ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Captivity (2007) กลบ/ฝัง/ขัง/ฆ่า เต็มเรื่อง

ดูหนัง Captivity (2007) กลบ/ฝัง/ขัง/ฆ่า เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Captivity (2007) กลบ/ฝัง/ขัง/ฆ่า เต็มเรื่อง

ดูหนัง Captivity (2007) กลบ/ฝัง/ขัง/ฆ่า เต็มเรื่อง

 

 


เรื่องย่อ โปสเตอร์บนรถเมล์, หน้าปกนิตยสาร ล้วนเป็นภาพของสาวแสนสวยคนเดียวกัน เจนนิเฟอร์ ทรี ซึ่งนำพาเราเข้าสู่สถานที่หนึ่ง ที่เราเองก็ไม่รู้ว่าคือที่ใด เสียงหัวใจเต้น...ได้ยินชัดเจน...ประตูล็อคเกอร์ระบุหมายเลขหนึ่งถึงสี่ ร่างอันซีดเซียว เท้าในรองเท้ากุชชี่สีแดงห้อยอยู่บนเตียงราคาถูก รองเท้าค่อยๆเลื่อนหล่นบนพื้นเผยให้เห็น เจนนิเฟอร์ หญิงสาวคนเดียวกับภาพโปสเตอร์ ตกอยู่ในภาวะงุนงงและสับสน เธอได้ยินเสียงนกนางนวลร้องและมองเห็นท้องฟ้าสีน้ำเงินกระจ่างผ่านหน้าต่าง และทันทีทีเธอโผเข้าไปหามันกลับเลือนหาย กลายเป็นเพียงภาพจากจอโปรเจ็คเตอร์ แบบเดียวกับภาพของเธอที่เต็มไปด้วยสีสันฉูดฉาดบนโปสเตอร์นั่นเอง ไฟกระพริบวิบวับเผยให้เห็นห้องปิดทึบที่ปราศจากประตูและหน้าต่าง บอกให้รู้ว่าเธอกำลังถูกคุมขัง อีกฟากหนึ่งของฝาผนังติดภาพโปสเตอร์ขนาดยักษ์เป็นรูปของเธอเอง เจนนิเฟอร์กรีดร้องอย่างหวาดผวาและอกสั่นขวัญหาย นี่คือฉากเปิดเรื่องของ Captivity ภาพยนตร์แนวเขย่าขวัญเชิงจิตวิทยา สร้างจากบทภาพยนตร์ของนักเขียนชื่อดัง แลร์รี่ โคเฮน (Larry Cohen - Cellular, Phone Booth) Captivity นำเสนอความหวาดกลัวและความขนลุกขนพองในแบบเดียวกับ Silence of the Lambs และความเขย่าขวัญในแบบเดียวกับ The Grudge, The Ring และ Saw โดยเป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์ของ โรแลนด์ จอฟเฟ่ (Roland Joffe) ผู้เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอคาเดมีมาแล้วสองครั้ง กับเรื่องราวความสยองขวัญภายในคุกใต้ดินของห้องใต้ถุนบ้านก่ออิฐสีน้ำตาลในย่านแมนฮัตตัน

IMDB : tt0374563

คะแนน : 4.7

รับชม : 3718 ครั้ง

เล่น : 1375 ครั้ง



Captivity (2007) กลบ/ฝัง/ขัง/ฆ่า

ผมเคยอ่านข่าวก่อนหน้าที่หนังเรื่องนี้จะเข้าฉายในปี 2007 ว่าเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากข่าวจริงตามหน้าหนังสือพิมพ์เกี่ยวกับคนหาย โดยเฉพาะผู้หญิงหลายรายที่หายสาบสูญไปโดยไม่ทราบสาเหตุ และไร้ร่องรอย ซึ่งข้อเท็จจริงเหล่านี้แหละเป็นที่มาของหนังเรื่อง Captivity ที่จะมาในแนวเขย่า + สยองขวัญ + จิตวิทยา

