ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Khan kluay (2006) ก้านกล้วย เต็มเรื่อง

ดูหนัง Khan kluay (2006) ก้านกล้วย เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : ดูหนัง Khan kluay (2006) ก้านกล้วย เต็มเรื่อง

ดูหนัง Khan kluay (2006) ก้านกล้วย เต็มเรื่อง

 

 

 

เรื่องย่อ

วีรบุรุษผู้มี 4 ขา 2 งา และ 1 งวง ช้างศึกผู้สร้างเกียรติประวัติสูงสุดให้แก่ช้างไทย ในฐานะช้างคู่พระบารมีแห่งสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เมื่อครั้งสงครามยุทธหัตถี ชื่อของเขาคือ "เจ้าพระยาปราบหงสาวดี" หรืออีกนามหนึ่งว่า... "ก้านกล้วย"

 

นี่คือเรื่องราวการเติบโตของช้างเชือกหนึ่ง จากลูกช้างซุกซน ใช้ชีวิตอิสระอยู่ท่ามกลาง ป่าลึก แต่แล้ว...ด้วยความอยากรู้เรื่องของพ่อที่หายไปได้นำเขาออกเดินทางสู่การผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ผ่านหลากหลายเหตุการณ์ซึ่งให้บทเรียนใหม่ๆ เปลี่ยนให้เขากลายเป็นช้างที่กล้าแกร่ง เต็มไปด้วยพละ กำลัง ในขณะที่จิตใจกลับอ่อนโยน บรรดาตัวละครต่างๆที่เขาได้พบระหว่างการเดินทาง อาทิเช่น จิ๊ดริด - นกพิราบสื่อสารขี้โม้, ชบาแก้ว ช้างสาวผู้น่ารักและแสนงอน, ติ่งรู และ รถถัง ช้างรุ่นพี่และรุ่นอาซึ่งเขาได้พบในหมู่บ้าน, บุญเรือง - ช้างศึกแห่งเมืองหลวงและที่สำคัญ แสงดา - แม่ซึ่งก้านกล้วยจากมา ล้วนเป็นส่วนที่เข้ามาเติมเต็มสร้างสีสันและความสนุกสนาน พร้อมกันนั้นก็ให้บทเรียนต่างๆ ซึ่งเป็นเสมือนการเตรียมความพร้อม ให้เขาก้าวสู่การเป็นช้างศึกเชือกสำคัญในประวัติศาสตร์

นอกจากนี้การใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับมนุษย์และการได้พบกับผู้คนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสมเด็จพระนเรศวร มหาราชผู้เกรียงไกรของชาติไทย, ลุงมะหูด - หัวหน้าครูฝึกช้าง, มังคุด - เด็กมนุษย์ตัวน้อยผู้บริสุทธิ์สดใส และ ฯลฯ ยังทำให้ก้านกล้วยได้เรียนรู้ถึง มิตรภาพระหว่างคนและช้าง อันนำไปสู่การเสียสละตัวเอง โดยเดินหน้าเข้าสู่สงครามอย่างนักรบผู้กล้า เช่นเดียวกับที่พ่อของเขาเคยทำมาเมื่อครั้งอดีตสุดท้าย ขณะอยู่ท่ามกลางสมรภูมิรบ และต้องเผชิญหน้ากับศัตรูผู้น่าเกรงขามเขาก็ได้รับบทเรียนครั้งสำคัญที่สุด นั่นก็คือการ เอาชนะความกลัวในจิตใจตัวเอง

เมื่อมีชัยเหนือตัวเองก็ไม่มีสิ่งใดในโลกที่จะทำให้เขาพรั่นพรึงได้อีกต่อไป และจุดนี้เองที่ทำให้เขากลายเป็นช้างผู้ยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง แม้จุดหมายแรกคือการตามหาพ่อแต่ในที่สุดก้านกล้วยกลับได้พบสิ่งที่มีความหมายยิ่งกว่า นั่นก็คือ มิตรภาพ ความกล้าหาญและความเสียสละ ซึ่งอยู่ในตัวเขาเอง เป็นจิตวิญญาณ ของพ่อที่อยู่ กับเขามายาวนาน และนี่คือบทสรุปที่ล้ำค่ายิ่ง สำหรับการเดินทางของเขาในครั้งนี้

