ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง 1408 (2007) ห้องสุสานแตก เต็มเรื่อง

ดูหนัง 1408 (2007) ห้องสุสานแตก เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง 1408 (2007) ห้องสุสานแตก เต็มเรื่อง

ดูหนัง 1408 (2007) ห้องสุสานแตก เต็มเรื่อง

 

หนุ่ม นักเขียนนิยายสยองขวัญ “ไมค์” นำแสดงโดย จอห์น คูแซ็ค มีความคิดที่ว่าไม่ผีมีจริง จนกว่าจะได้เห็นกับตา เขาเดินทางไปสถานที่ต่างๆ ที่เคยว่าเฮี้ยนและมีผีหลอก เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าความเชื่อเหล่านั้นเป็นเพียงแค่ความเข้าใจผิด จนกระทั่งเขาได้มาลองของยังห้องพัก 1408 ที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่ว่ากันว่า ใครก็ตามที่เข้าไป ไม่เคยได้รอดกลับออกมา แล้วทุกคนล้วนตายอย่างสยอง ในระหว่างที่ไมค์ได้พยายามพิสูจน์ว่าผีไม่มีจริงอยู่ได้ไม่นานนั้น ไมค์ก็ได้เห็นกับสิ่งที่ไม่เคยคาดฝันมาก่อนกับตา และอาจต้องตาย ถ้าหนีออกมาไม่ได้ 

IMDB : tt0450385

คะแนน : 6.8

รับชม : 2038 ครั้ง

เล่น : 902 ครั้ง



1408 (2007) ห้องสุสานแตก

ลีลาสุดเพี้ยนของเฮีย John Cusack !
หนังสนุกครับ…ในความเห็นของผม ต้องบอกว่า หนังสนุกเพราะลีลาการแสดงใน acting สุดบ้าคลั่งแบบฉายเดี่ยว ของ John Cusack นั้น เล่นเอาผมประทับใจ จริงๆ ก็ต้องบอกว่า ชอบเฮีย John ในหลายๆ บทบาทจากภาพยนตร์หลายๆ เรื่องที่เฮียแกแสดงเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็น High Fidelity (เฮียจอห์นรับบทเป็นเจ้าของร้านแผ่นเสียงที่ชอบจัดอันดับความนิยมชมชอบเป็นชีวิตจิตใจ หนังในปี 2000), Runaway Jury (บทบาทของลูกขุนที่เพียรพยายามกลับมาแก้แค้นธุรกิจค้าอาวุธ เป็นหนึ่งในหนังเกี่ยวกับศาล ทนายความ ดังแปลงมาจากนวนิยายเรื่องเยี่ยมของ John Grisham ฉายในปี 2003) จนมาถึง 1408! ดูหนังเรื่องนี้ แล้วพาลให้นึกถึงน้า Tom Hanks ที่เล่นกับตัวเองบนพื้นมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ในเรื่อง Cast Away (2000) ซึ่งทำได้เยี่ยมเลยแหละ เพียงแต่ความแตกต่างระหว่างสองเรื่องนั้นคือ เนื้อที่ที่เฮีย John อยู่ในพื้นที่ห้องอันจำกัด แต่น้า Tom อยู่ในมหาสมุทรสุดเหงา ความสามารถในการแสดงบทกับตัวเอง ผมว่ายากที่จะทำให้คนดูเข้าใจ และอินไปตามอารมณ์ของตัวละคร ซึ่งในเรื่องนี้ สำหรับผมแล้ว เฮียจอห์นทำสำเร็จครับ พาผมตะลุยไปกับตัวละครที่ชื่อ ไมค์ เอ็นสลินได้ชะงักงัน

เลข 13 นำความสยอง!
จากนวนิยายสยองขวัญของลุงสตีเฟ่น คิง ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนต์สั่นประสาทชื่อ “1408” ตัวเลขที่บอกสื่อความหมายถึงตัวเลขสยอง “13” หากคุณจำฉากที่ไมค์ เอ็นสลิน นั่งอยู่ในร้านกาแฟ นั่งดูจดหมายแนะนำโรงแรมสยอง จนมาพบกับโปสการ์ดแนะนำโรงแรม ดอลฟิน กับห้องหมายเลข 1408…ไมค์นั่งดูโปสการ์ดแล้วยิ้ม พร้อมหยิบปากกามาเขียน “= 13” คุณคงจะพอนึกออก นอกจากนี้ หากคุณลองสังเกตตัวเลขที่เกิดขึ้นทั้งหมดในเรื่องก็จะพบว่า บทภาพยนตร์ในเรื่องต้องการจะใช้ตัวเลข “13” เป็นเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่น่าสนใจไม่น้อย อาทิ ที่อยู่ของโรงแรม เลขที่ 2245 ซึ่งหากนำมารวมกันแล้ว ก็จะได้เลข 13 เช่นกัน หรือห้องเลขที่ 1408 (ชั้น 14 ห้องที่ 8) นั้น ก็เล่นกับตัวเลข 13 เช่นกัน เหมือนลิฟท์ ที่มักจะเว้นชั้นที่ 13 ไว้ ซึ่งความจริงแล้วชั้นที่ 14 ก็คือชั้นที่ 13 นั่นแหละ และมีอีกหลายตัวเลขในเรื่องที่เล่นกับเลข 13 ครับ หากคุณสนใจลองไปหาอ่านเพิ่มเติมตามลิงค์นี้เลย “หมายเลข 1408”

คิดไปเอง…หรือเรื่องจริง!
ความจริง หรือภาพหลอนแห่งอดีตอันขมขื่น หรือภาพจินตนาการที่เราสร้างขึ้นมาเองกันแน่…นั่นคือสิ่งที่ “1408” ได้ถ่ายทอดให้ผู้ชมได้คิดกัน…สมแล้วครับ เป็นนวนิยายของเจ้าพ่อสยองขวัญอย่าง สตีเฟ่น คิง บทภาพยนตร์ที่ทำออกมาจึงได้ชวนให้เราคิด และติดตามอยู่ตลอด ไม่อยากจะเล่าเรื่องราวของเนื้อเรื่องให้มากความ อยากให้เพื่อนๆ ได้ลองไปหาดูกันเอาเอง บางคนอาจเบื่อ บางคนอาจเซ็ง บางคนอาจเสียดายเงิน แต่ผมว่าต้องมีคนไม่น้อยชอบ “1408” เป็นแน่ ลองดูหนังเรื่องนี้ให้จบ ปล่อยวางทัศนคติแย่ๆ จากคำวิจารณ์ของคนอื่น แล้วเดินตามตัวละครของไมค์ ผมว่า คุณอาจจะกลับมานั่งคิดถึงตัวคุณเองในการดำเนินชีวิตประจำวันก็ได้…ไอ้อดีตที่ขมขื่น แล้วคุณยังเอามาทับถม เหยียบย่ำตัวคุณเองให้จมลงดิน โดยไม่คิดจะเดินหน้าหรือปล่อยวาง การกระทำเช่นนั้น มันดีแล้วหรือ?!?