ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Romeo Must Die (2000) ศึกแก็งค์มังกรผ่าโลก เต็มเรื่อง

ดูหนัง Romeo Must Die (2000) ศึกแก็งค์มังกรผ่าโลก เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Romeo Must Die (2000) ศึกแก็งค์มังกรผ่าโลก เต็มเรื่อง

ดูหนัง Romeo Must Die (2000) ศึกแก็งค์มังกรผ่าโลก เต็มเรื่อง

 

โป ซิงลูกชายของชู ซิงหัวหน้าแก๊งชาวจีนไปมีเรื่องแล้วถูกฆ่าตาย พอฮาน ซิง(เจ็ท ลี)ที่ติดคุกอยู่ในฮ่องกงรู้ว่าน้องชายถูกฆ่าตายก็แหกคุกออกมา ฮานเคยเป็นตำรวจแต่ยอมติดคุกเพราะปล่อยให้พ่อกับน้องชายหนีไปอเมริกา ฮานมาถึงอเมริกาก็ขโมยรถแท็กซี พอดีกับที่ทริซ(อลียา)ลูกสาวของไอแซคหัวหน้าแกงค์ผิวดำที่กำลังมีเรื่องแย่งกันซื้อที่ดินแถวริมแม่น้ำอยู่กับชูพ่อของฮาน ไอแซคให้มอริซลูกน้องคอยติดตามทริซแต่ทริซรำคาญเลยหนีขึ้นรถแท็กซี่ที่ฮานกำลังขโมย ฮานพาทริซไปส่งและไม่ยอมรับเงินทริซเองก็รู้ว่าฮานไม่ใช่คนขับแท็กซี ฮานไปที่ห้องของโปพบว่าหมายเลขสุดท้ายที่โปโทรออกคือร้านอาหารของทริซ โคลินพี่ชายขอทริซชอบมาใช้โทรศัพท์ที่ร้านติดต่อทำเรื่องผิดกฎหมาย ไอแซคทำข้อตกลงรวบรวมโฉนดที่ดินแถวริมน้ำแลกกับผลประโยชน์ก้อนใหญ่จากวินเซนต์ รอท ไอแซคทำทุกทางเพื่อให้ได้ที่ดินเพราะมีแผนจะวางมือจากธุรกิจใต้ดิน

IMDB : tt0165929

คะแนน : 6.1

รับชม : 13380 ครั้ง

เล่น : 6517 ครั้ง



Romeo Must Die (2000) ศึกแก็งค์มังกรผ่าโลก

ว่ากันแบบตรงไปตรงมาเลยนะครับ สำหรับหนังบู๊ออกหมัด และการรับบทพระเอกเต็มตัวเรื่องแรกบนฮอลลีวู้ดของหลี่เหลียนเจี๋ย หรือ Jet Li ในบท ฮาน ซิง กับเรื่องราวสไตล์ Romeo & Juliet ครับ ประมาณว่าพระเอกรักกับนางเอกที่ดันเป็นตระกูลตรงข้ามกัน

โดย Li ก็เป็นโรมิโอ ส่วนฟากจูเลียตก็คือทริช (Aaliyah) ความรักก็ดำเนินไปท่ามกลางความแค้นครับ เมื่อตระกูลของฮานและครอบครัวโอเดย์ของทริช เกิดบาดหมางกัน มีการข้ามถิ่นและเข่นฆ่ากัน ก็เลยเป็นอริกัน แต่พอสืบไปสืบมาก็ชักจะพบว่าอาจมีมือที่สามคอยยุแยงให้สองตระกูลก่อสงครามกันก็ได้ ว่าแต่มันคือใครล่ะ


 

จุดเด่นของหนังหนีไม่พ้นแอ็คชัน ฉากบู๊เต็มคราบ ซึ่งเป็นบู๊แบบขายสไตล์ The Matrix ที่กำลังมาแรงในตอนนั้นน่ะครับ เลยติดจะบู๊โอเวอร์เยอะอยู่ เช่นกระโดดลอยตัวโดดเตะได้สองตลบ (ใช้สลิงเห็นๆ) เป็นต้น ก็ไม่แปลกหรอกครับ ในเมื่อคนอำนวยการสร้างก็คือ Joel Silver แห่ง The Matrix น่ะแหละ

ถ้าดูเอามันส์ก็ไร้ปัญหาครับ ส่วนเนื้อเรื่องก็ซับซ้อนพอประมาณ แต่ก็พอเดาได้น่ะครับ

นี่ก็เป็นงานกำกับครั้งแรกของ Andrzej Bartkowiak อดีตตากล้องมือกำกับภาพที่ขยับมาทำหนัง ซึ่งสไตล์พี่แกก็จะประมาณนี้นะครับ บู๊ผสมฮิพฮอพ ใช้จังหวะดนตรีเสริมความเร้าใจ ก็ไม่เลวครับ แต่ก็ไม่ได้ยอดเยี่ยมอะไร แค่ดูพอเพลินๆ

ด้านดารานั้น บอกตามตรงว่าดูไม่ค่อยออกนะครับว่าพระนางเขารักกัน ดูเนิ่บไปหน่อย แต่ก็ฌอาเถอะครับ หนังมันเน้นบู๊นี่เน้อะ ถ้าตีกันมันก็ถือว่าสอบผ่านแล้วล่ะ

สรุปว่าถ้าชอบหนังบู๊แบบวัยรุ่นๆ หรือลีลาท่วงท่ากระโดดถีบแบบใน The Matrix เรื่องนี้ก็ไม่เลวครับ แต่ถ้าพูดถึงผลงานของ Jet Li แล้ว ผมชอบเรื่อง Kiss of the Dragon มากกว่า อันนั้นมันส์ถึงอารมณ์กว่า