ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Eien no Zero ต่อให้ต้องเกิดใหม่ ฉันก็จะกลับมาอย่างแน่นอน เต็มเรื่อง

ดูหนัง Eien no Zero ต่อให้ต้องเกิดใหม่ ฉันก็จะกลับมาอย่างแน่นอน เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง Eien no Zero ต่อให้ต้องเกิดใหม่ ฉันก็จะกลับมาอย่างแน่นอน เต็มเรื่อง

ดูหนัง Eien no Zero ต่อให้ต้องเกิดใหม่ ฉันก็จะกลับมาอย่างแน่นอน เต็มเรื่อง

 

เรื่องย่อ

เรื่องของหลานสาวและหลานชาย ออกค้นหาเรื่องราวของพ่อที่แท้จริงของคุณแม่ของทั้งคู่ “มิยาเบะ คิวโซ” ที่เสียชีวิตในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง โดยเขาได้เข้าร่วมกับหน่วยรบพิเศษ

โดยเริ่มแรก สิ่งที่หลานทั้งสองได้ยินได้รับฟังมาจากทหารร่วมรุ่นคือ มิยาเบะนั้น เป็นสิ่งที่น่าอับอายของกองทัพ ขี้ขลาด ไม่ยอมเข้าร่วมรบ เอาแต่บอกว่า “ฉันจะต้องรอดกลับไป” แต่หลังจากได้ไปพบกับทหารร่วมรุ่นอีก มุมมองของมิยาเบะนี้ก็เริ่มเปลี่ยนไป ทำไมคนคนนี้ถึงคิดอย่างนั้น แถมเขายังเป็นนักบินฝีมือดีที่สุดของกองทัพ

ความซาบซึ้งใจและความภูมิใจของหลานทั้งสองที่มีต่อมิยาเบะเริ่มมากขึ้น บวกกับได้เจอข้อมูลกับทหารที่อยู่ภายใต้การดูแลของมิยาเบะ มุมมองของแต่ละคน ทำให้พวกเขารู้สึกภูมิใจใน มิยาเบะ คุณตาที่แท้จริงของเขา

แต่สิ่งที่ติดอยู่ในใจของเขาทั้งสองก็คือ ในเมื่อคุณตาของเขา บอกกับตัวเองมาตลอดรวมทั้งให้สัญญากับคุณยายว่า “ต้องมีชีวิตรอดและจะกลับมา” ทำไมท่านถึงตัดสินใจเข้าร่วมหน่วยรบพิเศษ ที่ใครๆก็รู้อยู่แล้วว่า จะไม่มีทางกลับมาอย่างแน่นอน (การใช้เครื่องบินพุ่งตรงสละชีพเข้าทำลายเรือรบศัตรู)

คงต้องไปหาคำตอบกันเองว่า ทำไม มิยาเบะ ถึงตัดสินใจอย่างนั้น เพียงแต่ว่าคำสัญญาที่มีไว้ให้กับคนรัก(คุณยาย) เขาไม่ได้ผิดสัญญาเลย

“ยังไงผมก็จะกลับมา”

“ถึงผมจะตาย ผมก็จะกลับมา”

“ถึงต้องให้ไปเกิดใหม่ ผมก็จะกลับมา”

IMDB : tt2404217

คะแนน : 7.3

รับชม : 8819 ครั้ง

เล่น : 3956 ครั้ง



Eien no Zero ต่อให้ต้องเกิดใหม่ ฉันก็จะกลับมาอย่างแน่นอน

หนังที่ดังที่สุดในญี่ปุ่นตอนนี้ วินาทีนี้ เรื่องราวที่เกี่ยวกับหลานชายที่เดินทางตามหาเรื่องราวของคุณตาที่แท้จริงของตน ซึ่งเป็นผลอากาศยานพลีชีพคามิคาเซ่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ซึ่งยิ่งสืบไปก็ยิ่งพบกับตัวตนของคุณตาซึ่งเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับการมีชีวิตอย่างที่สุด ทำไมสุดท้าย เค้าถึงเลือกที่จะพลีชีฟตนเองกันละ?

หนังเรื่องนี้ เป็นหนังที่เข้ามาได้แล้วสองเดือน (ตั้งแต่ธันวาปีที่แล้ว) แต่ยังคงเป็นแชมป์อันดับ 1 บ็อกซออฟฟิซของญี่ปุ่นอยู่มา 8 สัปดาห์แล้ว กระแสยังดีต่อเนื่องสุดๆ ตอนแรกที่ผมไปดูวันนี้ ก็แอบคิดว่ารอบหนังคงน้อยแน่นอน เพราะเข้านานแล้ว สรุปคิดผิดสุดๆครับ รอบหนังมากกว่าหนังใหม่บางเรื่องด้วยซ้ำ ยิ่งกว่านั้น คนมาดูล้นโรงมากๆ ทั้งๆที่ญี่ปุ่นตอนนี้ กำลังเจอหิมะคลุมที่ทำให้การเดินทางลำบากอยู่ เรียกว่าดังจริงจังเลยทีเดียว

สไตล์การเล่าเรื่องของหนังเรื่องนี้จะเป็นแนวเล่าย้อนอดีต จากมุมมองของหลายๆตัวละครที่มีต่อ มิยาเยะ คิวโซ ตัวเอกของเรื่อง ซึ่งทำออกมาได้ดีมาก เพราะทุกตัวละครต่างเล่าเรื่องของตัวเค้าในมุมมองที่ต่างกันออกไป ทำให้เราสงสัยและอยากติดตามแทบตลอดทั้งเรื่อง ฉากแอ๊กชั่นในเรื่องนี้ทำออกมาสมจริงมากจนน่ากลัว วิช่วลในเรื่องก็สวยมากๆ เพลงบรรเลงประกอบก็เจ๋งสุดๆ รวมถึงการเฉลยเรื่องราวในตอนหลังก็ไม่มีช่องโหว่เลยแม้แต่นิดเดียว ทำให้ตัวหนังโดยรวมมันลงตัวไปหมด

สำหรับการแสดง ทุกคนทำหน้าที่ได้ดี ตีบทแตกหมด แต่ที่สุดจริงๆคงต้องยกให้ โอคาดะ จุนอิจิ ที่เล่นเป็นมิยาเบะได้มีมิติมากๆ ฉากจะเท่ก็โครตเท่ ฉากเศร้าก็เล่นซะร้องไห้ขี้มูกโป่ง (ไม่ล้อเล่น ขี้มูกโป่งจริงๆ ไม่ห่วงหล่อเลย) รวมทั้งฉากสุดท้ายของเรื่องที่ทำเอาทั้งขนลุกในความเท่ แต่น้ำตามันก็ไหลไปพร้อมๆกัน (ร้องทั้งโรงครับ งานนี้)

สรุปเป็นหนังที่สมคำล่ำลือครับ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมทำเงินไปได้เกือบ 7 พันล้านเยนแล้ว เป็นหนังสงครามที่ชอบที่สุดตั้งแต่ดูมา (และติดท็อป 10 หนังโปรดตลอดกาล)