ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Rare Exports: A Christmas Tale (2010) ซานต้า นรกพันธุ์โหด เต็มเรื่อง

ดูหนัง Rare Exports: A Christmas Tale (2010) ซานต้า นรกพันธุ์โหด เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังสยองขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Rare Exports: A Christmas Tale (2010) ซานต้า นรกพันธุ์โหด เต็มเรื่อง

ดูหนัง Rare Exports: A Christmas Tale (2010) ซานต้า นรกพันธุ์โหด เต็มเรื่อง

 

…เมื่อนักโบราณคดี ได้ขุดค้นพบเจอ ‘ซานตาคลอส’ ที่แท้จริง ทางตอนเหนือของประเทศฟินแลนด์ หากทว่านี่กลับไม่ใช่ซานตาคลอสในแบบที่เราคุ้นเคย

ในขณะเดียวกัน ปีทารี ลูกชายเจ้าของฟาร์มเลี้ยงกวางเนื้อ ที่เริ่มค้นหาประวัติของซานตาคลอสที่แท้จริง ก็สงสัยว่าทำไมเด็กเพื่อนๆ ในหมู่บ้านถึงเริ่มหายตัวไปทีละคน จนกระทั่งพ่อของเขา รูอาโน่ ที่กวางในฟาร์มถูกโจมตีฆ่าตายหมด และสงสัยว่าอาจจะเกี่ยวกับสถานที่ขุดลึกลับใกล้บ้าน…

IMDB : tt1401143

คะแนน : 6.7

รับชม : 1912 ครั้ง

เล่น : 548 ครั้ง



Rare Exports: A Christmas Tale (2010) ซานต้า นรกพันธุ์โหด

แรกเริ่มเดิมที หนังมีที่มาจากหนังสั้นสองเรื่องคือ ‘Rare Exports Inc.’ โดยจุดเด่นของหนังสั้นสองเรื่องนี้ คือไอเดียแปลกประหลาด เล่าเรื่องการเอาสัตว์ร้ายหน้าตาเหมือนคน มาฝึกสอนให้เป็น ‘ซานตาคลอส' สัญลักษณ์ของวันคริสมาสต์ แล้วแพ็กใส่กล่องส่งออกไปทั่วโลก ซึ่งดูแล้วก็ตลกดีกับความซีเรียสจริงจังของหนังที่อยู่ในระดับหน้าตายกันตลอดทั้งเรื่อง



พอมันถูกนำมาขึ้นจอใหญ่ใน Rare Exports A Christmas Tale ตัวละครกลุ่มเดิมในหนังสั้นก็ถูกขยายเรื่องราวมากขึ้น และเปลี่ยนรายละเอียดนิดๆหน่อยๆ ด้วยการเล่าต้นกำเนิดของธุรกิจส่งออกซานต้าจากฟินแลนด์ แม้ความประหลาดของตำนานซานตาคลอสพันธุ์โหด จะคงสถิตอยู่ในหนัง แต่ประเด็นหลักใหญ่ใจความที่หนังพูดถึงกลับเป็นเรื่อง ชัยชนะของเด็กตัวเล็กๆคนนึง ที่ถูกคนรอบข้างค่อนขอดว่า เสียสติ ทำตัวเป็นเด็กเล็กๆ งมงายในเรื่องไร้สาระเรื่องซานต้า ก่อนตัวละครพวกนั้น จะถูกตบหน้าแรงๆ ด้วยการปรากฏตัวของเอลฟ์และซานต้าตัวเป็นๆ และเมื่อเอล์ฟจอมโหดเริ่มจับเด็กไปบูชาซานต้ามากขึ้น มีเพียงคนๆเดียวที่จะจัดการกับปัญหานั่นได้คือ เด็กน้อยคนนี้นี่เอง




อันที่จริง ปมขัดแย้งแบบ ‘โว๊ะ ซานตาคลอส มีจริงซะที่ไหนเล่าไอ้หนู’ ก็ดำรงอยู่ในหนังเกี่ยวกับเด็กและซานต้าแทบจะทุกเรื่อง ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไร แต่สิ่งที่ทำให้ Rare Exports A Christmas Tale น่าสนใจมากกว่าเรื่องอื่นๆในแนวนี้คือ หนังไม่ได้พูดถึงเรื่องความหมายทางจิตวิญญาณแห่งคริสมาสต์อะไรเลย แต่หนังกลับมองว่าซานต้าคลอสเป็นเพียงธุรกิจอย่างนึง เป็นวัฒนธรรมป็อบ นั่งตักซานต้าแล้วเอากล่องของขวัญ เป็นสินค้าส่งออกจากฟินแลนด์ ดินแดนต้นตำรับซานต้า ที่มีมูลค่ายิ่งกว่าเนื้อกวางเรนเดียร์ บวกกับตัวละครเด็กน้อยที่เชื่อเรื่องซานต้าเหมือนกับเด็กอีกหลายๆคนทั่วโลก แต่หนูน้อยกลับทำการบ้านมากกว่าคนอื่น ด้วยค้นคว้าหาความรู้เกี่ยวกับซานต้า (ที่หนังสร้างขึ้น) จนค้นพบว่า ตำนานซานต้าได้ถูกบิดเบือนไปมากเช่นกัน ภาพคุณลุงตัวอ้วน ใส่ชุดแดง แจกของ เป็นเพียงภาพมายาที่กลุ่มคนนึงสร้างขึ้นมาเอง และเผยแพร่ภาพทำนองนั้นไปทั่วโลก จนคนเชื่อว่าซานต้ามีลักษณะแบบนั้นจริงๆ (หนังให้เด็กพูดประโยคนึงว่า ‘ซานต้าของจริงมันไม่เหมือนซานต้าบนกระป๋องโค้กหรอกนะ’)

น่าเสียดายที่หนังไม่ได้เจาะลึกธุรกิจการค้าซานต้า เลยทำให้น้ำหนักของประเด็นนี้อ่อนแรงกว่าประเด็นความเชื่อเรื่องซานต้าของเด็กหลายเท่าตัว