ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Mothman Prophecies (2002) ลางหลอนทูตมรณะ เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Mothman Prophecies (2002) ลางหลอนทูตมรณะ เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Mothman Prophecies (2002) ลางหลอนทูตมรณะ เต็มเรื่อง

IMDB : tt0265349

คะแนน : 6.4

รับชม : 3324 ครั้ง

เล่น : 994 ครั้ง



The Mothman Prophecies (2002) ลางหลอนทูตมรณะ

ภาพยนตร์เรื่องนี้ มีพื้นฐานมาจากเหตุการณ์จริงในเมืองพอยต์ เพรสเซ้นท์ (Point Pleasant) รัฐเวสต์เวอร์จิเนีย ในเหตุการณ์ความหายนะครั้งยิ่งใหญ่ ของสะพานซิลเวอร์ซึ่งเกิดอุบัติเหตุพังทลายลงในปี 1967 เพียงช่วงเวลา 45 วินาที โครงสร้างทั้งหมดหล่นลงไปทับบรรดารถที่ตกลงไปลอยในแม่น้ำอยู่ก่อนแล้ว ส่งผลให้คนตายไปทั้งหมด 44 คนและสูญหายอีก 2 คน หลังจากการสืบสวนผ่านไป 4 ปีจึงได้ข้อสรุปว่าสาเหตุมาจากความชำรุดของโลหะ หากแต่โศกนาฎกรรมครั้งนั้นยังเป็นปริศนาลึกลับและสร้างความคลางแคลงใจให้กับชาวเมืองพอยท์พลีแซนท์ให้กล่าวถึงจนทุกวันนี้


.....เป็นหนังที่สร้างจากเรื่องจริงที่ทำได้ดีและสนุกอีกเรื่อง หนังมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ เล่าได้ไหลลื่น มีความลับลับ แบบชวนหลอนๆ และหนังยังมีปมต่างๆ ที่ชวนให้เราสงสัยอยู่เสมอ ก่อนที่ปมต่างๆ จะค่อยๆ เฉลยออกมาในช่วงท้าย จนจนเราอุทานเบาๆ ออกมาเลย หนังมีพล็อตเรื่องที่คล้ายๆ กับหนังเรื่อง Final destination  ที่จะเล่าถึงตัวละครที่เห็นนิมิตล่วงหน้าผ่านตัวละครเดียว แต่ว่าหนังเรื่องนี้ จะเล่าถึงการรู้ล่วงหน้า ผ่านหลายๆ ตัวละคร เเล้วค่อยๆมาปะติดปะต่อกัน ทำให้ชวนดูสงสัย และเราไม่สามารถเดาอะไรได้เลย  ซึ่งตรงนี้ผมชอบมาก  นอกจากนี้หนังยังสามารถนำเรื่องราวของโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น มารวม กับเรื่องราวของความเชื่อเกี่ยวกับ มอสเเมน ที่เป็นตำนานเรื่องเล่าของชาวเมืองเเถวนั้น ได้อย่างลงตัว




......โดยตำนานเล่าว่า มอธแมน เป็นสิ่งมีชีวิตลึกลับที่มีผู้อ้างว่าพบเห็นที่เมืองพอยต์เพลสเซนต์ ในรัฐเวสต์เวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา โดยมอธแมนนั้นแปลว่า "มนุษย์ผีเสื้อกลางคืน" เนื่องจากผู้ที่อ้างว่าพบเห็น กล่าวว่ารูปร่างคล้ายมนุษย์ที่มีความสูงกว่า 6 ฟุต มีตาสีแดงสว่างไสวในความมืด มีปีกขนาดใหญ่ 2 ปีก มีคอสั้นมาก ศีรษะใหญ่ มีผู้ที่อ้างว่าพบเห็นมอธแมนนับกว่า 100 ราย  และการปรากฏตัวของ มอธแมน นั้น จะบอกให้รู้ถึงเหตุร้ายที่กำลังจะเกิดขึ้น ดังเช่น  สะพานซิลเวอร์ ซึ่งเป็นสะพานเหล็กความยาว 700 ฟุต ที่เชื่อมต่อระหว่างพอยต์เพลสเซนต์ กับรัฐโอไฮโอ ที่พังถล่มลงมาในขณะที่แบกรับการจราจรคับคั่งเอาไว้ ภัยพิบัติดังกล่าวทำให้ มีผู้เสียชีวิต 46 คนและสร้างความเสียหายให้รถจำนานมากที่สัญจรอยู่ และชาวเมืองโทษว่า มอธแมน เป็นตัวการทำให้เกิดเหตุร้ายครั้งนี้