ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Ice Age 1 ไอซ์ เอจ 1 เจาะยุคน้ำแข็งมหัศจรรย์ (2002) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Ice Age 1 ไอซ์ เอจ 1 เจาะยุคน้ำแข็งมหัศจรรย์ (2002) เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอนนิเมชั่น , หนังผจญภัย , หนังตลก

เรื่องย่อ : ดูหนัง Ice Age 1 ไอซ์ เอจ 1 เจาะยุคน้ำแข็งมหัศจรรย์ (2002) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Ice Age 1 ไอซ์ เอจ 1 เจาะยุคน้ำแข็งมหัศจรรย์ (2002) เต็มเรื่อง

 

 

 

เรื่องย่อ Ice Age: Collision Course


          เล่าการผจญภัยสู่อวกาศของเจ้ากระรอกตัวป่วนอย่างสแคร็ท ที่สร้างรังสีบางอย่างซึ่งทำให้โลกยุคน้ำแข็งได้รับผลกระทบอย่างไม่ตั้งใจ

          และในเมื่อความซนของเจ้าสแคร็ททำให้โลกยุคน้ำแข็งตกอยู่ในอันตราย เรื่องราวของแอนิเมชั่น Ice Age : Collision Course จึงเล่าการเดินทางครั้งใหม่ของก๊วนสัตว์โลกน้ำแข็งอย่าง แมนนี่, แอลลี่, ดีเอโก้, ชีร่า และซิด ที่จำใจทิ้งบ้านซึ่งกำลังถูกคุกคามอย่างหนัก โดยพวกเขาออกเดินทางอย่างไร้จุดหมายไปสู่สถานที่ที่ไม่คุ้นเคย สถานที่แห่งนั้นคือดินแดนสุดอัศจรรย์ซึ่งมีเจ้าแชงกรีลามะเป็นผู้นำลัทธิ

IMDB : tt0268380

คะแนน : 7.5

รับชม : 33774 ครั้ง

เล่น : 16203 ครั้ง



Ice Age 1 ไอซ์ เอจ 1 เจาะยุคน้ำแข็งมหัศจรรย์ (2002)

แมนนี่ ดิเอโก้ และซิด จะทำอย่างไร? เมื่อแผ่นดินที่เคยอยู่กำลังจะแยกออกจากกัน ครอบครัวต้องแตกแยก และโจรสลัดก็ตามรังควาน...

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่านที่รัก วันนี้มาดามมาแบบเบาๆ กับภาพยนตร์แอนิเมชั่นแฟรนไชส์ชื่อดังที่ผู้ใหญ่ดูได้ เด็กก็ดูดีอย่าง “Ice Age” ซึ่งในปีนี้ออกฉายเป็นภาคที่ 4 แล้วค่ะ ในชื่อตอนว่า “เจาะยุคน้ำแข็งมหัศจรรย์: กำเนิดแผ่นดินใหม่” (Ice Age: Continental Drift)...ฟังชื่อตอนครั้งแรกมาดามคิดว่าเรากำลังจะไปดูการ์ตูนโดราเอมอนเสียอีก ก็แหมชื่อตอนมันสไตล์เดียวกัน

เชื่อว่า หลายๆ คนน่าจะทราบเนื้อเรื่องหลักและตัวละครเอกของภาพยนตร์เรื่องนี้กันดี แต่ว่าเรามาทบทวนกันสักหน่อยดีกว่า เผื่อว่าคุณผู้อ่านบางคนจะยังไม่เคยชมกัน ภาพยนตร์ชุด ไอซ์ เอจ ดำเนินเรื่องด้วย 2 โครงเรื่องหลัก ซึ่งเรื่องแรกก็คือเรื่องราวเกี่ยวกับมิตรภาพของเพื่อนรักทั้งสามคือ “แมนนี่” แมมมอธจอมเคร่งแต่รักจริง “ดิเอโก้” เสือเขี้ยวดาบรูปเข้มแต่ใจอ่อน และ “ซิด” ตัวสล็อธจอมขี้เกียจแต่จริงใจ ส่วนเรื่องที่สองคือเรื่องราวของกระรอกที่มีฟันเหมือนเขี้ยวโง้วชื่อ “สแครท” (Scrat) ที่ไล่ตามลูกโอ๊คจนก่อเรื่องและแก้ปัญหาแบบงี่เง่าไม่รู้จบซึ่งก็ “บังเอิญ” ส่งผลต่อโลกและต่อตัวละครอีก 3 ตัว ทั้งพายุหมุน น้ำท่วมโลก หลงยุค หรืออย่างในภาคล่าสุดคือแผ่นดินแยกออกจากกัน...อะไรมันจะหายนะขนาดนั้น!

