ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง 100 Feet (2008) 100 ฟุต เขตผีกระชากวิญญาณ เต็มเรื่อง

ดูหนัง 100 Feet (2008) 100 ฟุต เขตผีกระชากวิญญาณ เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง 100 Feet (2008) 100 ฟุต เขตผีกระชากวิญญาณ เต็มเรื่อง

ดูหนัง 100 Feet (2008) 100 ฟุต เขตผีกระชากวิญญาณ เต็มเรื่อง

 

 เรื่องย่อ
     ภายหลังที่มาร์นี่ วัตสัน.(เฟมเก้ เจนเซ่น) พ้นโทษจากข้อหา ฆ่านายตำรวจ ไมค์ (ไมเคิล พาเร่) สามีเจ้าอารมณ์ จนเสียชีวิต เพื่อป้องกันตัวเอง จากการถูกทำร้าย มาร์นี่ ถูกทัณฑ์บนให้อยู่แต่ในบริเวณบ้านของเธอโดยห้ามออกห่างจากที่กักไว้ไกลเกิน 100 ฟุตขณะที่แชงก์สอดีตเพื่อนคู่งานของไมค์คอยจับตารอให้มาร์นี่แหกกฎเพื่อจะได้ลากเธอเข้าคุกอีกครั้ง มาร์นี่ พบความจริงที่น่ากลัวกว่าเมื่อบ้านที่ใช้เป็นที่ขังเธอเป็นที่สิงวิญญาณ ของไมค์ ที่เต็มไปด้วย ความเคียดแค้น

IMDB : tt0899128

คะแนน : 5.5

รับชม : 1308 ครั้ง

เล่น : 441 ครั้ง



100 Feet (2008) 100 ฟุต เขตผีกระชากวิญญาณ

มานี หญิงสาวผู้พึ่งได้รับทัณฑ์บนหลังถูกขังคุกนานหลายปีเนื่องจากฆ่าสามีของเธอที่เป็นตำรวจตายโดยไม่เจตนา ตัวมานียังต้องได้รับคุมประพฤติด้วยการติดเครื่องติดตามที่ขาและไม่ให้ออกไปไหนจากบ้านหลังนี้เกิน 100 ฟุต ไม่เช่นนั้น เธออาจจะต้องเข้าคุกไปอีก ทว่า บ้านที่เธอมาอยู่นั้นคือ บ้านหลังเก่าของเธอที่ฆ่าสามีของเธอตายนั้นเอง และ วิญญาณของเขายังไม่ไปไหน มันยังรอคอยการกลับมาของเธอเพื่อเอาคืนให้ได้อย่างสาสมที่สุด เธอจะเอาตัวรอดจากผีร้ายได้อย่างไร



ครับ ผลงานการแสดงแบบฉายเดี่ยวของเจ้ เฟมก้า เจนเซ่น จาก X-men ทั้ง 3 ภาคที่หวนกลับมาเล่นหนังสยองขวัญอีกครั้งหลังจากแจ้งเกิดกับหนังสยองขวัญเกรดบีอย่าง Deep Rising (เลื้อยทะลวง 20000 โยชน์) หรือ House on Haunted Hill (บ้านเฮี้ยนหลอนผวาโลก) ซึ่งเธอรับบทนี้ได้น่าสนใจในบทของสาวผู้ต้องรับผิดชอบการตายของสามีที่เธอฆ่าเองโดยที่เธอไม่สามารถบอกให้คนรู้ได้ว่า เธอฆ่าเขาทำไม เราได้รับรู้จากปากของเธอว่า ชีวิตการแต่งงานของเธอและสามีนั้นเปลี่ยนไปหลังจากจบสงครามที่อัพกานิสถาน สามีคนดีของเธอเปลี่ยนนิสัยไปทันที เขากลายเป็นคนชอบใช้ความรุนแรง ตบตีเธอ ทำร้ายเธอไม่เว้นแต่ล่ะวัน แม้ว่าเธอจะพยายามขอความช่วยเหลือจากคนรอบข้าง แต่ไม่มีใครช่วยเหลือเธอได้สักคน แม้แต่แชงค์ คู่หูของสามีก็ยังไม่เชื่อ เธอจึงพยายามหย่า แต่ก็ไม่ได้ผลเช่นกัน เมื่อสามีของเธอทำร้ายเธออย่างหนักทำให้เธอตัดสินใจฆ่าเขาเพื่อยุติความเลวร้ายนี้

