ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Mummy เดอะ มัมมี่ (2017) เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Mummy เดอะ มัมมี่ (2017) เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังระทึกขวัญ , หนังสยองขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Mummy เดอะ มัมมี่ (2017) เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Mummy เดอะ มัมมี่ (2017) เต็มเรื่อง

 

 

 

เรื่องย่อ The Mummy 2017

 

เรื่องราวของ The Mummy ฉบับนี้ จะไม่มีความเกี่ยวข้องกับหนัง The Mummy ไตรภาคที่เคยออกมาก่อนหน้านี้ แต่ภาพยนตร์เวอร์ชั่น 2017 จะเป็น “ตอนที่หนึ่ง ในจักรวาลหนังตัวประหลาด” หรือ “Universal Monsters” เมื่อเจ้าหญิงจากยุคอียิปต์โบราณ  “อามาเนต์” (รับบทโดย Sofia Boutella) ที่ถูกทำให้กลายเป็นมัมมี่ขากการก่อกบฎ สังหารฟาโรห์ และ ราชินี จนต้องถูกจับทำเป็นมัมมี่ทั้งเป็น และฝังไว้กลางทะเลทรายในอิรักเมื่อหลายพันปีก่อน จนกระทั่งมีการขุดค้นพบโลงศพหินโบราณของเธอ โดยการนำทีมของ “นิค มอร์ตั้น” (แสดงโดย Tom Cruise) นักโบราณคดีชาวอเมริกัน 

 

แต่ในระหว่างการขนย้าย ก็เกิดเรื่องขึ้น เมื่ออามาเนตถูกปลุกให้ตื่นขึ้นด้วยด้วยมือของนิค และเมื่อเธอตื่นขึ้น ความวิบัติจึงบังเกิดกับคณะขนย้าย เครื่องบินถูกทำลาย และนิคที่น่าจะตายไปแล้วก็ฟื้นขึ้น พร้อมกับประสาทสัมผัสถึงเรื่องราวของอามาเนต  

 

IMDB : tt2345759

คะแนน : 5.4

รับชม : 4064 ครั้ง

เล่น : 1276 ครั้ง



The Mummy เดอะ มัมมี่ (2017)

สวัสดีชาวโลกทั้งหลาย ข้าคือ “ปีศาจแห่งเรื่องราว” เป็นภาษาอังกฤษคือ “Stories’ Demon” เป็นภาษาของข้าคือ *@#8^ (พวกเจ้าอ่านออกเสียงไม่ได้หรอก!) ตอนนี้ข้าได้ยึดร่างเจ้าของบล็อกนี้ไว้แล้ว เพราะอะไรน่ะหรือ เพราะเมื่อข้าได้ดู The Mummy ของทอม ครูสแล้ว ความพิโรธของข้าก็พุ่งปรี๊ดจนทะลุชั้นบรรยากาศพุ่งออกนอกอวกาศทะลวงหลุมดำผ่ามิตินับสิบชั้น!!

พวกเจ้าอย่าได้เข้าใจผิด ข้าบันเทิงกับมัน แต่มันมีบางอย่างทำให้ข้าโกรธจนอยาก “สาปแช่ง” ให้หนัง “เซ็ตอัพยูนิเวิร์ส” ทั้งหลายมีอันต้องถึงคราวล่มสลายไปโดยเร็ว!!

หือ? อะไรนะ? The Mummy เวอร์ชั่นปี 2017 นี่เกี่ยวอะไรกับ The Mummy ของปี 1999 ที่แสดงโดยเบรนดัน เฟรเซอร์และราเชล ไวซ์น่ะรึ? ก็ตรงที่ เวอร์ชั่นปี 1999 เป็นมัมมี่ชายหัวเม่ง แต่เวอร์ชั่นปี 2017 เป็นสาวฮ็อตนมตั้งเต้าน่ะเซ่ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

อะไรนะ? เนื้อเรื่องรึ? พวกเจ้าอยากรู้ทั้งที่ในโลกนี้มีสิ่งที่เรียกว่าอินเตอร์เนท เสิร์ชเดียวก็เจอเนื้อเรื่องขึ้นเป็นตับอย่างนั้นรึ ได้!เรื่องนี้ข้าก็ไม่เกี่ยงเช่นเดียวกัน ไหนยึดครองร่างนี้มาแล้วก็ใช้ให้เต็มที่หน่อย