 

เอาล่ะค่ะ หลายคนอาจจะงง ตัวละครจากทั้ง 2 โครงเรื่องหลัก เขาไม่รู้จักกันหรอกค่ะ ผู้สร้างอาจจะเขียนเรื่องให้มาเจอกันบ้างเป็นช่วงๆ แต่ก็ไม่ได้มีความสัมพันธ์กันแต่อย่างใด นอกจากเป็นผู้ร่วมชะตากรรมในช่วงเวลาเดียวกันเท่านั้นค่ะ...และนี่ก็นับเป็นจุดเด่นของเรื่องอย่างหนึ่งค่ะ เพราะผู้สร้างสามารถร้อยต่อสองโครงเรื่องที่ตัวละครไม่ได้มีความสัมพันธ์กัน แต่อย่างใดมาร้อยเป็นเรื่องเดียวกันได้ ที่สำคัญคนดูก็ไม่ได้รู้สึกงงหรือสับสนอะไรมากนัก และตัวแถมอย่าง “สแครท” ก็ดูเหมือนจะกลายเป็นสัญลักษณ์หนึ่งของเรื่องร่วมกับแก๊งสามเกลอไปซะแล้ว

หัวใจสำคัญของเรื่องนี้ก็คือเรื่องของความสำคัญของครอบครัวค่ะ รวมมิตรกันมาเลยทั้งความหมาย ที่มา คุณค่า สมาชิก รวมไปถึงปัญหาครอบครัวกันเลยทีเดียว และผู้สร้างก็สามารถสร้างคาแรกเตอร์สะท้อนสิ่งต่างๆ เหล่านี้ออกมาได้ดีทีเดียวค่ะ และนี่ก็เป็นจุดเด่นที่สองของเรื่องนี้ค่ะ ตัวละครที่มีสีสันและสะท้อนบุคลิกของคนประเภทต่างๆ ได้อย่างสมจริง (และฮามากค่ะ)

“ผู้ชมทั่วโลกสนุกกับเรื่องราวของครอบครัวที่รวมตัวกันอย่างมีความสุข แม้ว่าตัวละครของเราจะไม่สมประกอบดีสักเท่าไหร่ และมีความหลากหลายแตกต่างกันไป แต่พวกเขาก็สามัคคีกันเสมอและทำสิ่งดีๆ ขึ้นมาเสมอ”
สตีฟ มาติโน่ (Steve Martino) ผู้กำกับ Ice Age: Continental Drift (2012)

มาดามต้องขอออกตัวก่อนว่า จริงๆ แล้วมาดามก็ไม่ได้เป็นคอหนังการ์ตูนแอนิเมชั่นเท่าไหร่หรอกค่ะ แต่ก็ต้องยอมรับค่ะว่าผู้สร้างเขาสามารถสร้างคาแรกเตอร์ต่างๆ ออกมาได้อย่างมีสีสัน (และเสียดสีพอตัวเลย) เอาง่ายๆ ว่ามีความเหมือนและเป็นมนุษย์ แม้ว่าจะมีสัญชาตญาณอย่างสัตว์ในเรื่องของอาหารการกิน สถานที่อยู่อาศัย และท่าทาง แต่ความนึกคิดต่างๆ โดยเฉพาะในเรื่องของความรักและการปฏิบัติตัวในสังคมเหมือนกับมนุษย์มาก ยกตัวอย่างเช่น เมื่อ พีเชส (Peaches) แมมมอธวัยทีนลูกสาวของแมนนี่และเอลลี่กำลังพยายามมีชีวิตอย่างเด็กวัยรุ่น (วัย 19) แมนนี่ก็สวมวิญญาณของความเป็นพ่อ ทั้งดูแล ปกป้อง กีดกัน และกักบริเวณลูกสาวคนเดียวเพราะกลัวจะได้รับอันตราย และอาจจะเสียคน ไหนจะเรื่องของการคบเพื่อน ปกติสัตว์ส่วนใหญ่ก็มักจะรวมกลุ่มอยู่กับสัตว์ประเภทเดียวกัน แต่เรื่องนี้เขาเลือกรวมกลุ่มกันตามนิสัยเลยค่ะ ตัวไหนที่อันธพาลเขาก็จะอยู่กลุ่มหนึ่ง ตัวไหนดีก็จะรวมกลุ่มกันเหมือนอย่างกลุ่มของแมนนี่ ดิเอโก้ แล้วก็ซิด...

