ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Memento ภาพหลอนซ่อนรอยมรณะ (2000) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Memento ภาพหลอนซ่อนรอยมรณะ (2000) เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Memento ภาพหลอนซ่อนรอยมรณะ (2000) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Memento ภาพหลอนซ่อนรอยมรณะ (2000) เต็มเรื่อง

 

ลีโอนาร์ด (Guy Pearce) ชายผู้สวมใส่ชุดสูท แม้ว่า เขาจะดูเหมือนชาย ที่ประสบความสำเร็จ ในชีวิต แต่งานของเขา กลับเป็นการไล่ล่า ล้างแค้น แกะรอย และลงทัณฑ์ คนที่ลงมือข่มขืนและฆ่าเมียของเขา เพราะว่าการสันนิษฐานของเขา ถูกตำรวจเมินเฉย เขาจึงต้อง เดินหน้าหาความยุติธรรม ด้วยตัวเอง โดยการแกะรอยในครั้งนี้เขาได้ใช้รูปถ่าย ,แฟ้มข้อมูล ,แผนผัง,รอยสัก เพื่อตามหาตัวคนร้ายที่แท้จริง 

IMDB : tt0209144

คะแนน : 8.4

รับชม : 750 ครั้ง

เล่น : 222 ครั้ง



Memento ภาพหลอนซ่อนรอยมรณะ (2000)

อาทิตย์นี้หนังสงครามเรื่องใหม่จากผู้กำกับที่หลายคนยกให้เป็นเทพอย่างคริสโตเฟอร์ โนแลน กำลังจะเข้า เลยขอหยิบหนังสมัยที่โนแลนยังเป็นผู้กำกับดาวรุ่ง แจ้งเกิดกับหนังอาชญกรรมเรื่องนี้ ผมแนะนำให้ลองหาหนังเรื่องนี้มาดูกันเลยครับรับรองไม่ผิดหวังถ้าหากชอบแนวอาชญกรรม ซ่อนปมแบบเดาไม่ถูกและซับซ้อนสุดๆ

[​IMG]

หนึ่งในความคลาสสิคของมันที่ทำให้หนังเรื่องนี้ท้าทายต่อคนดู เป็นที่น่าจดจำและโจษจันไปทั่วคือ หนังไม่เล่าเรียงไปข้างหน้าแบบหนังทั่วไปที่เขาทำกัน หนังเรื่องใช้การเล่าเรื่องย้อนถอยหลังครับ ประมาณว่าปกติไคลแม็กซ์ของหนังทั่วไปอยู่ในตอนใกล้จบเรื่อง เราจะได้ดูไคลแม็กซ์เรื่องนี้ในตอนเริ่มต้นเลยครับ... ในเรื่องให้โจทย์มาอยู่แล้วว่าพระเอกความจำเสื่อม ไม่สามารถจดจำอะไรใหม่ๆ ได้ ต้องจดโน้ต ถ่ายรูป ...ความผิดเพี้ยนมันเลยเกิดขึ้นได้ตรงที่ว่า พระเอกจะไม่สามารถรู้ได้เลยว่าใครหลอกใช้เขา โกหกเขา ซึ่งกว่าเราจะรู้ว่าใครคือต้นตอของเรื่องทั้งหมด แทนที่จะรู้ความจริงตั้งแต่แรก (ถ้าหนังดำเนินเรื่องไปแบบปกติ) มันจะเปลี่ยนทางไปเป็นเฉลยในตอนท้ายแทนครับ เหมือนกับคนดูเรา ต้องใช้ความตั้งใจดูในระดับหนึ่งเลยครับ ไม่งั้นอาจหลุดจากหนังจนไม่สามารถปะติดปะต่อเรื่องราวได้ และคงต้องจัดมากกว่ารอบเดียวด้วยเพื่อความกระจ่างในตัวหนัง

พล็อตเรื่องก็น่าสนใจ ตัวบทเองก็ทำออกได้เยี่ยมครับ เต็มไปด้วยความซับซ้อนซ่อนเงื่อน ตัวละครหลอกล่อ มีชั้นเชิงในการดำเนินเรื่อง ค่อยๆ บีบเค้นคนดูให้ระทึกไปเรื่อยๆ ถ้าใครชอบสืบสวนสอบสวนอาจจะชอบเรื่องนี้ก็ได้ครับ หนังมันดูสนุกมากๆ ครับ ส่วนหนึ่งต้องชื่นชมบทภาพยนตร์ที่ทำออกมาดีมากและการดำเนินเรื่องที่แปลกประหลาด จนทำให้ข้อสงสัยในเรื่องยิ่งไขกระจ่างยากมากขึ้นจนเดาไม่ถูกเลยครับ