ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Road to Perdition (2002) ดับแค้นจอมคนเพชฌฆาต เต็มเรื่อง

ดูหนัง Road to Perdition (2002) ดับแค้นจอมคนเพชฌฆาต เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Road to Perdition (2002) ดับแค้นจอมคนเพชฌฆาต เต็มเรื่อง

ดูหนัง Road to Perdition (2002) ดับแค้นจอมคนเพชฌฆาต เต็มเรื่อง

 

ในปี 2474 ในช่วงภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ไมเคิลซัลลิแวนซีเนียร์เป็นผู้บังคับให้หัวหน้ากลุ่มชาวไอริชจอห์นรูนีย์ในร็อกไอส์แลนด์รัฐอิลลินอยส์. รูนีย์เลี้ยงดูเด็กกำพร้าซัลลิแวนและรักเขามากกว่าคอนเนอร์ลูกชายแท้ๆของเขา รูนีย์ส่งคอนเนอร์และซัลลิแวนไปพบกับเพื่อนร่วมงานที่ไม่พอใจฟินแลนด์ McGovern แต่คอนเนอร์ยิงเขาส่งผลให้ซัลลิแวนยิงคนของ McGovern ลูกชายของไมเคิลจูเนียร์อายุสิบสองปีของซัลลิแวนซ่อนตัวอยู่ในรถของพ่อและเป็นพยานในเหตุการณ์ แม้ซัลลิแวนสาบานว่าลูกชายของเขาจะรักษาความลับรูนีย์กดดันให้คอนเนอร์ขอโทษสำหรับการกระทำที่ประมาท คืนนั้นคอนเนอร์สังหารภรรยาของซัลลิแวนแอนนี่และลูกชายคนเล็กปีเตอร์ เขาล้มเหลวในการฆ่าไมเคิลจูเนียร์ผู้ได้รับการควบคุมตัวที่โรงเรียนเพื่อต่อสู้ คอนเนอร์แกล้งทำเป็นให้คำแนะนำจากรูนีย์ส่งซัลลิแวนเพื่อเก็บหนี้จากเหล้าเถื่อนเจ้าของ แต่ซัลลิแวนตระหนักว่าคอนเนอร์ทำให้เขาถูกฆ่าและสังหารเจ้าของและผู้คุ้มกันของเขา ซัลลิแวนและไมเคิลจูเนียร์หนีออกจากเกาะร็อกและมุ่งหน้าสู่ชิคาโกด้วยความหวังว่าจะได้พบกับอัลคาโปนเพื่อทำงานและเรียนรู้ที่ตั้งของคอนเนอร์ซึ่งหลบซ่อนตัวอยู่ 

IMDB : tt0257044

คะแนน : 7.7

รับชม : 1037 ครั้ง

เล่น : 317 ครั้ง



Road to Perdition (2002) ดับแค้นจอมคนเพชฌฆาต

[​IMG]

คนอื่นอาจรู้สึกเฉยๆ กับเรื่องนี้ หรือเพราะผลงานก่อนหน้าอย่าง
American Beauty ของแซม แมนเดส คนเดียวกันมันมีมาตรฐานระดับรางวัลออสการ์ พอมาเรื่องนี้มันอาจจะธรรมดาไปนิดสำหรับบางคนกับ ...แต่เราชอบมันนะ เนื้อเรื่องมันไม่มีอะไรพลิกผันก็จริง ทุกคนน่าจะเดาได้แม้กระทั่งฉากใกล้จบ ฟีลประมาณนี้ หน้าหนังประมาณนี้คงพอเดาได้อ่ะ แต่เราก็ยังชอบเพราะรู้สึกว่าองค์ประกอบของหนังโดยรวมมันทำออกมาได้ดี ทั้งเทคนิคงานสร้าง ดนตรีประกอบ ดารานักแสดงระดบพรีเมี่ยม ทั้งทอม แฮงค์, พอล นิวแมน รวมไปถึง จู๊ด ลอว์ และการดีไซน์ภาพที่ออกมาได้กลมกลืน โดดเด่น เข้ากับบรรยากาศของหนัง

[​IMG]

เป็นหนังอีกเรื่องที่ค่อนข้างเฉียบขาดในด้านภาพ ยิ่งมันเป็นหนังแนวเจ้าพ่อมาเฟียล่าล้างกันแล้ว เราว่ามันยิ่งเปิดโอกาสให้หนังเหล่านี้ได้แสดงถึงช็อตเท่ห์ๆ ทรงพลังที่จะเกิดขึ้นในหนัง Road to perdition บรรลุข้อนี้ไปแล้ว หลายซีนชวนร้องว้าวมาก

ด้วยเนื้อเรื่องที่พูดถึงความสัมพันธ์พ่อปกป้องลูก ที่กำลังเติบโตขึ้นมา พล็อตประเภทนี้เชื่อว่าสามารถเรียกความซาบซึ้งจากคนดูได้แน่นอน ซึ่งหนังดำเนินเรื่องไปได้ค่อนข้างดีครับ รู้สึกอยู่หน่อยเดียวแค่ว่า ช่วงพาร์ทระหว่างลูกชายกบตัวของทอม แฮงค์ มันน่าจะเข้มข้นได้กว่านี้อีก มันน่าจะขยี้ปมได้อีก แต่ระดับนี้ถือว่าอยู่ในขั้นค่อนข้างกลมกล่อมแล้วล่ะ ดูเรื่อยๆ ติดตามไปเพลินๆ ซาบซึ้งแต่ยังไม่ถึงกับต้องเสียน้ำตา


[​IMG]

เราว่ามันได้องค์ประกอบงานสร้างที่ดีมากๆ เลยทำให้มันน่าติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ เนื้อเรื่องก็น่าจะแตะหัวใจสำหรับคนดูที่ชอบในเรื่องพ่อลูกก็ถือว่าควรดู และคิดว่าเป็นหนังที่ทอม แฮงค์ แสดงนำ ที่คนดูอาจจะไม่ค่อยพูดถึงเท่าไรนักซึ่งเฮียแกก็มาตรฐานไม่มีตก ฉะนั้น Road to perdition ก็น่าจะเป็นอีกเรื่องที่คอหนังคุณภาพควรลองหามาดูกัน