ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Shut In หลอนเป็น หลอนตาย (2016)

Shut In หลอนเป็น หลอนตาย  (2016) - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : Shut In หลอนเป็น หลอนตาย (2016)

ชื่อภาพยนตร์ : Shut In หลอนเป็น หลอนตาย
แนว/ประเภท : Horror,  Mystery,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Farren Blackburn
บทภาพยนตร์ : Christina Hodson
นักแสดง : Naomi Watts,  Charlie Heaton,  Jacob Tremblay
วันที่ออกฉาย : 11 November 2016
 
 
 
Shut In คือหนังสยองขวัญครอบครัวเรื่องใหม่ที่มีนักแสดงนำหญิงอย่างนาโอมิ วัตส์ มารับบทคุณแม่ที่ต้องเผชิญหน้ากับผีเด็ก แต่เนื้อเรื่องก่อนหน้าที่เธอต้องเผชิญหน้ากับความน่ากลัวนั้น นาโอมิรับบทเป็นแมรี่ นักจิตวิทยาเด็กที่สูญเสียสามีไปในอุบัติเหตุทางรถยนต์สุดประหลาด เหลือรอดแค่ตัวเธอเองและลูกชาย (ชาร์ลี เฮตัน) ที่อยู่ในสภาพโคม่า ระหว่างที่เธอต้องเลี้ยงดูลูกชายที่ป่วยตามลำพัง เธอได้พบกับทอม (เจค็อบ ทรัมเบลย์) ซึ่งแมรี่ได้ตัดสินใจอุปการะเด็กชายคนนี้ไว้ 
อย่งไรก็ตามกลางดึกคืนหนึ่งเมื่อทอมหายตัวออกจากบ้านไปท่ามกลางหิมะที่โปรยปรายอย่างหนัก และไม่มีการเจอร่างหรือศพแต่อย่างใด แต่ทางการได้สรุปว่าทอมได้หายตัวไปและน่าจะเสียชีวิตแล้ว ความรู้สึกผิดได้ตามหลอกหลอนแม่รี่ แต่ยิ่งไปกว่านั้น เธอกลับรู้สึกได้ว่าทอมกำลังตามล่าเอาชีวิตเธอ แท้จริงแล้วทอมเป็นผีใช่หรือไม่ เด็กชายคนนี้ตายหรือยัง หรือทั้งหมดทั้งมวลคือความคิดของเธอเอง 
การแสดงครั้งใหม่ของเจค็อบ ทรัมเบลย์ที่ได้เห็นจากตัวอย่างแล้ว ต้องบอกว่าการแสดงของเขาคงไว้ซึ่งความลึกลับ การแสดงออกทางตาของเจค็อบเรียกได้ว่า แค่น้องทำตาขวางก็เรียกได้ว่าน่าขนลุกไม่น้อยแล้ว 
 
Shut In' sadly revives stereotype of mental illness and murder – Catholic  Philly

IMDB : tt2582500

คะแนน : 4.7

รับชม : 1269 ครั้ง

เล่น : 271 ครั้ง



 

 

Shut In (2016) หลอนเป็น หลอนตาย

อีกหนึ่งหนังสยองขวัญที่หน้าหนังดูน่าสนใจทีเดียว ในฐานะที่เป็นหนังของ Europa Corp ของลุค เบซอง ที่แม้ไม่ได้การันตีเรื่องคุณภาพ แต่ส่วนใหญ่ก็เป็นหนังที่ตอบสนองความบันเทิงได้ดี และมีดาราขายชื่ออย่าง นาโอมิ วัตต์ และ เจ้าหนู จาคอบ เทรมเบลย์ ที่กำลังมาแรง บวกกับตัวอย่างหนังที่ปูไว้ด้วยปริศนาที่น่าสนใจ

 

 

shut-in

 