หากแต่…

เพื่อนๆ ที่เป็นผู้ชายทั้งหลายครับ คุณเคยอยากจีบหญิงโดยแสร้งทำตัวเป็นฮีโร เป็นพระเอกที่จะคอยช่วยเหลือและปกป้องหญิงคนนั้นมั้ยครับ วิธีการก็เช่น ให้เพื่อนเราอีกคนแกล้งมาแซว มารุมจีบ คุกคามเธอก่อนที่เราจะเข้าไปห้าม หรือปกป้อง แสดงบทบาทของพระเอกขี่ม้าขาวราวละครทีวีน้ำเน่าหลังข่าว

นี่แหละครับ คือพล็อตของเรื่องนี้ที่ผมจับต้องได้…เพียงแต่มันเพิ่มความรุนแรงในการคุกคาม ลักพาตัว กักขัง จนถึงทรมานเข้าไปเท่านั้นเอง นอกนั้นในส่วนของบทภาพยนตร์ต้องบอกเลยว่า เป็นบทที่ไม่ได้มีน้ำหนักหรือให้ความสำคัญอะไรกับเรื่องคนหายโดยไม่ทราบสาเหตุที่เป็นแรงบันดาลใจในการทำเรื่องนี้แม้แต่น้อย…โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อบทหนังดำเนินไปถึงจุดที่นางเอกไว้วางใจฮีโร่ขี่ม้าขาวของเธอที่เข้ามาช่วยเธอ ปกป้องเธอไว้ ซึ่งแม้ยามในเวลาหน้าสิ่วหน้าขวาน เลือด เนื้อ จะท่วมจออยู่แล้ว พวกท่านทั้งสองก็ยังมีอารมณ์ที่จะมี Sex ได้อย่างถึงพริกถึงขิง…เป็นการยัดเยียดฉากเหล่านี้กันเกินไปหรือเปล่า…หนังไร้เหตุผลสิ้นดี!

พูดถึงฉากสยองกันหน่อยครับ Captivity มาในสไตล์ Torture ตามแบบฉบับของหนัง Torture ยุคใหม่ๆ อย่าง Hostel, Saw (บางสำนักสื่อนำหนังเรื่องนี้ไปเทียบชั้นกับ Silence of the Lambs…ไม่รู้มันเอาอะไรคิด -_-“) ฉากชวนแหวะจึงมีให้เห็นอยู่เป็นระยะๆ ครับ ทั้งฉาก ถอนเล็บ ถอนฟัน ให้เหยื่ออาบน้ำ(กรด) หรือฉากอาหารการกินอย่าง พวกอวัยวะที่ฆาตกรเฉือนเก็บไว้ในตู้เย็น อาทิ หู ตา ไส้ใน ถูกนำมาบดใส่ลงในเครื่องปั่นน้ำผลไม้แล้วจับกรอกลงในปากของนางเอกอย่างไร้ความปราณี..มีสารพัดครับ ใครอยากหามาดูเพื่อความบันเทิงทรมาน ก็ลองดู

หนังสร้างมาจากผลงานการเขียนของ Larry Cohen ผู้สร้างความอึดอัดผ่านโทรศัพท์ในหนัง Thriller เรื่อง Cellular (2004), Phone Booth (2002) ซึ่งผมว่าหนังที่เขาเขียนก่อนหน้านี้ไม่ได้ขี้เหร่เลย แต่พอมาเรื่องนี้…จากหน้ามือกลายเป็นหลังเท้า สงสัยแกจะไม่ถนัดหนังสไตล์นี้หรือเปล่า แต่ทำออกมาเอาใจตลาด ผมว่าแกน่าจะกลับไปเขียนบทหนังในสไตล์ที่ถนัดดีกว่า

ลืมบอกไป…สาวสวยผู้รับบทเป็น Jennifer Tree ผู้ตกเป็นเหยื่อของพี่น้อง Dexter นั้น รับบทโดย Elisha Cuthbert แห่งซีรียส์ 24 และ The Girl Next Door ครับ ใครเป็นสาวกของเธอก็หาหนังเรื่องนี้มาดูความน่ารัก สดใส และเซ็กส์ซี่เล็กๆ ได้ แต่อย่าไปคาดหวังกับฝีมือในการแสดงล่ะนะ