ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Alien Covenant (2017) เอเลี่ยน โคเวแนนท์ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Alien  Covenant (2017) เอเลี่ยน โคเวแนนท์ เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Alien Covenant (2017) เอเลี่ยน โคเวแนนท์ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Alien  Covenant (2017) เอเลี่ยน โคเวแนนท์ เต็มเรื่อง

 

 

 

เรื่องย่อ

 

ริดลีย์ สก็อตต์ ย้อนกลับคืนสู่จักรวาลที่เขาเคยสร้าง Alien ด้วยภาพยนตร์เรื่องใหม่ "Alien: Covenant" ภาค 2 ของ Prometheus ซึ่งเป็นภาคต่อในหนังไตรภาคชุดนี้ และเชื่อมโยงโดยตรงเข้ากับนิยายวิทยาศาสตร์ปี 1979 ของสก็อตต์เอง โดยเรื่องราวจะดำเนินขึ้นเมื่อการเดินทางสู่ดาวเคราะห์อันไกลโพ้นที่สุดอีกด้านหนึ่งของกาแล็กซี่ ลูกเรือของยานอาณานิคม Covenant ได้ค้นพบสิ่งที่พวกเขาคิดว่าเป็นสวรรค์ซึ่งยังไม่เคยมีใครค้นพบมาก่อน แต่แท้จริงแล้วมันคือโลกอันตรายและดำมืด เป็นที่อยู่ของสิ่งมีชีวิตสังเคราะห์ที่เจ้าเล่ห์และบ้าคลั่งหนึ่งเดียวนั้นคือ เดวิด (ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์) ผู้รอดชีวิตจากการสำรวจ Prometheus ที่ถูกทำลายไปแล้ว

IMDB : tt2316204

คะแนน : 6.4

รับชม : 5913 ครั้ง

เล่น : 1821 ครั้ง



Alien  Covenant (2017) เอเลี่ยน โคเวแนนท์

น่าจะเป็นที่ฮือฮาที่สุดสำหรับกระแส Alien : covenant หนังในจักรวาล Alien (1979) ที่มาเสริมต่อเรื่องราว 10 ปีให้หลังของ Prometheus ที่ในตัวอย่างหนังนั้น เราคงจะได้เห็นความสยดสยองและเอเลี่ยนตัวใหญ่ๆเต็มๆ และหนังก็ได้บ่งบอกว่ามันไม่ใช่หนังเอเลี่ยนหน่อมแน้ม เพราะจากในตัวอย่างที่ปล่อยมา มีความโหดเลือดสาดรุนแรงแน่นอน

หนังพาเราเข้าสู่เรื่องราวอย่างรวดเร็วและชัดเจนดี การบิ๊วอารมณ์…ดนตรีประกอบไม่ใช่สิ่งที่ยากที่จะสร้างความลุ้นระทึกสร้างความอินให้กับคนดู ส่วนการเดินเรื่องก็ดีเลยทีเดียว น่าติดตาม กระชับ ไม่น่าเบื่อ ภาคนี้ก็มาพร้อมกับความเข้มข้นเลือดสาดจริงๆ สมจริงทุกรายละเอียดจนสะพรึงไปหมด หนังไม่ปล่อยให้เราต้องรอนานกับฉากที่ทุกคนรอคอย เพราะมันมาแน่และแน่จริงมาก! สะดุ้งแรง กดดัน เอเลี่ยนหน้าตาสยดสยองจริงๆสมการรอคอยมาก ด้านงานภาพที่เต็มไปด้วยเอฟเฟ็คซีจียิ่งใหญ่เสมือนจริงดีเยี่ยม

 

Ridley Scott ยังทำผลงานไซไฟอวกาศได้ดีตามมาตรฐานที่ตั้งไว้สูงมาก แต่ใครที่คาดหวังความอลังการแบบใน Prometheus บอกก่อนเลยว่าไม่มากเท่านั้นครับ เพราะด้วยพล็อตที่ต่างกัน เล่นกับอารมณ์ความรู้สึกด้วยการเปิดตัวเอเลี่ยนที่เน้นความน่ากลัว อิทธิฤทธิ์ของมัน มากกว่าการไปค้นพบโลกใหม่ โลเคชั่นจึงค่อนข้างจำกัดและเล่นได้น้อย แต่ยังมีความน่าสนใจ และมีเรื่องราวที่อาจเซอร์ไพรส์ได้เลย ฉากสวย เห็นรายละเอียด จัดแสงคุมโทนมัวหมองดี ด้านความสยดสยองจัดเต็ม แต่เหมือนเล่าเร็วและไม่เต็มที่นัก ส่วนจังหวะการเล่าก็ดูไม่ลงรอยดูขาดเกินอยู่ และถึงแม้หนังจะยาวสองชม.แต่สำหรับเรามันสั้นมาก มาไวไปไว ค่อนข้างเรียบกว่าที่คิด และจบแบบทิ้งท้ายให้อยากดูต่อไปอีก


Michael Fassbender แสดงเก่งมาก สีหน้าท่าทางที่นิ่งเฉยสมกับเป็นหุ่นยนต์ที่มีความเหมือนมนุษย์อยู่ด้วย Katherine Waterston มารับบทนางเอก แต่ไม่ได้โดดเด่นมาก ส่วนนักแสดงคนอื่นๆก็เล่นดีเพียงแต่การไกล่เกลี่ยบทไม่ค่อยทั่วถึง หรือไม่เน้นอันนี้ก็ไม่รู้

น่าเสียดายที่ภาคนี้ไม่ค่อยมีอะไรเล่ามากครับ เรื่องราวในตัวเรื่องเหมือนเป็นเพียงการขยายความที่ไม่ได้มาแบบห้ำหั่น หวือหวา หรือเปิดตัวอะไรใหม่ หนังวนเวียนอยู่กันยาน เอเลี่ยน และบนพื้นดินแต่ก็ไม่มีอะไรมาก ดังนั้นความสะใจอาจไม่เต็มที่ สำหรับผมเกือบจะผิดหวังที่ไม่เห็นความหวือหวา ยอมรับว่าคาดหวังเลย แต่ก็ไม่ผิดหวังเพราะแค่ไปดูเอเลี่ยนกับพี่ฟาสเบนเดอร์ก็คุ้มพอละครับ อาจจะไม่ได้เข้มข้นมากมาย แต่ถูกใจแฟนเอเลี่ยนแน่นอน

ไม่อยากให้คาดหวังมาก เพราะมันไม่สะใจเท่าไหร่ นี่คงเป็นหนังภาคต่อที่เรียบที่สุดแล้วกระมัง แต่ในความเรียบนี้มันก็มี ‘อะไร’ ที่ซ่อนอยู่ และต้องรอ ‘ติดตาม’ อย่างเดียว