The Mummy เวอร์ชั่นปี 2017 เป็นเรื่องของนิค มอร์ตัน ซึ่งแสดงโดยทอม ครูส ทหารผู้มีใจรักผจญภัญแต่นิสัยแย่ โลภหวังจะหาสมบัติโบราณเอาไปขายเพื่อได้ตังค์มหาศาลโดยไม่สนว่ามันจะมีคำสาปหรือไม่ แล้วความซวยก็มาเยือนเมื่อสิ่งที่นิคค้นพบ คือสุสานของอาห์มาเนต และไม่ใช่สุสานที่ส่งวิญญาณผู้ตายไปสู่สรวงสวรรค์แต่อย่างใด หากแต่เป็นการ “จองจำ” เพราะคราหนึ่ง อาห์มาเนตเคยทำสัญญากับสิ่งที่ชั่วร้ายและทำเรื่องโหดเหี้ยมเอาไว้

ปัญหาคือ นิคเองก็ถูกสาปจากเหตุการณ์นี้ด้วยเหมือนกัน ดังนั้นเขาจึงต้องวิ่งวุ่นเพื่อเอาตัวรอด รวมถึงหาวิธีถอนคำสาปให้ได้!

สิ่งที่เหมือนกันระหว่าง The Mummy ทั้งสองเวอร์ชั่นคือ ดัดแปลงจาก The Mummy เวอร์ชั่นปี 1932 เพียงแต่ของปี 1999 จะมีเนื้อหาใกล้เคียงกับต้นฉบับมากกว่าของปี 2017 ซึ่งตรงนี้เป็นแค่เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย พวกเจ้าไม่ต้องไปใส่ใจเพื่อไปตอบชิงรางวัลห่าเหวอะไรไม่ ยกเว้นแต่เอาไว้อวดภูมิความรู้เฉยๆ

ถ้าถามข้าว่า The Mummy 2017 สนุกมั้ย ข้าก็ต้องตอบว่า สนุกสิเฟ้ย แต่ไม่ใช่ “โคตรสนุกสุดยอดดดดดดดดดดด” แต่เป็น “ก็… สนุกใช้ได้นะ” 

ถ้าถามว่า สนุกกว่าของเวอร์ชั่น 1999 มั้ย คำตอบคือไม่ ข้ารู้สึกว่าของปี 1999 สนุกกว่า สาเหตุเพราะของปี 1999 นั้น มัน… 1) เป็น Tomb Raider ที่มีความเป็น Tomb Raider ยิ่งกว่าหนัง Tomb Raider /2) คู่พระนางมี “เคมีที่ลงตัว” เป็นพ่อแง่แม่งอนตามสไตล์หนังผจญภัยคลาสสิคที่สุดท้ายก็กลับมารักกัน แต่อะไรที่คลาสสิค ถ้าเล่าเรื่องได้สนุกก็มักจะใช้ได้ผลเสมอ ดังนั้น คู่พระนางของปี 1999 จึงรู้สึกชวนให้ผูกพันกว่าของปี 2017 / 3) ตัวนางเอกของปี 1999 ที่แสดงโดยราเชล ไวซ์ มีความโดดเด่นน่าจดจำมากกว่าของปี 2017 ที่… ข้าแทบจะจำชื่อทั้งนักแสดงและชื่อตัวละครไม่ได้ แทบไม่มีอะไรน่าจดจำ

แต่หากมองที่ตัวมันเองโดยไม่ไปเทียบกับของเก่า หนังเวอร์ชั่นปี 2017 ก็มีความบันเทิงที่ใช้ได้ มันมีฉากตลกๆอยู่หลายฉาก ถ้าคิดจะเข้าไปดูแค่ความบันเทิงอย่างเดียว พวกเจ้าอาจจะสมหวังพอสมควร

ทอม ครูส (ไม่ใช่ ทอม คุ้ยนะไอ้พวกเปรต!) ก็คือทอม ครูส ตัวละครนิค มอร์ตันแทบไม่ต่างอะไรกับอีธาน ฮันท์ใน Mission Impossible ไม่มีคาแร็กเตอร์อะไรที่โดดเด่น แต่ก็มีความน่าสนใจหากมองในแง่ของความเป็น “หนังเซ็ตอัพยูนิเวิร์ส”

อา… ใช่แล้ว และนี่คือจุดที่เพลิงพิโรธของข้าเริ่มทำงานจนแทบจะย่างให้ปีศาจทุกตัวต้องกลายเป็นสเต็กสูตรเด็ดที่แม้แต่ยอดเชฟกอร์ดอน แรมเซย์ยังต้องอายไปสามล้านตลบ 