แน่ล่ะว่า ทุกอย่างยังคงไม่จบ

เพราะวิญญาณของสามีของมานียังคงอยู่แหละรอคอยที่จะทำร้ายเธออีกไม่จบสิ้นเหมือนครั้งมีชีวิตโดยที่คราวนี้มานีไม่อาจจะตอบโต้ได้ แถมยังในสถานะที่เป็นรองตลอด ในขณะที่สามีเธอเล่นแรงขึ้นทุกทีจนเธอไม่อาจจะตอบโต้ได

เอาจริงแล้ว ตัวหนังสยองขวัญเล็ก ๆ นี้นั้นไม่ได้มีฉากระทึกขวัญมากนัก แต่ก็มาได้จังหวะดีแทบตลอด (ฉากฆ่าของผีสยองขวัญและโหดมาก ๆ จนแอบคิดว่า หนังผีใหญ่ ๆ หลายเรื่องยังไม่กล้าทำแบบนี้เลย) ข้ามฉากฆาตกรรมโหดของผีไปแล้ว ส่วนที่ดีอีกอย่างของหนังคือ การแสดงของเฟมก้า เจนเซ่นที่รับมามานีที่ต้องเผชิญหน้ากับความระทมทุกข์ภายในบ้านแห่งนี้และอยากจะไปเริ่มต้นใหม่จะว่าไปแล้วหนังมันมีความคล้ายเรื่อง Brother ไม่ใช่น้อยที่เล่าถึงการเปลี่ยนแปลงทางด้านจิตใจของทหารที่กลับมาจากสงครามได้น่าสนใจ ยิ่งบวกกับสถิติการหย่าร้างและฆาตกรรมในครอบครัวของคนอเมริกาหลังสงครามเพิ่มมากขึ้นยิ่งทำให้มองเห็นภาพการล่มสลายของสังคมอเมริกาในช่วงหลัง 9/11 ได้อย่างชัดเจนว่า ไม่ใช่แค่ทำให้โลกเข้าสู่ภาวะหวาดกลัวการก่อการร้ายแล้ว

มันได้ทำลายสถาบันครอบครัวและจิตใจของชาวอเมริกาจนหมดสิ้นไปด้วย

มีกี่ครอบครัวที่ต้องจบลงด้วยการหย่าร้าง มีกี่ครอบครัวที่ต้องจบลงด้วยความตาย นี่อาจจะเป็นหนังที่บอกเราว่า อะไรจะน่ากลัวไปกว่าบ้านที่ไม่เหลือความอบอุ่นอีกต่อไปกันเล่า

เอาเป็นว่าใครชอบหนังสยองขวัญที่อยากหาหนังผีสนุก ๆ ฆ่าเวลาสักเรื่อง เรื่องนี้ถือว่า ทำได้สนุกครับ การแสดงของเฟมก้า เจสเซ่นก็ถือว่า โอเคและแบกหนังได้ทั้งเรื่องเลย ใครชอบเจ้แกหามาดูได้ครับ

ป.ล. ผู้กำกับ Eric Red เป็นผู้กำกับที่อยู่ในแวดวงในหนังสยองขวัญมานานพอสมควร เพราะ แกเป็นคนเขียนบทหนงเรื่อง Hitcher ฉบับต้นฉบับนั้นเองครับ แถมยังเป็นคนเขียนบท Near Dark ด้วยครับผม ถือว่าแกยังเก๋ากับงานสยองขวัญเล็ก ๆ นี้ครับ