ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Another 48 Hrs. (1990) จับตาย 48 ชม. ภาค 2 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Another 48 Hrs. (1990) จับตาย 48 ชม. ภาค 2 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังตลก , หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Another 48 Hrs. (1990) จับตาย 48 ชม. ภาค 2 เต็มเรื่อง

IMDB : tt0099044

คะแนน : 5.9

รับชม : 773 ครั้ง

เล่น : 215 ครั้ง



Another 48 Hrs. (1990) จับตาย 48 ชม. ภาค 2

Eddie Murphy กับ Nick Nolte กลับมาอีกครั้งกับบทเดิม Walter Hill กลับมากำกับเหมือนเดิม และเรื่องราวมันก็เป็นตอนที่เรจจี้ได้ออกมาจากคุกแล้ว แต่ก็ยังโดนตามฆ่าอีก แจ๊คเลยต้องยื่นมาเข้ามาช่วย แล้วทั้งคู่จึงต้องมาหนีการตามล่าจากวายร้ายทั้งหลาย

ภาคนี้หากว่ากันตรงๆ แล้วจัดว่าอร่อยน้อยกว่าภาคแรก ไม่ว่าจะความลื่นไหล ความหนักแน่นของบท หรือลูกเล่นต่างๆ จัดว่าน้อยครับคือถ้าดูเอาเพลินก็อาจจะพอได้ เพียงแต่มันไม่ได้สนุกลื่นแบบที่ภาคแรกทำเอาไว้เท่านั้นเอง


 

ทีนี้หากว่ากันถึงเหตุผลที่ทำให้หนังอร่อยไม่ค่อยมากนั้น ส่วนหนึ่งก็มาจากการที่หนังโดน “หั่น” ครับ คือแรกเริ่มเดิมทีเนี่ยผู้กำกับ Hill เขาทำหนังออกมาเวลารวมกันทั้งสิ้น 145 นาที แล้วจากนั้นหนังก็ถูกตัดจนเหลือ 120 นาที เพราะหลายฝ่ายมองว่าหนังแอ็กชันแบบนี้ถ้ายาว 2 ชั่วโมงเกือบครึ่งมันจะยาวเกินไป

แต่ทีนี้ก่อนหนังออกฉาย ทางค่าย Paramount เจ้าของหนังได้สั่งตัดหนังในนาทีสุดท้าย ตัดออกไป 25 นาที ทำให้หนังเหลือความยาวที่ 95 นาทีซึ่งก็คือฉบับที่เราได้ดูกัน และนั่นล่ะครับคือเหตุผลว่าทำไมเรื่องราวมันถึงดูขาดความเข้มข้น เพราะหลายฉากหายไป หนังเลยขาดความต่อเนื่องหรือดูเบาเหตุผลในบางจุด

และมีบางตัวละครที่ถูกตัดออกจากหนังไปเลยครับ นั่นก็คือบทสารวัตรเฮเดน (Frank McRae) หัวหน้าของแจ็คที่มีบทบาทตั้งแต่ภาคแรก มาภาคนี้จริงๆ เขาก็ร่วมแสดงครับ และมีบทพอสมควร แต่กลายเป็นว่าฉากของเขาโดนตัดออกไปหมด และเขาก็ไม่ได้เครดิตในการแสดงหนังเรื่องนี้ไปโดยปริยาย

หรือบทเบน (Brion James) เพื่อนตำรวจของแจ็คที่จริงๆ ก็มีบทบาทสำคัญในเรื่อง ก็โดนตัดออกไปเยอะจนถึงขั้นว่าเขาเคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าฉากที่โดนตัดออกไปหลายฉากนั้น มันคือฉากสำคัญสำหรับบทของเขาด้วย

ดังนั้นถ้าว่ากันตรงๆ แล้ว หนังที่เราได้เห็นคือฉบับสตูดิโอสั่งตัดครับ ในขณะที่ฉบับ Director’s Cut นั้น ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะมีออกมาแต่อย่างใด