ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Logan โลแกน เดอะ วูล์ฟเวอรีน (2017) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Logan โลแกน เดอะ วูล์ฟเวอรีน (2017) เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Logan โลแกน เดอะ วูล์ฟเวอรีน (2017) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Logan โลแกน เดอะ วูล์ฟเวอรีน (2017) เต็มเรื่อง

 

 

เมื่อในอนาคต เหล่ามนุษย์กลายพันธุ์เข้าสู่ยุคล่มสลาย และเหลือจำนวนอยู่เพียงน้อยนิด “โลแกน” (รับบทโดย ฮิวจ์ แจ็คแมน) ในวัยคุณลุงวัยเกษียณ คือ ผู้ดูแลคนเดียวของ “โปรเฟสเซอร์เอ็กซ์” หรือ “ซาเวียร์” (รับบทโดย แพทริก สจ๊วต) ในวัยร่วงโรยที่กำลังประสบปัญหาอาการความจำเสื่อม ขณะที่ตัวโลแกนเองก็ประสบกับปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรัง เนื่องจากความสามารถในการเยียวยาตัวเองได้ถดถอยลง 

 

ทั้งนี้เรื่องราวก็ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ เมื่อวาระสุดท้ายของเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ โลแกนได้พบกับเด็กหญิง “ลอร่า คินนีย์” หรือ “X-23″ (รับบทโดย แดฟเน่ คีน) ซึ่งเป็นร่างโคลนของเขาจากโครงการ Weapon X อีกทั้งมีความสามารถพิเศษเหมือนกัน เขาจึงต้องรับหน้าที่ปกป้องเด็กหญิงให้รอดพ้นจากการตามล่าของกลุ่มมนุษย์ไซบอร์ก ซึ่งหวังใช้ประโยชน์จากพลังของเธอ

IMDB : tt3315342

คะแนน : 8.1

รับชม : 5599 ครั้ง

เล่น : 2372 ครั้ง



Logan โลแกน เดอะ วูล์ฟเวอรีน (2017)

ภาคปิดท้ายในไตรภาคของ วูลฟ์เวอรีน ฮีโร่ผู้โดดเด่นจากทีม X-Men ที่รอบนี้มีข่าวสร้างกระแสตั้งแต่ก่อนเปิดกล้องแล้ว เพราะแฟน ๆ ต่างก็ลุ้นว่า ฮิวจ์ แจ็คแมน จะยอมกลับมาไหม เหตุจากก่อนหน้านั้นฮิวจ์ ออกปากเขาเบื่อเหลือเกินแล้ว กับบทวูลฟ์เวอรีนที่เล่นมาแล้ว 9 เรื่องถ้านับ Logan ด้วยนี่ก็เรื่องที่ 10 แล้ว สุดท้ายก็ได้เสียงเฮเมื่อฮิวจ์ประกาศผ่านหน้าอินสตาแกรมของเขาว่า “โอเค ยอมกลับมาเป็นเรื่องสุดท้ายล่ะ” ไม่กี่เดือนจากนั้นเราก็ได้เห็นเทรลเลอร์แรกของ Logan ที่ให้ความรู้สึกแตกต่างมาก จากหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่เคยผ่าน ๆ ตากันมา ด้วยลุคชราภาพของ โลแกน และ ชาร์ล เซเวียร์ บนฉากหลังทะเลทรายส้ม ๆ แล้วใช้เพลงคันทรี่ของจอนนี่ แคช มาประกอบ สร้างความกระหายอยากลิ้มลองหนังซูเปอร์ฮีโร่ทิศทางที่แปลกใหม่ บวกกับไม่กี่วันก่อนหน้านี้ คะแนนจากนักวิจารณ์ในเว็บ Rottentomatoes พุ่งพรวด วันนี้อยู่ที่ 92% ส่วน IMDB อยู่ที่ 9.0 โอ้โห!! มันมีดีอะไรในหนังเรื่องนี้เนี่ย

