ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Wind Chill (2007) คืนนรกหนาว เต็มเรื่อง

ดูหนัง Wind Chill (2007) คืนนรกหนาว เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Wind Chill (2007) คืนนรกหนาว เต็มเรื่อง

ดูหนัง Wind Chill (2007) คืนนรกหนาว เต็มเรื่อง

 

Wind Chill เรื่องราวของเด็กนักเรียนสาวคนหนึ่งที่ขอติดรถร่วมทางเพื่อนชายในมหาลัยของเธอ เพื่อกลับบ้านให้ทันในวันคริสต์มาส ระหว่างทางที่ขับรถไปท่ามกลางหิมะที่ทั้งมืดและหนาวเหน็บ เธอก็เริ่มรู้สึกถึงอะไรแปลกๆเกี่ยวกับผู้ชายคนนี้ ทั้งๆที่คนทั้งคู่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่ฝ่ายชายกลับรู้เรื่องราวเกี่ยวกับเธอได้เป็นอย่างดี รู้แม้แต่กระทั่งเรื่องที่เธอไม่เคยบอกใคร ความเคลือบแคลงสงสัยยังคงมีอยู่ต่อไป จนกระทั่งฝ่ายชายเลือกใช้เส้นทางลัดเพื่อไปให้ถึงเร็วขึ้น แต่นั่นกลับทำให้รถพวกเขาเกิดอุบัติเหตุและติดอยู่ท่ามกลางหิมะที่ตกหนัก เป็นเวลาหลายชั่วโมงที่พวกเขายังติดอยู่ที่นี่ ท่ามกลางอากาศที่ค่อยๆเย็นลงเรื่อยๆ เส้นทางที่พวกเขาใช้นั่นเป็นเส้นทางเก่าที่ไม่ค่อยมีรถผู้คนสัญจรไปมาอยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ไม่มีใครผ่านมา ที่แย่กว่านั้นก็คือตอนนี้เป็นช่วงคริสต์มาสที่ทุกคนพากันอยู่ที่บ้านฉลองคริสต์มาสกับครอบครัว แต่พวกเขากลับมาติดอยู่ที่นี่ในคืนที่อากาศหนาวสุดขั้วและหนึ่งในพวกเขาก็ดูไม่น่าไว้ใจสุดๆ หากปล่อยไว้แบบนี้พวกเขาคงจะแข็งตายไปก่อนที่จะถึงเช้า เพื่อเอาชีวิตรอดในตอนที่ยังมีแรงและอากาศยังหนาวไม่มาก พวกเขาจึงเลือกเดินเท้าออกจากรถเพื่อไปขอความช่วยเหลือ แต่ทว่านั่นกลับนำพวกเขาไปสู่เรื่องราวที่สะพรึงยิ่งกว่า...ทั้งคนแปลกหน้า นักบวช และผู้คนสัญจรไปมาอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ที่แปลกก็คือไม่มีใครหยุดฟังและให้ความช่วยเหลือพวกเขาแม้แต่น้อย ทั้้งหมดเป็นแค่ดวงวิญญาณที่ตายอยู่ที่นี่และไม่ได้ไปผุดไปเกิด แต่ยังคงเวียนว่ายอยู่ในโลกมนุษย์เฉกเช่นเดียวกับตอนที่พวกเขายังมีชีวิญอยู่ และในอีกไม่ช้าทั้งคู่ก็อาจจะเป็นเดียวกับคนพวกนี้ หากหนีออกไปจากที่นี่ไม่ได้ 

IMDB : tt0486051

คะแนน : 5.8

รับชม : 1955 ครั้ง

เล่น : 647 ครั้ง



Wind Chill (2007) คืนนรกหนาว

ผมดูตัวอย่างหนังเรื่องนี้แล้วเกิดสนใจครับ จากเนื้อเรื่องก็น่าดูเหมือนกัน เมื่อสาวน้อยนางหนึ่ง (Emily Blunt) จำต้องกลับบ้านให้ทันช่วงวันคริสต์มาส เลยอาศัยขอเพื่อนนักเรียนหนุ่มที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน (Ashton Holmes) ติดรถกลับบ้านด้วย

