ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Big Stan (2007) พี่บิ๊กเบิ้ม ขอทีอย่าแหยม เต็มเรื่อง

ดูหนัง Big Stan (2007) พี่บิ๊กเบิ้ม ขอทีอย่าแหยม เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังตลก

เรื่องย่อ : ดูหนัง Big Stan (2007) พี่บิ๊กเบิ้ม ขอทีอย่าแหยม เต็มเรื่อง

IMDB : tt0490086

คะแนน : 6.2

รับชม : 4602 ครั้ง

เล่น : 2074 ครั้ง



Big Stan (2007) พี่บิ๊กเบิ้ม ขอทีอย่าแหยม

หนังออนไลน์ Big Stan (2007) พี่บิ๊กเบิ้ม ขอทีอย่าแหยม เรื่อง นี้น่าสนใจตรงที่เป็นงานกำกับครั้งแรกของพี่ Rob Schneider ดาราขาฮาที่ชอบเล่นบทคนหน้าซื่อเจอเรื่องวุ่นๆ และงานนี้พี่แกก็แสดงนำเองอีกด้วยSchneider รับบท สแตน นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ชอบเล่นไม่ซื่อ จนโดนศาลตัดสินว่าจะต้องเข้าไปชดใช้กรรม เข้าคุกในอีก 6 เดือนข้างหน้าก่อนเขาจะรับโทษก็ดันไปรู้มาว่า

ในคุกน่ะมันโหดแค่ไหน มีพวกอันธพาลร้ายๆ รอเจี๋ยนคนหน้าอ่อนๆ อย่างเขาอยู่เพียบ และที่แย่ที่สุดคือ มีพวกนักโทษหื่นกามรอตุ๋ยนักโทษน้องใหม่อยู่เป็นประจำ เจ้าอันหลังนี่แหละครับที่เล่นเอาสแตนแทบบ้า… ก็ไม่อยากโดนตุ๋ยนี่หน่าแต่แล้วฟ้าก็ประทานคนดีมาช่วยครับ เขาคือ คนชราลึกลับ (David Carradine) ที่เสนอว่าจะฝึกปรือวิทยายุทธให้สแตน และเมื่อถึงเวลาต้องเข้าคุก สแตนก็สำเร็จวิชาพอดี…

งานนี้คนในคุกก็เลยต้องเจอดีจากน้องใหม่หน้าอ่อนที่ไม่ยอมให้ใครมาแตะต้อง ตัว (โดยเฉพาะจากข้างหลัง )ตัวหนังอาจจะไม่ได้สมบูรณ์ในทุกจุดนะครับ ช่วงต้นๆ หนังอาจเดินเรื่องแบบแปลกๆ ดูโดดๆ นิดหน่อย แต่ก็ถือว่าผ่านเกณฑ์เลยสำหรับหนังตลกสักเรื่อง มีมุขฮาป้อนมาเรื่อยๆ ดาราในเรื่องก็บ้ากันเต็มที่ อย่าง Schneider น่ะโอเคอยู่แล้วครับ ฮาแบบหน้าตายได้ดีมาก ยิ่งตอนที่พี่แกกลัวคนจะมาตุ๋ยนี่ฮามากๆส่วนดาราสมทบรุ่นเก๋าก็มาฮาได้น่าพอ ใจ ทั้ง Carradine และ Scott Wilson ที่มาเป็นผู้คุมจอมเจ้าเล่ห์


 

แต่ที่ต้องยกนิ้วให้ก็คือ M. Emmet Walsh ที่ปกติเขาจะเล่นหนังจริงจัง แต่มาเรื่องนี้ลุงเขามาเป็นทนายผู้น่ารักครับ น่ารักจริงๆ นะ เอาแค่หน้าก็ฮาแล้วล่ะ คิดดู ปะแป้งทำผมเหมือนเด็ก 2 ขวบเพิ่งอาบน้ำเสร็จน่ะ (ลูบผมเรียบๆ) เอากับเขาสิครับ ปรบมือให้เลยว่ากล้าเล่นจริงๆนอกจากดีกรีความฮาที่นับว่าได้ที่แล้ว ที่ออกจะนอกเหนือความคาดหมายก็คือสาระครับ อ้า หนังมีสาระนะฮะ ประเด็นหลักๆ เลยก็คือ “การอยู่ร่วมกันอย่างสงบและสันติ” ประมาณว่าคนในคุกน่ะ มีทั้งเสือสิงห์กระทิงแรด บ้างก็จ้องจะตุ๋ยคนอย่างเดียว

บ้างก็จับกลุ่มเป็นแก๊งรังแกคนคุกอื่นๆ และมักจะหาเรื่องตีกันประจำแล้วสแตนก็เข้ามาครับ พร้อมแนวคิดใหม่ๆ ว่า “ในเมื่อเราอยู่ร่วมกันในคุก ทำไมจะต้องทำให้ที่ๆ เราอยู่กันไปอีกนานกลายเป็นนรกล่ะ มาช่วยกันทำให้ที่นี่อยู่ได้อย่างสุขใจดีกว่าไหม”… ชอบความคิดนี้จังและช่วงท้ายก็ตบด้วยไคลแม็กซ์ที่ลุ้นนิดๆ

กำลังเหมาะ (และแน่นอนครับ ฮาสม่ำเสมอ) ทั้งหมดนี่นับว่าเกินคาดไปเยอะครับ ตอนแรกแอบคิดว่าเรื่องนี้น่าจะงั้นๆ แต่ดันสนุก ฮา และมีสาระแบบกำลังอร่อยได้ฮ่า ร่ายมายาวก็ขอสรุปเลยว่า หนังสนุกครับ แม้จะยังไม่ลงตัวเต็มร้อย แต่โดยรวมถือว่าสนุก ฮา

เอาไว้คลายเครียดและเรียกรอยยิ้มได้แบบสบายรู้ไหมครับ ผมชอบเอกลักษณ์อย่างหนึ่งในหนังที่ Schneider แสดง นั่นก็คือ การที่คนดีทำดีแล้วได้ดี แล้วในหนังของเขาก็มักพูดถึงผู้คนจากมุมคิดที่ว่า “ลึกๆ แล้ว ทุกคนเป็นคนดีได้