร ผมไม่อยากสปอยล์อะไรมาก แต่เรื่องสยองขวัญที่บีทำในบ้านของโคล มันให้อารมณ์แบบซีรีส์นั่น อีกอย่างคือ ผมค่อนข้างชอบการปูความสัมพันธ์ระหว่างโคลกับบีในตอนองค์แรกของเรื่อง ซึ่งจะมีผลต่ออารมณ์ของไคลแม็กซ์ในตอนท้ายไม่น้อย
 
 
Samara Weaving and Judah Lewis in The Babysitter (2017) | Babysitter movie,  Babysitter, Movies 2017
 
แต่อย่างที่บอกตอนต้นเรื่อง หนังสยองขวัญกับหนังตลกนั้น หากผู้กำกับไม่เก๋าจริงมันก็จะกลายเป็นเหมือนน้ำมันกับน้ำ คือแทบจะเข้ากันไม่ได้ หนังเรื่องนี้พยายามเหลือเกินที่จะตลก พยายามจะใส่ตัวหนังสือแนวๆเพื่อให้ฮา พยายามจะใส่มุกเข้ามาในจังหวะที่มีการไล่ล่าหรือเรื่องสยองเกิดขึ้น… ผลลัพธ์คือ… อย่างน้อยสำหรับผมนะ… มันขำบ้างไม่ขำบ้าง
ไม่ครับ หนังไม่ถึงขนาดแย่ และผมบันเทิงกับมันพอสมควร แค่ว่ามันไม่ค่อยขำมาก แถมมุกทั้งหลายที่พยายามยัดเข้ามา ยังขัดจังหวะอารมณ์สยองขวัญสนุกๆหลายครั้งด้วย พูดก็พูดเถอะนะครับ หนังตลก-สยองขวัญไม่ค่อยดังอย่าง Tucker & Dale vs. Evil ยังทำได้ลงตัวกว่าหลายขุม ใครยังไม่ได้ดูก็ไปหาดูซะนะ! (หาดูได้ใน Netflix America แปลว่า… ต้องสมัคร Netflix แล้วใช้ VPN เพื่อปลดล็อกโซนของเมกา และ… รู้สึกจะไม่มีซับไทยนะ)
ส่วนเรื่องของพล็อตนั้น อยู่ในระดับ “น่าสนใจแต่ไม่ได้ประทับใจอะไร” หลักๆแล้วจะเล่นในเรื่องการเจริญเติบโตของโคล ซึ่งเป็นไปตามสูตรที่เดาได้ตั้งแต่ต้น
แต่สิ่งที่ผมรำคาญสุดคือ เด็กที่แสดงเป็นโคล เวลาหอบหายใจนี่น่ารำคาญมากถึงมากที่สุด
ส่วนซามารา วีฟวิ่ง เด็กสาวที่แสดงเป็นบี พี่เลี้ยงสุดเซ็กซี่นั้น ผมชอบเธอในระดับหนึ่ง รู้สึกว่าช่วงต้นเรื่องกับช่วงท้ายเรื่องเธอทำได้ค่อนข้างดี แต่ในช่วงกลางๆเรื่องตอนที่เฉลยว่าบีเป็นใครและกำลังจะทำอะไรนั้น เธอพยายามจะทำให้ดูเซียสและเคร่งขรึมจนดูแข็งทื่อและน่าเบื่อไปหน่อย
 
 
IN THE SPOOKLIGHT: THE BABYSITTER (2017) | This Is My Creation: The Blog of  Michael Arruda
 
ตัวละครตัวอื่นอยู่ในระดับที่… ช่างหัวมันเถอะ ไม่ได้รู้สึกใส่ใจไม่ได้อยากแคร์อะไรเลย
The Babysitter มีฉากสยองขวัญเลือดสาดและฉากไล่ล่าที่เพลินดี ซึ่งก็น่าจะตอบสนองความบันเทิงสำหรับคอหนังสยองขวัญทั้งหลายได้ระดับหนึ่ง มันฉายอยู่ใน Netflix ซึ่งก็มีซับไทยอยู่ด้วย หากใครอยากหามาดูเพื่อฆ่าเวลาก็ถือว่าโอเค เอาจริงๆแล้วเหมือนมีหลายคนชอบมันมากด้วยซ้ำ (ไปอ่านเจอในบอร์ด Reddit) แต่สำหรับผมแล้ว… อืม… ถ้าพูดถึงงานของแมคจี หรืออารมณ์สยองขวัญแบบสนุกๆไม่เน้นน่ากลัว… กลับไปหา Supernatural ท่าจะดีกว่าแฮะ!