ตอนแรกข้าเข้าใจว่า The Mummy ก็เป็นแค่หนังรีเมกของ The Mummy 1932 เช่นเดียวกับของปี 1999 แต่สุดท้ายมันไม่ใช่แค่นั้น เพราะทางสตูดิโอ Universal ได้ปรากฏสิ่งที่เรียกว่า “Dark Universe” ขึ้นมา แถมยังมีภาพถ่ายดาราที่จะอยู่ในจักรวาลเดียวกันออกมาเรียบร้อย

(จากซ้าย) รัสเซล โครว์, จาเวียร์ บาเด็ม, ทอม ครูส, จอห์นนี่ เด็ปป์, โซเฟีย บูเทลล่า

ใน Dark Universe จะประกอบไปด้วยบรรดาภูตผีปีศาจที่่ทางสตูดิโอ Universal เคยสร้างไว้ในอดีต ไม่ว่าจะเป็นแดร็กคูล่า, แฟรงเกนสไตน์, มนุษย์หมาป่า, มนุษย์ล่องหน ฯลฯ เรียกว่าไม่ใช่แค่การหาของเก่ามากิน แต่ยัง “เซ็ทอัพยูนิเวิร์ส” ไปด้วยเลย ฉลาดมั้ยล่ะ? ฮ่าๆๆๆๆๆ…. ซะที่ไหนกันเล่า! ฟัคยู!! ฟัคยู!!

มาถึงตอนนี้ข้าเริ่มเบื่อกับ “หนังยูนิเวิร์ส” ทั้งหลายแหล่ นับตั้งแต่ Marvel ประสบความสำเร็จในการสร้าง Iron Man ไปจนถึง The Avengers ทำกำไรมหาศาล ทุกๆเจ้าก็หื่นกระหาย กระสันต์อยากได้ตังค์ก้อนใหญ่กับเขาบ้าง ทาง Warner ก็พยายามสร้าง “ดีซียูนิเวิร์ส” ก็ได้แก่ซูเปอร์แมน, แบทแมน, วันเดอร์วูแมน ทาง Fox ก็อยากจะทำกับจักรวาลมิวแตนท์ของพวก X-men อาจจะรวมถึง Fantastic Four แต่เผอิญว่า FF ดันเน่าไปก่อนทั้งรายได้และเสียงวิจารณ์ จึงเป็นอันตัดขาดไปได้เลย เหลือแต่จักรวาล X-men หรือมิวแตนท์ที่สามารถทำบ้าอะไรได้อีกมากมาย ไม่ต้องพูดถึง Disney ที่พร้อมขยายจักรวาล Star Wars ไปเรียบร้อยแล้ว

ในเมื่อทุกคนมาทางนี้กันหมด ทาง Universal ก็เลยบอกว่า “ฉันเอาบ้างเซ่! แบ่งเงินมาให้ฉันบ้าง!!” ก็เลยประกาศ Dark Universe ขึ้นมาซะเลย

และนี่แหละที่ทำให้ The Mummy 2017 ถึงคราวบัดซบ!

หนังเวอร์ชั่นนี้กำกับโดยอเล็กซ์ เคิร์ซแมนซึ่งเป็นผู้ร่วมเขียนบท Transformers และ Star Trek 2009 แต่เขาได้กำกับ The Mummy เป็นเรื่องแรก ซึ่งข้าได้บอกไปแล้วว่าข้าบันเทิงในส่วนที่เป็นฉากแอ็กชั่น หากมันเป็นแค่เรื่อง “ทอม ครูสวิ่งหนีมัมมี่” เท่านั้น ข้าคงจะรู้สึกพอใจอยู่ไม่น้อย

แต่หนังดันมาเละเทะเอาตรงที่เป็นส่วน “เซ็ตอัพยูนิเวิร์ส” นี่แหละ

แม่งเอ๊ย ยิ่งพิมพ์ข้าก็ยิ่งเกลียดหนัง “เซ็ตอัพยูนิเวิร์ส” ขึ้นทุกทีๆ

ข้ารู้สึกว่าหนังมันไม่สมบูรณ์เพราะมันมีหลายส่วนที่จะไปอธิบายในหนังเรื่องอื่นๆที่อยู่ใน Dark Universe ข้าไม่อยากสปอยล์ แต่ในตอนกลายเรื่อง พวกเจ้าจะได้เจอกับองค์กรๆหนึ่งซึ่งผู้นำแสดงโดยรัสเซล โครว์ สำหรับคนที่รู้ประวัติพวกตัวละครสยองขวัญคลาสสิค อาจจะรู้สึกว่ามันน่าสนใจ แต่กับคนดูทั่วๆไป โดยเฉพาะคนไทยรุ่นใหม่ อาจจะงงๆว่า มันห่าอะไรกันวะ?

