ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Before I Fall ตื่นมา ทุกวัน ฉันตาย (2017)

Before I Fall ตื่นมา ทุกวัน ฉันตาย  (2017) - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังแฟนตาซี , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Before I Fall ตื่นมา ทุกวัน ฉันตาย (2017)

ชื่อภาพยนตร์ : Before I Fall ตื่นมา ทุกวัน ฉันตาย
แนว/ประเภท : Drama,  Fantasy,  Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Ry Russo-Young
บทภาพยนตร์ : Maria Maggenti,  Lauren Oliver
นักแสดง : Zoey Deutch,  Halston Sage,  Cynthy Wu
วันที่ออกฉาย : 3 March 2017
 
 
 
ชีวิตของเธอไม่ไปไหน ตื่นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ในวันก่อนหน้าโดยไม่มีสาเหตุ แซม หรือ ซาแมนธา คิงส์ตัน (Zoey Deutch) เธอมีกลุ่มเพื่อนสาวที่สนิทสนมกันมาก อย่าง ลินเซย์ (Halston Sage), อีโลดี้ (Medalion Rahimi) และอัลลี่ (Cynthy Wu) เหตุการณ์หลายๆ อย่างที่เกิดขึ้นในวันเดียวคือเหตุการณ์ในทำนองเดียวกับที่ทุกคนได้พบได้เจอ
 
รีวิว Before I Fall [2017] บทเรียนที่หนักหน่วงของชีวิตในช่วงวัยรุ่น –  Review Movie 2017

IMDB : tt1691916

คะแนน : 6.4

รับชม : 2371 ครั้ง

เล่น : 877 ครั้ง



 

 

Before I Fall (2017) ตื่นมา ทุกวัน ฉันตาย

ยังคงเป็นพลอตที่ได้รับความนิยมในหนังฮอลลีวู้ด กับพลอตที่ว่าตัวเอกของเรื่องฟื้นหรือตื่นขึ้นมาอยู่ในวันเดิม ๆ แล้วก็ต้องหาคำตอบและหาทางออกให้กับวังวนนี้ ถ้าว่าเฉพาะเรื่องเด่น ๆ ที่รู้จักกันก็ต้องนับตั้งแต่ Groundhog Day (1993) หนังวังวนที่ถูกยกย่องว่าดีงามที่สุด ต่อมาก็เป็น Source Code (2011) และ Edge Of Tomorrow (2014) ทีวีซีรีส์ก็มี Day Break (2006) แต่ไอเดียหลักของ Before I Fall กลับค่อนข้างละม้ายกับ Groundhog Day ตรงที่ว่าตัวเอกต้องหาคำตอบให้กับตัวเองว่าทำไมติดอยู่ในวันเดิม ๆ นี้ แต่ปรับเปลี่ยนบรรยากาศเป็นเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่น

ปกนิยาย Before I Fall

Before I Fall นี้สร้างจากนิยายชื่อเดียวกันที่วางแผงในปี 2010 เขียนโดย ลอเรน โอลิเวอร์ นิยายได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากบรรดานักวิจารณ์ และได้เข้าชิงรางวัล “นิยายเยาวชนแนวเหนือธรรมชาติ/แฟนตาซียอดเยี่ยม” ค่าย Fox2000 จึงติดต่อซื้อลิขสิทธิ์มาสร้างภาพยนตร์ในปีนั้นเลย และให้ ราย รุสโซ ยัง ผู้กำกับหญิงที่สะสมรางวัลมาจากหนังเทศกาลมากำกับ ได้โซอี้ ดัทช์ ดาราสาวหน้าสวยที่เพิ่งเห็นหน้ากันมาจาก Why Him? (2016) มารับบทเป็น แซม สาวที่เป็นตัวเอกของเรื่อง หนังดำเนินเรื่องในทิศทางเดียวกับนิยาย คือเล่าเรื่องจากมุมมองของแซมคนเดียว เธอเป็นเด็ก ม.6 ที่อยู่ในแก๊งสาวเฮี้ยว 4 คน ดำเนินชีวิตเช่นเด็กสาวในไฮสคูลทั่วไป เมาท์มอย เหล่หนุ่ม จับกลุ่มนินทา รังแกสาวเฉิ่ม ตกดึกก็ไปปาร์ตี้ หนังปูทางให้เราเห็นชีวิตของแซมและเพื่อนอยู่ 20 นาที ก่อนจะวนเข้าลูปเมื่อรถที่แซมนั่งไปกับเพื่อนร่วมแก๊งพลิกคว่ำระหว่างทางกลับจากปาร์ตี้………แซมตาย แต่กลับกลายว่าเธอกลับมาตื่นบนที่นอนในเช้าวันเดิม แรกเริ่มเธอหาทางหลีกเลี่ยงจากการนั่งรถกลับจากปาร์ตี้ได้สำเร็จ แซมและเพื่อนรอดตายแต่ตื่นขึ้นมาก็ยังติดอยู่ในวันเดิมอีก แซมจึงต้องหาทางออกอื่นให้หลุดพ้นจากวังวนนี้ ด้วยการปรับเปลี่ยนตัวเอง และเริ่มแก้ไขข้อผิดพลาดทุกอย่างในชีวิตที่ผ่านมา

