ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Tombstone (1993) ทูมสโตน ดวลกลางตะวัน เต็มเรื่อง

ดูหนัง Tombstone (1993) ทูมสโตน ดวลกลางตะวัน เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง Tombstone (1993) ทูมสโตน ดวลกลางตะวัน เต็มเรื่อง

IMDB : tt0108358

คะแนน : 7.8

รับชม : 4621 ครั้ง

เล่น : 1773 ครั้ง



Tombstone (1993) ทูมสโตน ดวลกลางตะวัน

เมื่อเรายังเป็นเด็ก......เราต่างคนต่างก็มีความฝันว่า วันนึงข้างหน้าเราอยากจะเป็นอะไร ผมก็คนนึงครับมีความใฝ่ฝันในวัยเด็กเหมือนทุกคนทั่วไป ซึ่งทุกวันนี้ผมก็ยังจำได้ไม่ลืมว่า ผมฝันอยากจะเป็นคาวบอย ฟังไม่ผิดครับ คาวบอยตะวันตกตามที่เหมือนในหนังฮอลลีวู้ดนี่แหละครับ ผมอยากจะใส่หมวกคาวบอย มีปืนเหน็บเอว ขี่ม้าไล่ยิงกัน หนังเรื่องนี้ก็เช่นกันครับมีคาวบอยที่เป็นไปตามอุดมคติของผมทุกประการ หนังเรื่องนี้เป็นผลงานกำกับของ จอร์จ พี.คอสมาตอส คนนี้เป็นผู้กำกับเชื้อสายกรีก-อิตาเลี่ยนซึ่งบ้านเราก็ไม่คุ้นเท่าไหร่ที่หนังเรื่องนี้น่าจะเป็นผลงานชิ้นเอกของเขาก็ว่าได้ นำแสดงโดยดาราชื่อดัง เคิร์ท รัสเซล ( Stargate (1994), Death Proof (2007), The Hateful Eight (2015), และ Guardians of the Galaxy Vol. 2 (2017)) วาล คิลเมอร์ ( Top Gun (1986), Heat (1995)และ Batman Forever (1995) ) แซม เอลเลียท ลุงคนนี้เราจะเห็นแกบ่อยๆ ในหนังคาวบอยครับ ผมขาวๆ หนวดหงอกๆ เฟิ้มๆ และ บิล แพกซ์ตัน (Twister (1996), Titanic (1997), U-571 (2000), Edge of Tomorrow (2014))



หนังบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ นายอำเภอชื่อดัง ไวแอตต์ เอิร์ป ( รัสเซล ) ซึ่งในขณะนั้นเขาได้เกษียณตัวเองจากการเป็นผู้รักษากฎหมายที่เมืองดอดจ์ซิตี้ แคนซัส และได้ย้ายครอบครัวมายังเมืองทูมสโตน ทุคซอน,อริโซน่าเพื่อมาแสวงโชคและตั้งรกรากที่นี่พร้อมกับพี่และน้องของเขา ได้แก่ เวอร์จิล ( เอลเลียท ) และ มอร์แกน ( แพกซ์ตัน ) ต่อมา ด็อค ฮอลลิเดย์ ( คิลเมอร์ ) หมอฟันผู้เป็นสิงห์ปืนไวก็ได้ย้ายมายังทูมสโตนสมทบกับพี่น้องตระกูลเอิร์ป เพื่อพักฟื้นจากอาการป่วยด้วยวัณโรคและเสี่ยงโชคเช่นเดียวกัน ซึ่งเมืองทูมสโตนในขณะนั้นเป็นเมืองเถื่อนไร้กฎหมาย มีแก๊งอันธพาลที่คาดเอวด้วยผ้าแดงเป็นสัญลักษณ์เรียกตัวเองว่า “คาวบอย” ปกครองอยู่ ซึ่งวันดีคืนดีก็อาละวาดเอาปืนกราดยิงไปทั่วเมืองจนชาวบ้านหวาดผวา พี่น้องตระกูลเอิร์ป และด็อค ฮอลลิเดย์ จึงต้องลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่าง เพื่อปราบปรามพวกคาวบอยไม่ให้ก่อความไม่สงบในเมือง



