ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Butterfly Effect (2004) เปลี่ยนตาย...ไม่ให้ตาย เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Butterfly Effect (2004) เปลี่ยนตาย...ไม่ให้ตาย เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Butterfly Effect (2004) เปลี่ยนตาย...ไม่ให้ตาย เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Butterfly Effect (2004) เปลี่ยนตาย...ไม่ให้ตาย เต็มเรื่อง

 

เรื่องย่อ The+Butterfly+Effect


          ชีวิตของ นิค ลาร์สัน (เอริค ไลฟ์ลี่) ไปได้ดีทั้งด้านการงานและความรัก งานในบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ของเขากำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น ส่วนความรักกับศิลปินภาพถ่ายสาว จูลี่ มิลเลอร์ (เอริกา ดูแรนซ์) ก็กำลังหวานชื่น เขาขอให้เธอเลิกล้มความตั้งใจที่จะไปเรียนต่อที่นิวยอร์ก เพราะเชื่อว่าสักวันเขาจะมีเงินพอสำหรับเปิดแกลเลอรี่ให้เธอ แต่ชีวิตสมบูรณ์แบบของนิคกลับต้องพลิกผัน เพราะโทรศัพท์เพียงกริ๊งเดียว

          เมื่อ เดฟ บริสทอล (เดวิด ลูอิส) หัวหน้าของนิคโทรมาสั่งให้เขาเข้าบริษัทด่วน เพื่อเตรียมประชุมกับผู้ลงทุนในวันรุ่งขึ้น เหตุการณ์มากมาย ที่จะเปลี่ยนชีวิตของเขาไปตลอดกาลก็เกิดตามมา แม้ว่าโทรศัพท์เรียกตัวจะดังขึ้นในวันเกิดของหญิงคนรัก นิคก็เลือกที่จะไป เพราะเห็นความสำคัญของอนาคตมากกว่าปัจจุบัน จูลี่รู้สึกเสียใจอยู่ลึกๆ แต่ด้วยความรักที่มีต่อนิค เธอจึงยอมละทิ้งความสุขของตนเองและตามใจคนรัก

          โชคร้ายจริงๆ ที่นิคมองเห็นคุณค่าของเธอน้อยกว่าที่ควรจะเป็น...

          ไม่อยู่ฉลองวันเกิดสาวคนรักไม่พอ นิคยังแสดงด้านลบออกมาอีกระหว่างทางกลับเข้าเมือง เมื่อ เทรเวอร์ (ดัสติน มิลลิแกน) เพื่อนรักแนะว่าให้ลืมเรื่องงานซะ แล้วกลับไปฉลองวันเกิดจูลี่ต่อ นิคกลับแสดงท่าทีเยาะเย้ยเพื่อน ว่าคนไม่รักความก้าวหน้าอย่างเทรเวอร์คงไปไหนไม่ได้ไกล ถ้าไม่ได้แรงสนับสนุนจากเขา

          รถจี๊ปของนิคติดอยู่หลังรถบรรทุกที่ขับช้า เขาหักออกด้วยความใจร้อนเพื่อแซงหน้า แต่กลับเสียหลักจนเกิดอุบัติเหตุ ผลคือจูลี่และเพื่อนทั้งสองของเขาเสียชีวิต

          1 ปีผ่านไป นิคพยายามดิ้นรนเพื่อให้ได้ชีวิตเดิมกลับคืนมา แต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น หน้าที่การงานเริ่มไม่ราบรื่น ขณะที่ บริสทอล ผู้เป็นหัวหน้ากลับรุ่งเรืองขึ้นเรื่อยๆ และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรองประธานบริษัท อย่างไรก็ตาม บริสทอลไม่ได้ใช้อำนาจในทางที่ถูกสักเท่าไหร่