ระหว่างทางเธอก็เริ่มสงสัยหนุ่มคนนี้ที่ทำตัวแปลกๆ ซ้ำยังเหมือนจะรู้เรื่องต่างๆ เกี่ยวกับเธอทั้งๆ ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แล้วเรื่องก็เลวร้ายหนักเมื่อเจ้าหนุ่มพาเธอเข้าถนนลัดสาย รูท 606 ที่เปลี่ยวสุดๆ

พอเข้าถนนเส้นนั้นได้ไม่นาน ก็เกิดมีรถยนต์พุ่งมาจากไหนไม่รู้ เจ้าหนุ่มเลยต้องหักหลบจนส่งผลให้รถติดหล่มหิมะไปไหนไม่ได้

อะไรรออยู่บนถนนเส้นนี้? คืนนี้เขาทั้งคู่จะได้รู้กัน

ก่อนเข้าเรื่องหนังขอนอกเรื่องหน่อยครับ คือผมเช่าหนังมาตอนแรกรู้ชื่อฝรั่ง แต่ชื่อไทยอ่านไม่ชัด ผมอ่านว่าไงรู้ไหมครับ “คืนแรกหนาว” เพราะที่กล่องมันไม่ชัดเลยเห็น “น” เป็น “แ” แล้วผมก็ไม่เอะใจเลยนะ จนดูหนังไปซักพักก็นึกขึ้นมาได้ … “หนังบ้าอะไรชื่อคืนแรกหนาววะ … คืนแรกมันหนาวยังไง” เลยเดินมาดูที่กล่องอีกทีค่อยถึงบางอ้อ “อ๋อ คืนนรกหนาว”

คิดฮาๆ ในใจ ลองชื่อว่าคืนแรกหนาวสงสัยจะไม่ใช่หนังสยองแล้วม้าง 


กลับมาเรื่องหนังต่อ ตอนดูตัวอย่างผมว่าน่าดูเลยนะครับ สองหนุ่มสาวติดอยู่ในรถ ถนนรอบตัวเขาก็เปลี่ยวมีแต่ป่ากับหิมะ มันจะเกิดอะไรขึ้นได้บ้าง เจ้าหนุ่มคนนี้ก็เหมือนจะแปลกๆ อยู่ มันมีอะไรหรือเปล่า เนี่ย พวกประเด็นเริ่มต้นหนังเปิดได้ดีล่ะครับ ก็ได้แต่ลุ้นให้หนังมันทำออกมาไม่เสียแรงที่อุตส่าห์ดูแล้วกัน

แล้วผลที่ออกก็คือ ไม่เลวเลยครับหนังเรื่องนี้ 

โจทย์สำคัญเบื้องต้นที่จะชี้ชะตาว่าหนังเรื่องนี้ออกหัวหรือออกก้อยสำหรับคนดูก็คือ หนังมันน่ากลัวไหม บรรยากาศให้ไหม นี่คืออย่างแรกเลยครับ ถ้าผ่านก็เป็นอันมีชัยไปกว่าครึ่ง พวกเนื้อเรื่องจะเป็นอย่างไรก็ว่ากันอีกที

โทนหนังออกแนวน้ำเงินๆ บวกกับขาวโพลนนะครับ เพราะเหตุเกิดกลางหิมะ ตอนกลางคืน อารมณ์เลยผวาได้ไม่ยาก ถ้าท่านดูคนเดียวตอนค่ำแล้วปิดไฟนี่ได้อารมณ์เลยครับ ช่วงนี้เข้าหน้าหนาวด้วย ได้อารมณ์แน่ๆ หรือดูกับแฟนก็น่าจะมีซุกล่ะครับ เพราะโทนหนังมันชวนให้ผวาว่าจะมีอะไรโผล่มาแฮ่ใส่เราหรือเปล่า