ในหนังเรื่องนี้สิ่งที่เด่นๆ ที่เห็นได้ชัด แน่นอนก็คงจะเป็นในเรื่องของฉากการดวลปืน ผมชอบฉากดวลปืนในเรื่องนี้มากเลยครับ การสบสายตากันระหว่างคู่ต่อสู้ เดินวนเป็นวงกลมหมายจะเอาชีวิตซึ่งกันและกัน มือแตะอยู่ที่ด้ามปืนกางนิ้วโป้งพร้อมที่จะหยิบปืนและลั่นไกปลิดชีพฝั่งตรงข้าม แถมมุมกล้องก็มีการตัดภาพไปมาระหว่างคู่ดวล ทั้งยังแพนไปที่สายตาอันคมกริบที่มีเหงื่อเย็นยะเยือกที่ไหลออกมาจากหน้าผาก แล้วก็เปรี้ยง!!!! พริบตาเดียวเท่านั้น เป็นอะไรที่คลาสสิคสุดๆ ซึ่งหนังเรื่องนี้ทำได้ดีมากๆ ครับ แถมเพลงหรือซาวน์ประกอบในหนังก็ทำให้กระตุ้นอารมณ์ร่วมของเราไปด้วย ในฉากดวลปืนเพลงก็จะเป็นจังหวะเนิบๆ แต่ทรงพลังจนทำให้ใจเราเต้นตาม เพลงตอนขี่ม้าลุยธรรมชาติก็จะเป็นเพลงที่ดูอลังการๆ รวมไปถึงการถ่ายภาพสถานที่ต่างๆ หนังเรื่องนี้ก็จะพาเราไปชมวิวทิวทัศน์ของอเมริกันยุคตะวันตก มีแม่น้ำ ภูเขา ป่าไม้ รวมไปถึงฉากเมืองในยุคเก่าที่สามารถถ่ายทอดออกมาได้เนียนตามากๆ ในเรื่องของเครื่องแต่งกายของหนัง เรื่องนี้ผมชอบมากๆ เลย คือฝ่ายคอสตูมเลือกเครื่องแต่งกายได้สวยงาม ฝ่ายที่เป็นผู้รักษากฎหมายก็จะเนี้ยบๆ เสื้อสูทอย่างดี รองเท้าหนังมันวาว มีสายนาฬิกาคล้องที่กระเป๋าดีงามมากๆ ส่วนฝ่ายคาวบอยก็แต่งตัวได้เหมาะแลดูปอนๆ สกปรกหน่อยๆ หนวดเครารุงรัง ทำให้เรารู้ได้เลยว่าพวกนี้เป็นวายร้าย



มาพูดถึงเรื่องการแสดง เคิร์ท รัสเซลในเรื่องนี้ทำให้ผมเชื่อว่าเขาเป็น ไวแอตต์ เอิร์ป จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นลักษณะท่าทางทะมัดทะแมงดูมีสง่าราศีจับ แต่เรื่องนี้พระเอกไม่ได้พระเอกในอุดมคติที่หลายๆ คนใฝ่ฝัน ที่จะต้องทำดี ปกป้อง เสียสละ กลับกลายเป็นว่าพระเอกก็เป็นคนธรรมดามีโลภ มีหลง มีโมหะ โทสะ เรียกว่าไวแอตต์มีครบ ซึ่งขนาดที่นายกเทศมนตรีมาขอร้องให้เป็นนายอำเภอพี่แกก็ปฏิเสธซะไม่ใยดี แม้พี่ชายจะรับตำแหน่งแกก็ยังไปบอกอีกว่า นี่ไม่ใช่เรื่องของเรา โถ่....แถมยังไปยึดบ่อนมาจากคนอื่นอีก นี่ยังไม่รวมเรื่องเจ้าชู้อีกนะที่แอบส่งสายตาให้สาวอื่นๆ ทั้งๆ ที่ตัวมีเมียเป็นตัวเป็นตนแล้ว เรียกว่าพระเอกเรื่องนี้มีกิเลสครบ อีกคนที่ต้องพูดถึงก็คงเป็น วาล คิลเมอร์ในบทของ ด็อค ฮอลลิเดย์ เรื่องนี้แกเล่นได้เหมือนคนป่วยสุดๆ หน้าตาซีดเซียวเหมือนคนใกล้ตายทั้งเรื่อง แถมตอนท้ายๆ มีกระอักเลือดด้วย อีกทั้งยังเป็นผีพนันที่ดูเป็นคนกวนบาทาไม่สนโลกและเจ้าเล่ห์สุดๆ ถ้าพูดตรงๆ ด็อคดูเหมือนจะเป็นคนที่ไม่เข้าพวกกับแก๊งพระเอก( ฮา ) ฉากที่ผมชอบมากๆ ของด็อคก็มีด้วยกันสองฉากก็คือ ฉากควงแก้วเหล้าที่ด็อคต้องการจะยียวนฝ่ายตรงข้ามที่มาโชว์ควงปืนขั้นเทพก่อน ด็อคแสดงสีหน้าและแววตาเย้ยหยันฝ่ายตรงข้ามอย่างชนิดที่ว่าอีกฝ่ายแค้นฝังหุ่นเอามากๆ และอีกฉากก็คงเป็นในฉากดวลปืนที่แกดูป่วยๆ ใกล้ตายแต่ก็ยังไปดวลปืนซะได้ สีหน้าแววตาพี่แกคมกริบ คิลเมอร์เล่นได้เนียนตาจริงๆ แค่ได้ดูสองคนนี้เล่นก็คุ้มแล้วครับ และในเรื่องนี้เราก็มีโอกาสได้เห็นการแสดงของชาร์ลตัน เฮสตันดาราในตำนานมาเป็นนักแสดงรับเชิญในบทบาท ฮุคเกอร์ เจ้าของบ้านไร่กลางป่า ที่แม้คุณปู่จะโผล่มาแว้บๆ แต่ก็มีมาดแห่งดาราใหญ่ให้เห็นผ่านทางสีหน้าและแววตา



เรื่องนี้ผมชอบสุดๆ เอาไปเลยครับ 8.5 เต็ม 10 หักเล็กน้อยตรงที่ดำเนินเรื่องในช่วงต้นๆ เกือบกลางๆ ที่เอื่อยๆ ไปนิดนึง กับตัวร้ายที่ตายง่ายไปหน่อย ที่เหลือถือว่าดีมากถึงขั้นยอดเยี่ยมครับ  คอหนังเวสเทิร์นห้ามพลาดเป็นอันขาดสำหรับเรื่องนี้