 

 

 

หน้าหนังดูแล้วให้รู้สึกว่านี่เป็นหนังธริลเลอร์สไตล์วัยรุ่น ทั้งชื่อหนัง ตัวอย่าง และโปสเตอร์ ซึ่ง 30 นาทีแรก ก็ดูว่าจะออกแนวนั้นนะ เมื่อแซมหาทางให้ตัวเองและเพื่อน ๆ รอดตาย ที่มักจะเป็นเวลาเดิมที่ 12:39 นาที พอใกล้จะถึงเวลาก็ชวนลุ้นระทึกดี ว่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดกับชีวิตของพวกเธอหรือไม่ แต่พอเข้าชั่วโมงหลังหนังก็หลุดจากอารมณ์ธริลเลอร์กลับกลายเป็นหนังดราม่าชีวิตวัยรุ่น ที่หยิบปัญหาสารพันในบ้านและโรงเรียนมาพูดถึงผ่านตัวแซม ทั้งเรื่องความรักวัยรุ่น การเลือกเปิดใจกับคนที่ใช่ การให้ความสำคัญกับครอบครัว และความพยายามแก้ไขปัญหาอันธพาลในโรงเรียน ซึ่งล้วนแต่เป็นปัญหาในสังคมโรงเรียนอเมริกันที่ค่อนข้างจะห่างจากสังคมบ้านเรานัก

 

 

 

ก็ต้องเตือนกันก่อนสำหรับคนที่คาดหวังว่าจะไปดูหนังตื่นเต้นระทึก ว่ามันไม่ใช่นะครับ Before I Fall คือหนังดราม่าชีวิตวัยรุ่นที่วางอยู่บนพลอตแนวแฟนตาซี โดยที่หนังเลือกละเว้นที่จะอธิบายที่ไปที่มาให้กับการเกิดวังวนนี้ หนังเดินเรื่องได้อย่างน่าสนใจ คนดูได้เกาะติดไปกับการดิ้นรนหาทางออกจากวังวนของแซม มีจังหวะแผ่ว ๆ อยู่บ้างช่วงกลางเรื่องแต่ก็ไม่ได้ถึงกับชวนง่วงนัก หนังจบได้แบบคลี่คลาย แม้จะไม่ใช่บทสรุปที่สวยหรูนัก แต่ก็เฉลยปัญหาที่หยอดไว้ตั้งแต่ต้นเรื่องว่ารถของแซมและเพื่อนชนกับอะไรถึงคว่ำตายกันยกคัน ก็ถือว่าเป็นลูกเล่นเล็ก ๆ ในเส้นเรื่อง

 

 

 

โซอี้ ดัตช์ บริหารเสน่ห์ได้ดีมาก ดูขึ้นกล้องชัดเจนจนโดดเด่นแยกจากกลุ่มเพื่อน ดีที่โซอี้หน้ายังเด็ก เล่นเป็นเด็ก ม.6 ได้ดูไม่ขัดตาแม้จะวัย 23 ปีแล้ว และน่าจะเป็นหนังที่เธอรับภาระมากสุดตั้งแต่เล่นมาทุกเรื่อง เพราะมีเธออยู่บนจอแทบจะทุกนาทีของหนัง ก็ถือว่าเป็นด้านสวยงามของหนังครับ สรุปได้ว่า Before I Fall เป็นดราม่าน้ำดีเรื่องหนึ่ง เป็นส่วนผสมของสาระและบันเทิงได้ลงตัวในเวลาสั้น ๆ แค่ 1 ชั่วโมง 29 นาที