ภาคนี้นับได้ว่าผู้กำกับเจมส์ แมนโกลด์ ดึงตัวตนกลับมาในผลงานได้มากขึ้น เจมส์ เป็นผู้กำกับที่เก่งมากคนหนึ่งในฮอลลีวู้ด มีรางวี่รางวัลติดตัวมาเยอะแม้จะเป็นเวทีเล็ก เคยส่งให้ รีส วิเธอร์สปูนได้ออสการ์สมทบหญิงมาแล้วจากเรื่อง Walk The Line (2005) เคยมีหนังคาวบอยมันส์ ๆ อย่าง 3:10 to Yuma (2007) อีกทั้งยังเป็นมือเขียนบทภาพยนตร์ที่เก่งด้วย เรื่องนี้ เจมส์ เลยเหมาหน้าที่เองทั้งเขียนบทและกำกับ ได้ผลชะงัดครับ Logan ออกมาเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่มีสัดส่วนความเป็นดราม่าหนัก ๆ อย่างที่ผู้กำกับเจมส์ เคยบอกไว้ว่าภาคนี้เขาอยากเน้นด้านความเป็นมนุษย์ของวูลฟ์เวอรีนออกมามากว่าด้านเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ หนังเลยเน้นด้านความสัมพันธ์ของตัวละครระหว่างโลแกน กับ ชาร์ล ดูแล้วเป็นภาพที่น่ารักดีที่ได้เห็นอาจารย์กับศิษย์เอกได้มาดูแลกันในวันเวลาที่ลำบาก และความผูกพันที่ค่อย ๆ สร้างสมในวิกฤตการณ์ระหว่างมิวแตนท์สูงวัยกับมิวแตนท์เด็กวัย 11 ขวบ

ภาคนี้เจมส์ดัดแปลงเรื่องราวมาจากการ์ตูน Old Man Logan ที่เล่าชีวิตของโลแกนในบั้นปลาย เขากำลังสูญเสียพลังในการฟื้นฟูรักษาแผลตัวเองไปตามวัย และอยู่ในยุคที่มิวแตนท์โดนกำจัดไปเกือบหมด ในหนังเขียนให้เหตุการณ์เกิดในปี 2024 เป็นช่วงอนาคตอันใกล้เลยไม่ต้องใส่ซีจีจำลองภาพโลกที่มีวิทยาการกันมากนัก โลแกน และคาลิบัน (มนุษย์กลายพันธุ์ที่มีพลังจิตตามหามนุษย์กลายพันธุ์ตัวอื่นได้เคยปรากฎตัวในภาค X-Men: Apocalypse ) พาศาสตราจารย์ชาร์ล เซเวียร์ มาหลบซ่อนตัวอยู่ที่ชายแดนอเมริกา-เม็กซิโก โลแกน ทำงานเป็นคนขับรถลิมูซีน เป็นภาพที่แปลกดีได้เห็นมิวแตนท์ทำงานหาเงิน

ชาร์ล ในวัยขึ้นเลข 9 ก็เริ่มมีอาการอัลไซเมอร์และควบคุมพลังตัวเองไม่ได้คอยยิงกระแสจิตออกมาเป็นระยะ  ทำให้คนที่อยู่ในรัศมีรอบด้านเป็นอัมพาตไปชั่วขณะ โลแกนและคาลิบัน ก็เลยต้องมีภาระดูแลให้ชาร์ล กินยาระงับประสาทตรงเวลา วันหนึ่งก็มีหญิงเม็กซิกันติดต่อโลแกน ว่าจ้างให้พาเธอและลูกสาววัย 11 ขวบข้ามชายแดนไปแคนาดา เพราะมีองค์กรลึกลับกำลังตามล่าตัวเธอและลูก และนั่นคือจุดเริ่มต้นเรื่องราวทั้งหมดในภาคนี้ ที่เปิดมาด้วยปริศนามากมายแล้ว เด็กหญิงคนนี้เป็นใคร จากที่เราเห็นในตัวอย่างว่าเธอมีกรงเล็บอะดาเมนเทียมเหมือนโลแกน และพวกที่ตามล่าคือองค์กรอะไรมีเป้าหมายอะไร ถึงแม้จะเป็นภาค 3 ของวูลฟ์เวอรีนแต่เนื้อหาก็ไม่ได้ต่อเนื่องจากภาค 1 , 2 แต่อย่างใด มีการอิงตัวละครจาก X-men เท่านั้น แต่เป็นเรื่องราวที่อยู่กันคนละไทม์ไลน์ แค่พอรู้จัก X-Men มาบ้างก็ดูรู้เรื่องครับ