ถัดจากนั้นมาในส่วนความน่ากลัวที่เกิดขึ้น ต้องบอกก่อนว่ามันไม่ได้มีเหตุแหวะหรือสยองจนแขยงนะครับ มันออกในเชิงผวามากกว่า ให้เราไม่แน่ใจว่ามันมีอะไรอยู่ที่นั่น ค่อยๆ ให้เราซึมอารมณ์สองตัวละครที่ไม่อยากออกนอกรถเลย เพราะไม่รู้ว่าข้างนอกมันมีอะไรรออยู่

ในส่วนของเนื้อเรื่อง เหตุที่เกิดในเรื่องอาจจะไม่หนักแน่นเต็มร้อยนะครับ แต่ก็โอเคแล้วล่ะ ผมชอบฉากที่นางเอกเจอกับใครก็ไม่รู้เดินอยู่นอกรถ ก็เลยออกไปช่วย เขาก็เดินหันหลังไป นางเอกก็เรียก เดินเข้าไปเรียก … ผมคงไม่ต้องบอกนะครับว่าพอใครคนนั้น (คนหรือเปล่า?) หันกลับมาล่ะจะเกิดอะไรขึ้น

อีกตอนก็ช่วงที่ตำนานบนถนนสายนี้ได้รับการบอกเล่า ก็ให้ขนลุกเลยล่ะครับ อย่างที่ผมเคยบอกนานแล้วว่า การเล่าให้คนจินตนาการเองนั้นสร้างความสยองได้ดี ดีไม่ดีสยองกว่าการเห็นด้วยตาเสียอีกนะครับ

แต่ก็ต้องบอกไว้ก่อนว่าดีกรีความแรง จังหวะความสยองมันไม่ได้กระหน่ำมากจนอึ้ง มันสยองแบบพอตั้งตัวได้น่ะ นี่ถ้ากระหน่ำยาวตลอดหัวใจน่าจะหยุดเต้นได้

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขอยกความรับผิดชอบให้ผู้กำกับ ซึ่งก็คือ Gregory Jacobs ที่กำกับงานนี้เป็นชิ้นที่สอง ต่อจาก Criminal รายนี้ก็เป็นผู้ช่วยผู้กำกับหนังมาหลายเรื่อง ล่าสุดก็ Ocean’s Thirteen ส่วนหนังเรื่องนี้ได้ Steven Soderbergh กับ George Clooney อำนวยการสร้าง

Jacobs ถือว่าคุมหนังได้ไม่เลว โทนถือว่าดีครับ แต่จังหวะจะโคนการประเคนความสยองยังไม่ต่อเนื่อง และยังไม่หนักหนาพอ … เอาเถอะครับ ได้เท่านี้ก็ถือว่าโอเคในระดับหนึ่งแล้วล่ะ

ดาราในเรื่องนี้ก็มีน้อยรายครับเพราะคนเล่นกันไม่กี่คนเอง Blunt ดาราสาวเจ้าของบทชวนหมั่นไส้นิดๆ ใน The Devil Wears Prada มารับบทนำก็แสดงได้ดีครับ ท่าทางดูเป็นสาวมั่นไม่กลัวใคร พร้อมจะโวยวายได้หากมีอะไรไม่ถูกต้อง แต่ก็ไม่ใช่คนก้าวร้าว เหมาะกับบทดี

Holmes พระเอกของเรื่องแม้จะเด่นสู้ Blunt ไม่ได้ในบางที แต่ตอนท้ายเมื่อสรุปเรื่องเขาก็ทำคะแนนขึ้นมาได้เยอะครับ ทำให้ตัวละครพระเอกในเรื่องดูดีขึ้นมาเยอะมากๆ

หยังยังได้ Martin Donovan มารับบทเป็นตำรวจทางหลวงผู้ลึกลับที่โผล่มาทีไรคนดูก็เดาได้เลยว่าไอ้หมอนี่ต้องมาพร้อมความลับบางอย่างแน่ๆ เขาก็แสดงได้ดีอีกนั่นแหละ

ถ้าสนใจหนังแนวผวาๆ เอาไปดูยามค่ำในคืนช่วงหน้าหนาว (หรือไม่ก็เปิดแอร์ครับ หนาวเหมือนกัน) ปิดไฟนิดหนึ่ง ก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลวนะครับ

ผวาแบบไม่ผิดหวัง