ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง One Fine Day (1996) วันหัวใจสะกิดกัน เต็มเรื่อง

ดูหนัง One Fine Day (1996) วันหัวใจสะกิดกัน เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง One Fine Day (1996) วันหัวใจสะกิดกัน เต็มเรื่อง

ดูหนัง One Fine Day (1996) วันหัวใจสะกิดกัน เต็มเรื่อง

 

 

 

เมลานีปาร์กเกอร์เป็นสถาปนิกและหย่าร้างกับแซมมี่ลูกชายของเธอ วันของเธอเริ่มแย่ลงเมื่อเธอสายไปส่งเขาที่โรงเรียนเนื่องจากความหลงลืมของพ่อที่หย่าร้างกับแจ็คเทย์เลอร์ซึ่งเป็นนักข่าวนิวยอร์กเดลินิวส์ซึ่งมีลูกสาวแม็กกี้ถูกผลักดันเข้ามาในความดูแลของเขาในเช้าวันนั้น ภรรยาเก่า เด็ก ๆ มาถึงช้าเกินไปที่จะไปทัศนศึกษา (ล่องเรือเป็นวงกลม) พ่อแม่ของพวกเขาถูกบังคับให้ยอมรับว่าบนตารางงานที่ยุ่งวุ่นวายพวกเขาต้องทำงานร่วมกันในวันนั้นเพื่อดูแลลูกของกันและกัน ในความสับสนในการแบ่งปันแท็กซี่พวกเขาตั้งใจสลับโทรศัพท์ทำให้แต่ละคนทุกเช้าเพื่อรับสายสำหรับอีกคนหนึ่งซึ่งพวกเขาต้องถ่ายทอดไปยังคนที่ใช่ 

IMDB : tt0117247

คะแนน : 6.5

รับชม : 987 ครั้ง

เล่น : 242 ครั้ง



One Fine Day (1996) วันหัวใจสะกิดกัน

ผมรักหนังเรื่องนี้ตั้งแต่วันแรก จนถึงวันนี้อายุ 30 กว่าๆ พอเอามาดูซ้ำก็ยังชอบไม่จางหาย ชอบอย่างแรกคือเสียงพากย์ครับ พี่ปิยะพากย์ George Clooney ส่วน Michelle Pfeiffer พากย์โดยพี่กรณิการ์ พร้อมนักพากย์ระดับตำนานท่านอื่นๆ ทำให้รสชาติหน้งเรื่องนี้กลมกล่อมอย่างยิ่ง

เนื้อเรื่องก็น่ารักครับ คน 2 คนที่ขึ้นต้นก็ไม่ถูกกัน แต่พอผ่านวันวุ่นๆ มาด้วยกัน หัวใจสองดวงก็เริ่มสะกิดกันทีละน้อย



หนังพอเหมาะพอดีจริงๆ ครับ ดาราผู้ใหญ่เคมีเข้ากัน, ดาราเด็กน่ารัก, เนื้อเรื่องฟีลกู๊ด, บรรยากาศอบอุ่น, มุขตลกมาเสิร์ฟเรื่อยๆ, บทสนทนาที่สื่อตัวตนของแต่ละคนได้อย่างชัดเจน, ดนตรีของ James Newton Howard ก็กรุ่นละมุนรัก

และไฮไลท์คือ Soundtrack เพราะทุกเพลง ตั้งแต่เพลง One Fine Day ที่เพราะทั้งจังหวะเร็วและช้า, เพลง Have I Told You Lately ที่ลุง Van Morrison มาคัฟเวอร์ใหม่ เป็นหนึ่งในเวอร์ชั่นที่นิ้งที่สุดเท่าที่เคยฟังครับ เปิดฟังตอนฝนตกนี่ได้อารมณ์มาก และเพลง For the First Time ของ Kenny Loggins นี่ก็หวานจนเข้าชิงออสการ์ไปเลย

จริงครับที่ความรักมีทั้งความสวยงามและความเจ็บปวด การรู้เท่าทันสิ่งเหล่านี้จะบรรเทาความเจ็บที่เกิดจากความผิดหวังได้ และช่วยไม่ให้เราระเริงในด้านสวยงามจนลืมเรียนรู้ที่จะถนอมความรัก

แต่กระนั้นก็มีครับ จังหวะอารมณ์ที่เราอยากเสพความสวยงามในรักโดยไม่ต้องเอาอย่างอื่นมาเจือปน เรียกว่าดูเพื่อเรียกอารมณ์จั๊กกระเดียมดิ๊ด๊าให้ตื่นมาชูรสชีวิตบ้าง

วันที่เราเริ่มต้นคุยกับคนที่ชอบ วันแรกมันอาจสวยงามตามที่ฝัน หรือการสร้าง First Impression นั้น อาจลงเอยด้วยการล้มไม่เป็นท่า แต่นั่นล่ะครับคือรสชาติหวานขมที่ผสมอยู่ในสิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า "รัก"

ผมดู One Fine Day โดยเฉลี่ยคงปีละครั้งครับ ลองนึกๆ ก็พบว่าชอบหยิบมาดูช่วงหน้าฝนกับหน้าหนาว (อาจเพราะเข้ากับอารมณ์หนัง) ดูแล้วก็ยิ้มได้หลายวัน

ดูแล้วเหมือน "อารมณ์ดอกรักแรกแย้ม" ถูกปลุกขึ้นมาทักทายจิตใจ เพราะบางครั้งใจเราก็ฝุ่นเขรอะ สนิมเกาะ หรือจืดชืด การรดน้ำ "ใจ" ด้วยหนังรักดีๆ สักเรื่อง ก็ไม่เลวนะครับ