นาโอมิ วัตต์ มารับบท แมรี่ พอร์ตแมน จิตแพทย์สาวที่ชีวิตเผชิญวิกฤตครั้งใหญ่เมื่อสามีและลูกชายวัยรุ่นเกิดอุบัติเหตุรถชน สามีเสียชีวิต ส่วนสตีเว่น ลูกชายกลายเป็นอัมพาตทั้งตัว แมรี่ จึงต้องเปิดคลินิกที่บ้านและดูแลสตีเว่นไปด้วย แล้ววันนึงเธอก็เจอ ทอม เด็กชายหูหนวกวัย 9 ขวบ เข้ามาเป็นคนไข้ของเธอ แมรี่ รู้สึกเอ็นดูทอม และอยากอุปการะทอม แต่ทางสังคมสงเคราะห์ไม่ยินยอม กลายเป็นเรื่องที่ค้างอยู่ในจิตใจของแมรี่ จนกระทั่งคืนหนึ่งเธอพบว่าหนูน้อยทอม แอบเข้ามานอนในโรงรถเธอ ขณะที่เธอโทรแจ้งสังคมสงเคราะห์ ทอมก็วิ่งหนีออกไปจากบ้านหายสาบสูญไป ตั้งแต่นั้นเธอก็ไม่ได้หลับสนิทสะดุ้งตื่นกลางดึกเพราะได้ยินเสียงประหลาดภายในบ้านอยู่เสมอ ทั้งหมดนี่คือชั่วโมงแรกของหนังที่ปูปริศนามาได้อย่างน่าสนใจ ค่อย ๆ เผยอดีตของแมรี่ ให้เรารู้เรื่องราวความสัมพันธ์ของเธอ สามี และสตีเว่น ผ่านทางบทสนทนา

 

 

shut-in-2016-screen1

 

หนังดำเนินเรื่องไปตามรูปแบบของหนังสยองขวัญ ที่มาครบทั้งฉากตุ้งแช่ และฉากเงียบ ๆ เคลื่อนกล้องช้า ๆ ให้ชวนลุ้น มีลงเอยให้สะดุ้งบ้าง หลอกให้เก้อบ้าง แต่พอพ้นชั่วโมงแรกไป หนังก็เฉลยทุกสิ่งทุกอย่างหมดสิ้น แล้วก็พลิกเข้าสู่โหมดหนังสยองขวัญทันที ส่วนดีของหนังคือปมปริศนาเท่านั้นละครับ จากนี้ไป Shut In กลายเป็นหนังสยองขวัญที่ดำเนินตามรูปแบบเดิม ๆ ซ้ำซากอย่างที่สุด ไร้ซึ่งความสร้างสรรค์ ใครจะรอด ใครจะตาย คาดเดาได้หมด ตัวละครทั้งเหยื่อและผู้ไล่ล่าล้วนทำเรื่องโง่ ๆ ชวนให้หงุดหงิดใจ ดูแล้วชวนให้เสียดายหนูน้อยจาคอบ เทรมเบลย์ ที่ไม่น่ามาเล่นหนังอะไรแบบนี้เลย บทเด็กหูหนวกที่มีเวลาบนจอรวม ๆ ไม่ถึง 30 นาที เอาเด็กที่ไหนมาเล่นก็ได้นะ นาโอมิ วัตต์ นี่ก็ยังมีความสวยอยู่ แต่วันนี้ในช่วงขาลงของเธอ แล้วเจอหนังแบบนี้เข้าไปในเครดิตอีก ยิ่งเป็นการตอกย้ำอนาคตขาลงไปใหญ่ หนังใช้ประโยชน์จากเธอคุ้มมาก ชั่วโมงแรกนี่เธออยู่บนเจอแทบจะทุกชอตเลย แถมมีฉากเปลือยทั้งตัวให้ดูอีก แต่ไม่เห็นอะไรนะ

 

หนังได้คริสตินา ฮอดสัน มือเขียนบทหน้าใหม่ที่ประเดิมงานเขียน Shut In เป็นเรื่องแรก ก็เจอหนังที่ล้มเหลวทั้งรายได้และเสียงวิจารณ์ซะแล้ว แต่ที่น่าสงสัยมากก็คือฮอลลีวู้ดเห็นอะไรในตัวเธอ ถึงโยนงานใหญ่ ๆ ให้เธอกันทั้งนั้น หลังจาก Shut In เธอได้เขียนหนังแยกเดียวของ Harley Quinn และ Bumble Bee เจ้ารถเหลืองที่มีแฟน ๆ รักใคร่จาก Transformers แล้วยังได้เขียน Transformers 6 อีก รวยเละละคราวนี้ ส่วน Shut In ก็ยกความดีความชอบให้เธอครึ่งนึงแล้วกัน กับการปูปริศนามาได้น่าสนใจ แต่หลังเฉลยแล้วพลิกหน้ามือเป็นหลังมือเลย เป็นหนังที่เหมาะเปิดแผ่นนอนดูอยู่บ้านมาก ๆ ครับ