 

Peaches: So tell me, when exactly will I be allowed to hang out with boys?
(พีเชส: บอกหนูหน่อยว่าเมื่อไหร่ที่หนูจะได้รับอนุญาตให้ไปเดทได้?)
Manny: When I’m dead. Plus three days, just to make sure I’m dead.
(แมนนี่: ตอนที่พ่อตาย บวกไปอีกสามวันด้วย จะได้แน่ใจว่าพ่อตายแล้วจริงๆ)
Ice Age: Continental Drift (2012)


สำหรับมาดามภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ก็ไม่เชิงว่าจะเป็นภาพยนตร์สำหรับเด็กซะที เดียว เพราะก็ยังมีเนื้อหาบางตอนที่เสียดสีค่อนข้างจะตรงไปตรงมา ซึ่งตรงนี้มาดามว่าผู้เขียนบทเสียดสีได้เห็นภาพ (และขำมาก) แต่ว่าสำหรับผู้ชมเด็กๆ (ในวัยที่เรื่องของการเลือกรับรู้และพิจารณาตามเหตุผลและประสบการณ์เป็นเรื่องยาก) ก็อาจจะรับสารคลาดเคลื่อนไปได้ แต่จะว่าไปก็ไม่รุนแรงค่ะ สามารถเป็นภาพยนตร์สำหรับครอบครัวได้ดีกว่าภาพยนตร์แอ็กชั่น (ซึ่งมักจะเป็นหนังเด่นวันหยุดในช่องฟรีทีวี) บางเรื่องเสียอีก อันนี้ในกรณีที่ผู้ปกครองสามารถนั่งชมไปพร้อมกับเด็กๆ ได้นะคะ เพราะขณะที่มีการเสียดสีก็สอดแทรกบริบทของการสอนให้กับเด็กๆ และบางทีก็เราๆ ท่านๆ (รวมทั้งมาดาม) ได้ดีเหมือนกัน...เหมือนดูหนังแล้วย้อนดู (รอบๆ) ตัวเราอย่างงั้นแหละค่ะ

“ตัวละครแต่ละตัวต่างมีความเปลี่ยนแปลง แต่พวกเขาก็ยังเป็นตัวละครที่พวกเรารู้จักและหลงรักอยู่ดี”
สตีฟ มาติโน่ (Steve Martino) ผู้กำกับ Ice Age: Continental Drift (2012)

นับว่าเป็นหนังแอนิเมชั่นที่ไม่ได้มีดีแค่เป็นโปรดักชั่นแบบ 3D แน่นอนค่ะ (หมายเหตุว่าเรื่องนี้เป็นแอนิเมชั่น 3D ค่ะ ถ้าใครไม่ชอบใส่แว่นตา 3D ดูหนังในโรงอาจจะรำคาญนิดหน่อย แล้วก็อาจจะทำให้วิงเวียนสำหรับคนที่ไม่ชิน) แต่ในความฮาก็มีสาระได้ค่ะ ที่สำคัญเป็นสาระสำคัญที่พูดถึงความสำคัญและความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว โดยเฉพาะในเรื่องของการนิยามความหมายของคำว่าครอบครัวว่าแท้ที่จริงแล้ว หมายความว่าอย่างไร ซึ่งนับว่าเป็นสาระสากลมากเพราะผู้คนทั่วโลกต่างก็ตระหนักถึงความหมายและ คุณค่าของคำว่า “ครอบครัว” กันเป็นอย่างดี...ถ้าวันหยุดสุดสัปดาห์นี้พอมีเวลา ก็ลองชวนคนในครอบครัว (หรือคนที่อยากจะให้เป็นครอบครัวเดียวกัน) ไปดูกันซิคะ รับรองว่าได้ยิ้มกันออกมาจากโรงแน่นอน!