ข้ารู้จักตัวละครที่รัสเซล โครว์เล่น แต่ข้ารู้สึกว่าการเปิดเผยในตอนนี้กลับทำให้พล็อตมัน “เละเทะ” เกินความจำเป็น ยิ่งไม่ต้องพูดถึงฉากไคลแม็กซ์ของเรื่อง… ข้ารู้สึกว่ามัน “เละเทะ” ยิ่งกว่าอะไรดี ทอม ครูสกลายเป็นแบทแมนหรือไออ้อนแมนเวอร์ชั่น Dark Universe ไปเรียบร้อยแล้ว บางคนอาจจะรู้สึกว่า “เฮ้ย มันเท่ว่ะ” แต่ข้า ปีศาจแห่งเรื่องราว ข้ารู้สึกเกลียดส่วนนี้อย่างบัดซบ

นับตั้งแต่ฮอลลีวู้ดเริ่มหนัง “เซ็ตอัพยูนิเวิร์ส” ขึ้นมา คนทำหนังก็แทบจะลืม “การทำหนังหนึ่งเรื่องให้สมบูรณ์” ไปแล้ว เมื่อก่อนยังดีเพราะทำหนังแค่คำนึงถึง “โอกาสที่จะกลายเป็นภาคต่อ” แต่สมัยนี้ไม่ใช่แค่ภาคต่อยังไม่พอ มันต้องไปถึงการ “ขยายจักรวาล” ด้วย

ฟัคยู!! ฟัคยู!!

แล้วไหนล่ะ ความเป็นหนังหนึ่งเรื่อง? ทำไมถึงไม่คิดจะทำหนังหนึ่งเรื่องให้มันสมบูรณ์อยู่ในตัวก่อนเป็นอันดับแรก?

ทาง Universal คิดรึว่า Dark Universe จะได้รับเสียงตอบรับที่สุดยอดเหมือนกับจักรวาล Marvel? แน่ใจ? ในตอนกลางเรื่อง ข้าเห็นบางอย่างที่จะเชื่อมโยงกับแดร็กคูล่าหรือแฟรงเกนสไตน์ แต่ขอถามหน่อยเถอะ คนทั่วไปจะมาตื่นเต้นกับตรงนี้มั้ย?

หูย ตื่นเต้นจุงบุย ต่อไปต้องมี The League of Monsters ที่ทอม ครูสจะเป็นหัวหน้าทีมของเหล่าแดร็กคูล่า, แฟรงเกนสไตน์ หรือมนุษย์ล่องหนแน่ๆเลย สุดยอดๆๆๆ… มันจะใช่อย่างนั้นจริงๆรึ? มันจะออกมาเวิร์กจริงๆรึ?

ข้า…. ข้ารู้สึกเศร้าใจเหลือเกิน ในฐานะปีศาจแห่งเรื่องราว ผู้เสพเรื่องราวหลากหลายสื่อไม่ว่าจะเป็นหนัง การ์ตูน เกม เพลง อะไรก็ได้ที่มีเรื่องราวแฝงอยู่ในสิ่งเหล่านั้น ข้าเศร้าใจที่ผู้คนในตอนนี้ได้ลืมวิธีการ “เล่าเรื่องราวที่สมูบรณ์” เพื่อเพียงแค่จะ “สร้างจักรวาล” กันไปเรียบร้อยแล้ว

ฉะนั้น…

ฉะนั้น…

ข้าขอสาปแช่ง!

ข้าขอสาปแช่งให้บรรดาหนังขยายจักรวาลทั้งหลาย จงมีอันวินาศในเร็ววันนี้ เพื่อที่ “หนังสมบูรณ์หนึ่งเรื่อง” จะได้กลับคืนสู่แสงสว่างแต่โดยเร็ว! จงวินาศ! จงวินาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาศศศศศศศศศศ!!

อึก… อ๊ะ นี่ผมพิมพ์อะไรไปกันน่ะ

เอ๊ะ ปีศาจเข้าสิงผมแล้วเขียนพวกนั้นมาหรือนี่?

อืม… ใช่ว่าจะไร้เหตุผลเสียเลยทีเดียว ผมเองก็เห็นด้วยอยู่ส่วนหนึ่งละนะ ดังนั้น…


The Mummy เวอร์ชั่น 2017 เป็นหนังบันเทิงใช้ได้ครับ ใครอยากปิดสมองเข้าไปหาความบันเทิงสนุกๆก็พอไหว แต่ก็ไม่ได้สุดยอดอะไรมากมาย ส่วนตัวผม ผมรู้สึกว่าของ The Mummy 1999 สนุกและลงตัวกว่ากันเยอะ…