ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Alive (1993) ปาฏิหาริย์สุดขั้วโลก เต็มเรื่อง

ดูหนัง Alive (1993) ปาฏิหาริย์สุดขั้วโลก เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Alive (1993) ปาฏิหาริย์สุดขั้วโลก เต็มเรื่อง

IMDB : tt0106246

คะแนน : 7.1

รับชม : 6108 ครั้ง

เล่น : 2336 ครั้ง



Alive (1993) ปาฏิหาริย์สุดขั้วโลก

พูดถึงหนังเอาชีวิตรอดทั้งหลายเนี่ย ผมว่า Alive เป็นเรื่องจริงที่โคตรทรหดเลย ติดบนภูเขาหิมะโคตรหนาวตั้งสองเดือนกว่า จะเดินเท้าหาทางกลับก็ทำไม่ได้เพราะอุณหภูมิตอนกลางคืนจะทำให้แข็งตายคาภูเขา อาหารก็ไม่มีทำให้สุดท้ายต้องกินซากศพมนุษย์ด้วยกันเอง แถมยังเจอหิมะถล่มซ้ำทำให้มีคนตายเพิ่มอีก เรื่องราวของพวกเขาที่รอดชีวิตมาได้เนี่ยมันไม่ใช่ปาฏิหาริย์ แต่เป็นการดิ้นรนเอาชีวิตรอดที่คู่ควรแก่การยกย่องอย่างแท้จริง

หนังสร้างจากเรื่องจริงของทีมรักบี้อุรุกวัยประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกบนเทือกเขาแอนดีสเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 1972 ซึ่งทำให้มีผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตรวม 29 ศพ รอดชีวิตกลับมาได้ 16 คน


 

หนังถูกสร้างขึ้นมาเพื่อถ่ายทอดจิตวิญญาณการดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอดของมนุษย์กลุ่มหนึ่ง มันก็เหมือนที่หนังแนว survival ทุกเรื่องพูดถึงน่ะแหละคือต้องพยายามทำอะไรสักอย่างเพื่อยืดเวลามีชีวิตอยู่ให้นานที่สุดเพื่อรอการช่วยเหลือจากทีมค้นหา แต่ทีมผู้รอดชีวิตใน Alive กลับถูกเข้าใจผิดว่าเสียชีวิตหมดแล้วทำให้ทางการยุติการค้นหา พวกเขาจึงต้องส่งตัวแทนออกเดินทางไปขอความช่วยเหลือ ซึ่งการเดินทางปีนภูเขาหิมะก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ดังนั้นความสำเร็จของพวกเขาจึงน่ายกย่องสปิริทจิตวิญญาณที่ไม่ย่อท้อต่อความโหดร้ายของธรรมชาติ

ครั้งหนึ่งบทหนังเรื่องนี้เคยถูกปฏิเสธการทำเป็นหนัง เพราะเนื้อหามันพูดถึง Cannibalism หรือมนุษย์กินคน (ทั้งที่ความจริงแล้วมันคือการกินซากศพเพื่อไม่ให้อดตาย) ตอนเราดูฉากที่พวกเขาโต้เถียงกันว่าจะกินซากศพหรือไม่จึงค่อนข้างโหดร้ายอยู่เหมือนกัน เพราะในมุมหนึ่งเราก็เข้าใจคนที่ไม่ต้องการกินเนื้อคน แต่อีกมุมมันก็คือทางเลือกสุดท้ายไม่ให้อดตาย อย่างที่ทุกคนบอกกันว่าถ้าตัวเองตาย เขาคงดีใจที่รู้ว่าเนื้อศพตัวเองได้ต่ออายุให้เพื่อน ๆ มีชีวิตอยู่ต่อไป