ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Ghost Day (2012) แก๊งค์ตบผี เต็มเรื่อง

ดูหนัง Ghost Day (2012) แก๊งค์ตบผี เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก

เรื่องย่อ : ดูหนัง Ghost Day (2012) แก๊งค์ตบผี เต็มเรื่อง

ดูหนัง Ghost Day (2012) แก๊งค์ตบผี เต็มเรื่อง

 

เรื่องย่อ แก๊งค์ตบผี Ghost Day

เมื่อกลุ่มหมอผีกลุ่มหนึ่งที่ยังหลงเหลือในยุค2011 ได้ถูกเชิญให้ไปออกรายการทีวี ซึ่งเป็นรายการที่กำลังถูกโจมตีอยู่ในตอนนี้ หลังจากทางทีมงานได้เห็นคลิปการปราบผีของกลุ่มคนผู้อ้างตัวว่าเป็นหมอผีที่โพสต์โชว์ไว้ในยูทูป แล้วเห็นว่าเป็นกลที่มันส์และเนียนดี จึงต้องการเชิญมาแสดงโชว์เพื่อเรียกเรทติ้งกลับคืนมา

IMDB : tt2638456

คะแนน : 6.1

รับชม : 783 ครั้ง

เล่น : 374 ครั้ง



Ghost Day (2012) แก๊งค์ตบผี

ใครจะคิดว่า หนังปราบผีชื่อดังในช่วงต้นยุค 90 อย่าง สยึ่มกึ่ยจะถูกนำกลับมาสร้างอีกครั้งในยุคปัจจุบันนี้ ต้องบอกว่าไม่เชื่อก็ต้องเชื่อกันครับ แน่ล่ะว่า หากนึกย้อนไปเมื่อสิบกว่าปีก่อน สยึ่มกึ่ย คือ หนังวัยรุ่นสยองขวัญทำเงินที่ดังมาก ๆ ในยุคนั้นด้วยความแปลกใหม่มุกตลกสุดฮ่าจากนักปราบผีสุดฮ่าที่รวมตัวมาปราบผีทำให้หนังทำเงินและโด่งดังจนมีภาคต่อออกมาด้วยซ้ำ และหลังจากนั้นหนังก็หายไปจากความทรงจำของผู้คนจนถูกนำมาปัดฝุ่นใหม่ในภาคต่อกึ่งรีบู้ทใหม่เรื่องนี้ครับ

และบอกได้เลยว่าทำออกมาได้ห้ามพลาดจริง ๆ ให้ตายเถอะ !!

เรื่องราวของกลุ่มหมอผีของอาจารย์เกี๋ยที่มีลูกศิษย์สองคนอย่าง เม่น และ เฉียดที่บัดนี้พวกเขากำลังอยู่ในภาวะจนตรอก งานไม่มีและไม่มีใครสนใจพวกเขาแบบเมื่อก่อนอีกจนกระทั่ง ลูกศิษย์สองคนได้รับโอกาศจากหนูนา ครีเอ็ททีฟสาวเชิญพวกเขาไปยังรายการ Ghost Day ที่ใกล้เจ๊งอยู่ร่อมรอเพื่อพลิกฟื้นเรตติ้งให้กลับมา ทว่า การไล่ผีปลอม ๆ กลับกลายเป็นผีจริงซะอย่างนั้น เมื่อวิญญาณร้ายที่สิงอยู่ในอาคารแห่งนี้กำลังออกอาละวาดเข้าสิงร่างคนเพื่อฆ่าทุกคนให้หมดสิ้น เม่นและเฉียดจึงต้องรวบรวมความกล้าและสิ่งที่ที่อาจารย์สอนเอาไว้ออกมาเพื่อสู้กับมันและปกป้องชีวิตตัวเองเอาไว้ให้ได้

