ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง About Ray 3 Generations เรื่องของเรย์ (2015) เต็มเรื่อง

ดูหนัง About Ray 3 Generations เรื่องของเรย์ (2015) เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังตลก

เรื่องย่อ : ดูหนัง About Ray 3 Generations เรื่องของเรย์ (2015) เต็มเรื่อง

ดูหนัง About Ray 3 Generations เรื่องของเรย์ (2015) เต็มเรื่อง

 

เรื่องย่อ ABOUT RAY

Ray หรือ Ramona (Elle Fanning) อาศัยอยู่กับ Maggie ผู้เป็นแม่ (Naomi Watts) และยาย (Susan Sarandon) กับแฟนสาวของยาย (Linda Emond) ที่อพาร์ตเมนต์เล็ก ๆ ในนิวยอร์ก

 

Ray ต้องการจะเป็นเด็กผู้ชายโดยสมบูรณ์ แต่ก่อนจะเข้ารับการรักษาและแปลงเพศ เขาต้องได้รับการเซ็นยินยอมจากผู้ปกครอง Maggie ยินดีซัพพอร์ตตัวตนของลูกเต็มที่ ถึงแม้เธออาจจะมีลังเลใจอยู่บ้าง แต่นั่นก็ไม่น่าลำบากใจเท่ากับการที่จะต้องเดินทางไปล่าลายเซ็นอนุมัติจากแฟนเก่า Craig (Tate Donovan) ซึ่งตอนนี้มีครอบครัวใหม่ที่แสนอบอุ่นอยู่ต่างเมือง รวมถึง Matthew (Sam Trammell) น้องชายของ Craig

IMDB : tt4158624

คะแนน : 5.9

รับชม : 163 ครั้ง

เล่น : 15 ครั้ง



About Ray 3 Generations เรื่องของเรย์ (2015)

About Ray หรืออีกชื่อหนึ่งคือ 3 Generations เป็นภาพยนตร์แนวดราม่าผลงานการกำกับของ Gaby Dellal แสดงนำโดย Naomi Watts, Elle Fanning และ Susan Sarandon เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวของ Ramona หรือ Ray เด็กหญิงที่กำลังเตรียมเข้ารับการบำบัดด้วยฮอร์โมนเพื่อเปลี่ยนร่างกายเป็นเพศชาย 

Ray (Elle Fanning) เติบโตมากับแม่(Naomi Watts) และยาย (Susan Sarandon)ที่เป็นเลสเบียน เขาไม่เคยรู้จักพ่อตั้งแต่จำความได้ Ray บอกว่าเริ่มรู้สึกอยากเป็นผู้ชายตั้งแต่อายุประมาณสี่ขวบและตอนนี้เขาอายุได้16 ปีแล้ว และกำลังจะเข้ารับการบำบัดด้วยฮอร์โมนเพศชายในอีก 6 เดือนข้างหน้า รวมถึงย้ายโรงเรียนเริ่มต้นตัวตนใหม่

  • หมอได้อธิบายให้ฟังถึงการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นหลังจากได้รับการบำบัดแต่เพราะ Ray อายุแค่ 16 ปีจึงจำเป็นต้องได้รับการเซ็นยิมยอมจากผู้ปกครองซึ่งรวมถึงพ่อที่ไม่เคยรู้จักภาระทางใจที่หนักอึ้งตกเป็นของ Maggie แม่ของ Ray ความลำบากใจจากการต้องพบคนรักเก่าที่จบกันอย่างไม่สวยนักก็ส่วนหนึ่งแต่อีกส่วนคือเธอยังไม่พร้อมยอมรับการเปลี่ยนแปลงของลูกสาว เธอติดต่อ Craig (Tate Donovan) พ่อของ Ray ได้สำเร็จแต่เขาก็ยังไม่ยอมเซ็นเอกสารให้โดยอ้างว่าเขาต้องการเวลาในการศึกษาเรื่องพวกนี้ให้แน่ใจเสียก่อน

    Ray เฝ้ารออย่างจดจ่อที่จะกลายเป็นคนใหม่แต่เอกสารยังไม่เรียบร้อยเสียทีเขาจึงตัดสินใจที่จะเดินทางไปหาพ่อด้วยตนเอง แต่การไปพบพ่อในครั้งนี้ทำให้ Rayได้รับรู้เรื่องราวที่เจ็บปวดในอดีตรวมทั้งสาเหตุแท้จริงที่ทำให้พ่อกับแม่ต้องแยกทางกัน

  • หนังเล่าเรื่องโดยใช้แม่เป็นตัวละครหลัก และเน้นที่จะเล่าเรื่องในครอบครัวของ Ray เป็นส่วนใหญ่สะท้อนให้เห็นถึงความสับสนและไม่เข้าใจในตัว Ray ผ่านทางแม่และยาย เพราะสมาชิกในครอบครัวเป็นผู้หญิงทั้งหมดแม่จึงยังไม่ค่อยเข้าใจและยังขาดที่ปรึกษาสำหรับเรื่องแบบนี้ ถึงแม้ว่ายายของ Ray จะเป็นเลสเบี้ยนก็ไม่ได้หมายความว่าจะเข้าใจในตัวหลานคนนี้เท่าไหร่นัก ยายมักจะพูดซ้ำๆว่าในเมื่อ Ray ชอบผู้หญิงทำไมจึงไม่เป็นเลสเบียนเหมือนตัวเธอโดยที่ไม่เข้าใจว่าจริงๆแล้ว Ray เห็นตัวเองเป็นผู้ชาย

    สิ่งที่หนักอกหนักใจส่วนหนึ่งของแม่คือระแวงว่าตัวเองจะไม่สามารถรับผลที่ตามมาได้ถ้า Ray เกิดเปลี่ยนใจอยากกลับมาเป็นผู้หญิงในวันที่สายไป ซึ่งสะท้อนให้เห็นความกลัวเนื่องจากความไม่เข้าใจในสิ่งที่ลูกต้องการเป็นซึ่งต่างจากพ่อของ Lara ในเรื่อง Girl ที่ดูจะรับมือกับเรื่องนี้ได้ดีกว่า

  • ผลกระทบจากบุคคลภายนอกไม่ได้ถูกโฟกัสมากนักในหนังเรื่องนี้ แต่ผลกระทบจากคนในครอบครัวต่างหากที่สำคัญ ทุกคนในครอบครัวให้ความรักแต่ยังคงไม่เข้าใจและยอมรับการเปลี่ยนแปลงนัก Ray มักจะบันทึกเรื่องราวต่างๆของตัวเองเป็นคลิปวิดีโอ บ่อยครั้งที่สะท้อนให้เห็นว่าแม่ยังคงต้องการเจ้าหญิงในตัว Ray อยู่เสมอ ตั้งแต่ต้นจนเกือบจบเรื่องก็ยังคงสัมผัสได้ถึงความลังเลของทุกคนในครอบครัวรวมทั้งแม่ผ่านการเรียกสรรพนามแทนตัว Ray ที่สลับไปมาระหว่างคำว่า 'เธอ' กับ 'เขา' 

    ถึงแม้ว่าจะยังเข้าใจในตัวลูกคนนี้ได้ไม่เต็มที่นัก แต่ในความเป็นแม่นั้นเธอได้พยายามอย่างถึงที่สุดแล้วเพื่อให้ลูกได้มีความสุขกับสิ่งที่เขาต้องการ