ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Dreamgirls (2006) ดรีมเกิร์ลส เต็มเรื่อง

ดูหนัง Dreamgirls (2006) ดรีมเกิร์ลส เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง Dreamgirls (2006) ดรีมเกิร์ลส เต็มเรื่อง

ดูหนัง Dreamgirls (2006) ดรีมเกิร์ลส เต็มเรื่อง

 
 

เรื่องย่อ Dreamgirls

          Dreamgirls เป็น Musical Film ย้อนยุค เรื่องราวของการแหวกฟ้าคว้าดาวในวงการเพลงช่วงปลายยุค 60 ต่อต้นยุค 70 กับการขึ้นสู่จุดสูงสุดของคณะนักร้องสาว 3 คนในนาม The Dreamettes ซึ่งมี อีฟฟี่ (เจนนิเฟอร์ ฮัดสัน) ,ดีน่า (บียองเซ่ โนวล์ส) และลอร์เรลล์ (แอนนิก้า โนนี่ โรส) พวกเธอเป็นเหมือนเพชรที่ได้รับการเจียระไนโดย เคอร์ติส เทย์เลอร์ จูเนียร์ (เจมี่ ฟ็อกซ์) ผู้จัดการศิลปินที่เสนอโอกาสสำคัญในชีวิตให้พวกเธอได้เป็นนักร้องประสานเสียงแบ็คอัพให้กับนักร้องขวัญใจมหาชนในยุคนั้น คือ เจมส์ ธันเดอร์ เออร์ลี่ (เอ๊ดดี้ เมอร์ฟี่ย์) ก่อนจะเปลี่ยนชื่อคณะเป็น The Dreams ภายใต้การดูแลจัดการเป็นพิเศษของเคอร์ติส ที่ผลักดันให้พวกเธอโด่งดังเป็นดาวเด่น แต่ราคาของชื่อเสียงและความสำเร็จที่ได้รับมานี้ ต้องแลกคืนด้วยบางสิ่งบางอย่างที่มีค่าสูงยิ่งในชีวิตเช่นกัน 

IMDB : tt0443489

คะแนน : 6.5

รับชม : 374 ครั้ง

เล่น : 72 ครั้ง



Dreamgirls (2006) ดรีมเกิร์ลส

เนื่องจากเป็นภาพยนตร์ musical ทำให้ภายในเรื่องจะมีแต่โชว์การแสดงและมักจะเป็นเพลงแนวแจ๊สหรือ R&B ไม่ว่าจะเป็นเพลง I'm Changing, One Night Only, Love you I do และเพลงที่คนรู้จักมากที่สุดอย่าง Listen และ And I am telling you ที่ล้วนคัดสรรมาให้นักแสดงร้องได้อย่างเหมาะสม

Dreamgirls พยายามจะบอกเล่าถึงประเด็นความสัมพันธ์ของคนหลายคนที่มีต่อเสียงเพลงที่แตกต่างกันออกไป ขณะที่คนหนึ่งผูกพันกับเสียงเพลงเพราะมันคือสิ่งสวยงามและจรรโลงใจ คนอีกคนกลับมองเห็นเสียงเพลงเป็นเพียงนามธรรมที่ไว้ซื้อขาย ไร้ความศรัทธาต่อบทเพลง และคนประเภทหลังก็คือเคอร์ติส แม้เขาจะเป็นคนที่สนับสนุนสามสาวให้ออกอัลบั้มจนติดชาร์ท แต่ทว่าในหัวเขาคิดเพียงแต่ว่า 'เสียงเพลง/ดนตรี' คือหนทางหาเงินของเขาไม่ว่าจะต้องทำเรื่องสกปรกมากเพียงใดก็ตาม



สาเหตุที่เคอร์ติสแต่งงานกับดีน่า จุดประสงค์หลักไม่ใช่ว่าเธอสวยหรือจิตใจงาม แต่เพียงเพราะเธอคือสินค้าชิ้นสำคัญที่จะทำให้เขารวยมีเงินใช้ตลอดชีพ และการแต่งงานคือหนทางเดียวที่จะให้ดีน่าอยู่คู่กายเขาตลอดไป สังเกตได้ว่าเคอร์ติสแสดงท่าทีให้เห็นว่าดีน่าเป็นเพียงสินค้าผ่านการกระทำและคำพูดหลายอย่าง เช่น ฉากที่เขาคุยกับแม่ดีน่าในช่วงแรก, การบังคับให้ดีน่าแสดงเป็นคลีโอพัตรา และในที่สุด ฉากอำลาระหว่างดีน่าและเคอร์ติส เธอก็ได้บอกเขาในที่สุดว่า "อาจเป็นเพราะคุณไม่ได้มองฉันในแบบที่ฉันเป็น" นั่นหมายถึงตลอดเวลาที่เขาและเธออยู่ร่วมกัน เคอร์ติสมองดีน่าเพียงเปลือกนอก ไม่เคยมองลึกไปถึงจิตใจของเธอแท้ ๆ ว่าเธอเป็นคนเช่นไร