          ไม่นาน เหตุผลที่นิคไม่ได้เลื่อนขั้นก็เปิดเผย ระหว่างการประชุมกับนักลงทุน นิคเกิดอาการปวดหัวอย่างรุนแรง และมีอาการชักกระตุกแต่ไม่ถึงกับหมดสติ สาเหตุคือเขาถูกเร้าจากภาพความทรงจำ ซึ่งในกรณีนี้คือภาพถ่ายบริษัทที่มีเทรเวอร์อยู่ อาการนี้เกิดขึ้นก่อนหน้านี้แล้วครั้งหนึ่ง ตอนที่นิคนอนพักฟื้นอยู่ในโรงพยาบาลหลังอุบัติเหตุ และเกิดขึ้นอีกครั้งตอนที่เขามองรูปจูลี่ และตอนนี้เมื่อเขาจ้องรูปเทรเวอร์ ภาพนั้นก็เหมือนฉีกขาดเป็นเสี่ยงๆ นิคเหมือนควบคุมตัวเองไม่ได้ไปชั่วขณะ ภายในใจถูกความเจ็บปวดและภาพอดีตถาโถมเข้าใส่ และเมื่อความมืดเข้าครอบงำ เลือดกำเดาของเขาก็ไหลออกมาเป็นทาง

          สิ่งที่นิคต้องเผชิญหลังจากนั้น คือเหตุการณ์ซับซ้อนน่าสะพรึงเกินคาดเดาที่เกิดขึ้น เมื่อเขาย้อนเวลากลับไปเปลี่ยนอดีต ซึ่งทุกครั้งต้องแลกมาด้วยความเจ็บปวดแสนสาหัส อำนาจการแก้ไขอดีตกลายเป็นความท้าทายสำหรับนิค เขารู้ว่าสามารถแก้ไขอดีตได้ แต่ไม่เคยคิดเลยว่า มันจะส่งผลกระทบต่อเหตุการณ์อื่นๆอย่างไรบ้าง

IMDB : tt0289879

คะแนน : 7.6

รับชม : 2667 ครั้ง

เล่น : 960 ครั้ง



The Butterfly Effect (2004) เปลี่ยนตาย...ไม่ให้ตาย

หนังแนวย้อนเวลา แบบจิตๆเรื่องนี้ เป็นเรื่องนี้ที่ผมแนะนำให้คุณดูอย่างยิ่งเลยครับ
-เนื้อเรื่อง พระเอกมีความสามารถย้อนเวลา ไปแก้ไขสิ่งที่ผิดในตอนเด็ก และจะมีผลกับปัจจุบันที่เปลี่ยนไป
หลายคนอาจจะงง เนื้อเรื่อง ผมแนะนำให้ไปดูเองมากว่า เพราะถ้าเล่ามากกว่านี้จะเป็นการสปอย ไม่สนุกครับ
หนังทำโทนออกมาได้สีมึนๆ เทาๆ ดาร์คๆ อาจจะมีตลกร้ายบ้าง แต่หนังกับเล่นกับคนดูได้สนุก ในเรื่องการย้อนเวลา สมจริงสมจัง ไม่โม้จนเกินไป



การแสดงของพระเอกที่จัดเต็มแสดงได้ดีมากครับ อนึ่งตัวละครเรื่องนี้โรคจิตทุกคนครับ 555 จิตมากจิตอ่อนแล้วแต่คน หนังให้ข้อคิดในเรื่องการย้อนเวลา ว่า ถ้าคุณมีพลังในการย้อนเวลาได้คุณจะใช้มันทำอะไร และมันจะเปลี่ยนปัจจุบันของคุณให้ดีขึ้นรึแย่ลง ตามทฤษฎี ผีเสื้อขยับปีก ตามชื่อเรื่องนั่นเองครับ เรื่องนี้มีถึง3ภาค แต่โดยส่วนตัวผมชอบภาค1 ที่ทำออกมาได้ดีที่สุด เมื่อคุณได้ดูแล้วคุณจะคิดในใจว่า การย้อนเวลาได้น่ะ มันไม่ได้ดีอย่างที่คุณคิดหรอก แนะนำให้ดูครับ