อย่างที่เจมส์ กล่าวไว้ว่าเขาต้องการดึงด้านความเป็นมนุษย์ของโลแกนออกมาให้มาก ถึงใช้ชื่อเรื่องว่า โลแกน คือตัวตนจริง ๆ ของโลแกน ไม่ใช่วูลฟ์เวอรีน เราจึงได้เห็นโลแกนทำงานเพื่อปากท้อง ได้เห็นโลแกนที่แก่หนวดเคราหงอก ทั้งหน้าตาและร่างกายมีแต่รอยแผลที่ฟื้นตัวได้ไม่สมบูรณ์เหมือนแต่ก่อน เดินขากะเผลกทั้งเรื่อง ชาร์ลก็หลง ๆ ลืม ๆ เป็นตาแก่ขี้บ่น คาลิบันก็ผอมกะหร่องเดินกระย่องกระแย่งแต่ละคนไม่หลงเหลือภาพลักษณ์เท่ ๆ ในอดีตให้เห็นแถมยังมีคำพูดจิกกัดเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่ใช้ชุดแนบเนื้อปกป้องโลกอีกด้วย

หนังมีความเป็นโร้ดมูฟวี่พอควรเพราะเรื่องหลัก ๆ อยู่บนท้องถนนที่ทั้ง 3 ชีวิต โลแกน ชาร์ล แลลอร่า ต้องใช้ชีวิตกันในรถหนีการตามล่าจากองค์กร เป็นการเดินทางที่ทุลักทุเลมากต้องหนีไปด้วยแล้วยังต้องดูแลชาร์ลที่เผลอนานไม่ได้ก็จะปล่อยพลังจิตออกมา เราได้สนุกไปกับเส้นเรื่องหลักบนถนนสอดแทรกกับเรื่องราวที่่ทั้ง 3 พบเจอระหว่างทาง

หยอดด้วยปริศนาที่ค่อย ๆ เผยออกมา ทั้งความลึกลับขององค์กร ความสัมพันธ์ของโลแกน และลอร่า และเหตุที่เหล่ามิวแตนท์หายไป แม้หนังจะค่อนไปทางดราม่าไม่โชว์พลังพิเศษของเหล่ามิวแตนท์อย่าง X-Men ทุก ๆ เรื่องที่ผ่านมา แต่ฉากต่อสู้ใน Logan ก็สนุกและน่าเอาใจช่วย เพราะภาคนี้เหล่าร้ายยกโขยงกันมาหลายสิบ ตัวบอสก็ดุน่ากลัว ในขณะที่โลแกนเราก็ไม่ได้แข็งแรงแบบแต่ก่อนแล้ว แก่และหอบง่ายพลังเหลือน้อย ด้อยกว่าคู่ต่อสู้มากต้องคอยลุ้นว่าจะรอดมั้ย แต่ฉากต่อสู้ก็โหดเกินคาด โหดกว่า X-Men ทุกเรื่องที่เคยสร้างมา เห็นกรงเล็บอะดาเมนเทียมแทงทะลุหัวกันจะ ๆ หนูน้อยลอร่าก็โหดเกินเด็ก เวลาแทงจะซอยกรงเล็บรัว ๆ เลือดกระฉูด ภาคนี้ทางค่ายไฟเขียวให้โหดได้เต็มที่เพราะ Deadpool นำร่องให้ดูแล้วว่าหนังซูเปอร์ฮีโร่เรท R ก็ทำเงินได้โดยไม่ต้องไปมัวกังวลรายได้จากเด็กอายุต่ำกว่า 17

Logan เป็นการปิดไตรภาควูลฟ์เวอรีนและเป็นการสั่งลาของฮิวจ์ แจ็คแมนที่ทำได้สวยงามและน่าจดจำ รวมไปถึงหนูน้อยลูกครึ่งสเปน-อังกฤษ เดฟเน่ คีน ชื่นชมทีมงานจริง ๆ ที่คัดสรรเด็กมาได้เหมาะสมกับบท เดฟเน่เป็นเด็กที่หน้าตาน่ารักโตไปสวยแน่นอน บทลอร่าของเธอคือเด็กที่ผ่านเรื่องราวร้าย ๆ มามากเลยมองคนรอบข้างด้วยตาขวาง ๆ ดูแล้วรู้สึกได้ว่าไอ้เด็กตัวนี้มันต้องร้าย แต่พอถึงฉากดราม่าน้องหนูเดฟเน่ ก็เล่นได้ดีนะ เอาใจช่วยให้หนูเดฟเน่ อยู่ในวงการไปนาน ๆ

ใครเบื่อหนังซูเปอร์ฮีโร่แนะนำว่าให้ลองดู Logan นี่คือหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ฉีกขนบที่แล้วมาทั้งสิ้น มีครบหมดทั้งดราม่า แอ็คชั่น และปริศนามากมาย หนังเข้าวันนี้แล้วรีบไปดูนะครับถ้าช้าอาจโดนสปอยล์แล้วจะพาลโกรธกันเหมือนตอน Starwars: The Force Awakens