ครับ ต้องบอกว่า เป็นงานที่ต่อยอดมาจากสยึ่มกึ่ยได้ดีครับ โดยเฉพาะการนำตัวอาจารย์เกี๋ยที่รับบทโดย สุรศักดิ์ วงษ์ไทย กลับมารับบทนี่อีกครั้ง มันทำให้แฟนของเรื่องนี้พอจะยิ้มได้ว่า ตัวเองกำลังได้ดูหนังภาคต่อของเรื่องนี้นะเฟ้ย แนล่ะว่า มันยังคงพูดถึงหมอผีอ่อนหัดที่ต้องเผชิญหน้ากับผีร้ายและใช้อุปกรณ์ไฮเทคเหนือความคิดสู้กับมันเหมือนเดิม พอมาถึงตรงนี้หนังมันต่อยอดเอางานเก่ามารีเมคได้ดีเลยนะ คือ แบบว่า ดูไปดูมาช่วงแรกเริ่มเบื่อ พอเอ็งเริ่มปราบผีเท่านั้นแหละ โคตรมันเลยให้ตายเถอะ หนังมีมุกตลกที่มันโดนใจมาก ๆ ต้องบอกว่าต้องหยิบยกความดีให้กับบรรดาตัวแสดงของเรื่องนี้แทบทุกรายอย่าง น้าค่อม ตั๊ก ตีน่า หรือคนอื่น ๆ ต่างมาเล่นกันได้โคตรฮ่าโคตรบ้า คือ มันเป้นหนังที่ไม่มีใครทำแล้วล่ะในยุคนี้ เพราะตรรกะการคิดของหนังมันล่มจมหมดแล้ว แต่มันสนุกไง คือ ตัวละครมันก็นะ แต่ล่ะตัวความคิดของมันไม่ได้เป็นคนเท่าไหร่นักหรอก ออกจะการ์ตูนด้วยซ้ำ แต่ความเป็นตูนมันนี่ล่ะสนุกสัส ๆ บ้าบอดี มันทำให้รู้สึกว่า หนังมันเอ็นจอยตลอดหลังจากมีผีออกมา เรารู้สึกว่า เฮ้ย นี่แหละ ที่ตูต้องการจากหนังไทย ไม่ใช่หนังรัก หนังตลก แต่เป็นหนังบ้า ๆ แนว ๆ แบบนี้ต่างหากเว้ย

แน่ล่ะว่า ตัวหนังมันยั่วล้อมาจากรายการผีอย่างคนอวดผี ชมรมขนหัวลุก มิติลี้ลับอะไรพวกนี้แหละที่ต้องมีรายการถ่ายผีมาโชว์ มันก็ล้อให้เห็นว่า หลายอย่างมันก็เฟคทั้งนั้น (แม้กระทั่งแขกรับเชิญยังเล่าเรื่องผีปลอมโชว์ด้วยซ้ำ) ซึ่งหนังให้เราเห็นว่า ผีหลอกคนมันยังพอทน แต่คนหลอกคนมันปกติไปแล้ว และที่ตลกคือ มันแสดงให้เห็นว่า ไสยศาสตร์ไม่เคยไปไหนจากคนไทยเลย เพราะงั้น หนังมันเลยแสดงให้เห็น เมืองไทยนี่มันคัลท์จริง ๆ และทำให้พวกแนวผีแบบนี้ไม่เคยตายไปเลยเหมือนกัน

อีกอย่างที่ชอบคือ ความที่หนังมันมีผีที่น่าสนใจเยอะ เช่นผีชุดแต่งงาน ผีนักแสดงที่เผาตัวตาย หรือผีลิ้นยาวสุดสยอง ซึ่งมันแนรมิตออกมาได้น่าสยดสยองดี (คือชอบผีในเรื่องมาก ๆ) ผีพวกนี้ทำให้นึกถึงหนังอย่าง รุ่นพี่มาว่า จะหาผีที่มันหลุดกรอบพวกนี้ได้แค่ไหน (แค่ผีลิ้นยาวนี่ก็ทำให้แทบร้องกรี้ดแล้วว่า นี่สิเว้ย ผีที่อยากดู ยิ่งวิธีปราบมันที่ต้องใช้สายฟ้านี่แทบกราบกรานกันทีเดียว)

แน่ล่ะว่า หนังมีส่วนดี ๆ เยอะมาก แต่น่าเสียดายที่เฮียเอ็มมีบทน้อยเกินไป (ทั้งที่ซื้อมาจะดูแกนี่ล่ะ) มุกตลกบางส่วน และเนื้อเรื่องบางอย่างยังไม่ดี รวมทั้งคุรภาพการถ่ายทำที่ดูถูกมาก ๆ จนนึกสงสัยว่า หนังมันทุนเท่าไหร่กันแน่ แต่ที่น่าตลกคือ หนังมันเหมือนพลังยังไม่พอเท่าไหร่นัก ซึ่งนับว่า น่าเสียดายเอามาก ๆ จนแอบคิดว่า อยากจะรีบู้ทมันใหม่ให้ทันสมัยและน่ากลัวกว่านี้เหมือนกัน

สรุปคือ นี่คือหนังไทยสุดเซอร์ไพรส์ที่ผมค่อนข้างชอบและประทับใจมาก ๆ จนนึกถึงสยึ่มกึ่ยที่เคยดูในอดีตขึ้นมาเหมือนกัน และ หวังว่าจะมีใครเอามารีบู้ทใหม่นะครับ

ลองชมดูไม่เสียเวลาแน่ครับ