IMDB : tt0815890

คะแนน : 5.9

รับชม : 48358 ครั้ง

เล่น : 21334 ครั้ง



Khan kluay (2006) ก้านกล้วย

ก้านกล้วย ช้างที่เกิดมาโดยที่ไม่เคยเห็นหน้าพ่อตัวเอง และได้รับสรีระทางพ่อมาเกือบหมด ถือเป็นจุดเด่นก็ว่าได้ เพราะพ่อของก้านกล้วย เป็นถึงช้างศึกที่ทรงพลังและเต็มไปด้วยเกียรติ ครั้นเมื่อก้านกล้วยโตพอจนอยากจะรู้เรื่องของพ่อมากขึ้น และด้วยใจที่เต็มไปด้วยความหวังดี อยากให้พ่อมาอยู่กับแม่ ก็เลยออกไปตามหาพ่อ(ภูผา) และการตัดสินใจออกเดินทางครั้งนี้นี่แหล่ะที่เป็นจุดเปลี่ยนชีวิตของก้านกล้วย ให้พบเจอประสบการณ์และเพื่อนต่างๆ แต่ที่สุดแล้วจะไปถึงตรงจุดไหน อันนี้ต้องไปติดตามดูกันเองนะคับ ^^

"ก้านกล้วย" ผมดูตั้งแต่ต้นจนจบ ผมบอกได้คำเดียวครับว่า กลิ่นอายของดิสนีย์ เต็มเรื่องไปหมด ไม่ว่าจะเพลงประกอบบางช่วงที่เหมือนไลอ้อนคิง, ภาพที่เล่าด้วยเพลงก็ดันไปเหมือนมู่หลาน ฯลฯ เรียกว่าเต็มไปด้วยดิสนีย์ก็ล่ะกันนะครับ คาดว่าทีมสร้างก็คงจะรักดิสนีย์มาตั้งแต่เด็กๆนั่นแหล่ะ "แต่" ผมอยากจะบอกเหลือเกินว่า ถึงแม้จะได้รับอิทธิพลมาจากดิสนีย์เยอะ แต่"ก้านกล้วย" ก็ยังสนุกในรูปแบบของไทยๆได้เป็นอย่างดี ซึ่งสำหรับตัวผมแล้ว มุกตลกในเรื่องมันไม่ค่อยโดนเท่าไร เพราะมันออกแนวเด็กน้อยมากๆ แต่มันมีบางฉากที่เล่นเอาน้ำตาผมคลอได้เลย (สองฉากแน่ะ) ผมจะบอกว่า เรื่องนี้มีดีมากกว่าที่จะมานั่งจับผิดว่าคล้ายเรื่องอะไร เพราะตัวผมเองดูดิสนีย์มาก็เยอะ เวลาดูไปแล้วมันก็คิดจับผิดไปเองโดยที่ห้ามสมองไม่ทัน แต่ก็นะ ดันสนุกอ่ะคับ ประทับใจอีกต่างหาก เพียงแต่ว่า ตอนต้นค่อนข้างอืด และไม่มีฉากน่าจดจำ ซึ่งต่างจากครึ่งหลังอย่างมาก มันมีฉากที่จำได้ติดตาเลย



ผมขอพูดถึงเรื่องภาพกราฟฟิคบ้างละกันนะคับ ผมบอกได้เลยว่า "ตะลึง" ครับ สวยมากๆๆๆ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นฉาก หรือของประดับ ยกเว้นสิ่งมีชีวิตที่เคลื่อนไหวได้(คน,ช้าง) นอกนั้นสวยมาก พื้นผิวละเอียด มีความคมชัด บางฉากนี่ผมนึกว่าของจริงด้วยซ้ำไป อ๋อ เกือบลืม เรื่องนี้ผมให้นิยามว่า "ร่มรื่น" ครับ ดูแล้วเย็นตา สบายใจ ป่าเป็นป่า เสียอย่างเดียวคือ โมชั่นของช้าง หรือคน เวลาเคลื่อนไหวมันกระตุกๆ เรียกว่าไงดี มันไม่นุ่มนวลล่ะกันคับ (ไม่ร้จงใจหรือเปล่า) ถ้าการเคลื่อนไหวพวกลูกธนูหรือช้างและคน ดีกว่านี้ ผมว่ามันจะสุดยอดมากๆเลยนะ และที่ต้องขอชมอีกอย่างก็คือ เอาข้อดีของคอมพิวเตอร์มาใช้ได้อย่างดีจิรงๆก็คือ ด้านมุมกล้องอ่ะคับ มุมกล้องเจ๋งมากครับ อันนี้ขอชมๆ

สรุปเลยล่ะกันคับว่า อนิเมชั่นเรื่อง "ก้านกล้วย" มีดีมากกว่าที่เห็น เป็นหนังที่เหมาะกับ "ครอบครัว" มากๆ ให้แง่คิด และความบันเทิงมาพร้อมๆกันอย่างที่หนังการ์ตูนดีๆซักเรื่องจะทำได้ ผมยินดีเป็นหน้าม้าให้กับเรื่องนี้เลยแหล่ะ และถ้าต่อๆไปได้เห็น อนิเมชั่นดีๆแบบนี้อีก ก็จะยิ่งเจ๋งไปใหญ่เลย