ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Great Wall เดอะ เกรท วอลล์ (2016) เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Great Wall เดอะ เกรท วอลล์ (2016) เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Great Wall เดอะ เกรท วอลล์ (2016) เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Great Wall เดอะ เกรท วอลล์ (2016) เต็มเรื่อง

 

ว่าด้วยเรื่องราวในสมัยโบราณของจีน เมื่อ 1,000 ปีก่อน ซึ่งพูดถึงตำนานกำแพงเมืองจีน หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่มีความยาว 5,500 ไมล์ กับระยะเวลาในการสร้างถึง 1,700 ปี เมื่อสิ่งก่อสร้างสุดยิ่งใหญ่นี้ ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นเพียงเพื่อป้องกันการโจมตีจากกองทัพมองโกลเท่านั้น แต่ยังมีไว้เพื่อป้องกันการรุกรานของอสูรกายร้ายที่คอยขย้ำคร่าชีวิตผู้คน จนเป็นที่มาของการรวมตัวของเหล่านักรบหลากเชื้อชาติ ซึ่งก็รวมถึงเหล่าทหารรับจ้างจากฝั่งยุโรป นำทีมโดย แมต ไดมอน ในบทของทหารรับจ้างนักสู้ เพื่อเงินทองและพระเจ้า ที่จะต้องมารับหน้าที่กำหราบอสูรกายร้ายนี้ ร่วมกับขุนพลจีน แต่พวกเขาจะเอาชนะสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่นี้ได้หรือไม่?

IMDB : tt2034800

คะแนน : 5.9

รับชม : 8560 ครั้ง

เล่น : 4074 ครั้ง



The Great Wall เดอะ เกรท วอลล์ (2016)

ภาพยนตร์อภิมหาอลังการจากการร่วมทุนสร้างของจีนและฮอลลีวู้ดกว่า 138 ล้านเหรียญ คับคั่งด้วยทีมงานตัวพ่อตัวแม่ของวงการหนังโลก ตั้งแต่ผู้กำกับ จางอวี้โหมว ผู้รังสรรค์หนังจีนระดับตำนานของยุคนี้อย่าง The Hero (2002) มาครานี้ยังคว้าพระเอกหนังจีนที่บ้านเราคุ้ยเคยอย่างดีอย่าง หลิวเต๋อหัว ที่เคยร่วมงานกันมาใน House of Flying Daggers (2004) มาร่วมรับบทสำคัญ ทั้งยังดึงนางเอกสาวอย่าง จิ่งเถียน และศิลปินขวัญใจวัยติ่งอย่าง ลู่หาน อดีตสมาชิกแห่งวง EXO (ในบท หาน ลู่ เออขี้เกียจคิดชื่อใช่มั้ย) มาตบเท้านำทีมดาราจีนในเรื่องอีกมากมายทีเดียว (ก็เรื่องเกิดในเมืองจีนนี่นะ)

ด้านฝั่งดาราอินเตอร์ก็ไม่น้อยหน้าเลยด้วยบารมีระดับ ลีเจนดารี่สตูดิโอ หนึ่งในยักษ์ใหญ่แห่งวงการหนังฮอลลีวู้ดที่แม้ปัจจุบันจะถูกกลุ่มทุนจีนเทคโอเวอร์ไปแล้วก็ตาม (ด้วยเหตุนี้เลยเกิดโปรเจกนี้ขึ้นมาล่ะมั้ง) ก็สามารถคว้าตัวพระเอกดังๆอย่าง แมตต์ เดมอน หรือ สายลับบอร์นที่เราคุ้นเคย ร่วมกับ วิลเลม เดโฟ และนักแสดงสายซีรีส์อย่าง เปโดร ปาสคาล มาสมทบทัพในฝั่งชาวตะวันตกอย่างสมน้ำสมเนื้อ

ด้านบทก็ทะเยอทะยานไม่เบา จากไอเดียเริ่มต้นของ โธมัส ทูล ผู้บริหารของลีเจนดารี่ ก็ได้ส่งไม้ต่อให้ แม็กซ์ บรู๊คส์ ผู้เขียนนิยายเรื่อง  World War Z มาเขียนเรื่องราว ก่อนจะได้ โทนี่ กิลรอย ที่เคยมีผลงานมากมายทั้งหนังตระกูลบอร์น อาร์มาเกดอน และล่าสุดกับ โร้กวัน มาเขียนบทภาพยนตร์ให้

เนื้อหาว่าด้วย กลุ่มทหารรับจ้างจากตะวันตกหลายเชื้อชาติที่ดั้นด้นข้ามหุบเขาและการไล่ล่าของชนเผ่ามาตามหาดินปืนที่ร่ำลือกันว่าเป็นอาวุธอานุภาพร้ายกาจ เพื่อนำกลับไปขายยังยุโรป หนึ่งในนั้นคือ วิลเลี่ยม (แมตต์) ยอดธนูมือขมัง และ โทวาร์ (เปโดร) คู่รักคู่ชังที่อดีตเคยรบห้ำหั่นกันแต่ตอนนี้ต้องมาร่วมมือกันเพื่อเงิน หนังตัดฉากเข้าโหมดสยองขวัญอย่างรวดเร็วเมื่อมีอสูรกายพุ่งเข้าทำร้ายกลุ่มทหารนี้ ก่อนสองสหายจะหนีตายมาถึงกำแพงเมืองจีนสำเร็จ ทว่าโชคไม่ดีเท่าไหร่ที่วันนั้นบังเอิญเป็นวันที่ฝูงอสูรกายเข้าโจมตีครั้งใหญ่ ซึ่งจะวนมาทุกๆรอบ 60 ปีด้วย

ไม่ต้องคาดเดาว่าทั้งสองก็ต้องตกกระไดพลอยโจนช่วยทหารกลุ่มภราดรไร้นามที่มี กุนซือหวัง (ป๋าหลิว) เป็นมันสมองหลักปกป้องกำแพงเมืองจีนนั้นต้านทานเหล่าปีศาจให้ได้ ก่อนที่ทั้งสองสหายจะเริ่มขัดแย้งกันเมื่อ วิลเลี่ยมเกิดตกหลุมรัก แม่ทัพหลิน (จิ่งเถียน) และอยากเข้าร่วมต่อสู้ แต่โทวาร์ อยากร่วมมือกับอดีตทหารรับจ้างที่รับบทโดย เดโฟ ในการขโมยดินปืนหนีกลับยุโรปแทน เรื่องราวหลังจากนั้นมิต้องคาดเดาให้มาก เพราะเดาอะไรไปก็คงถูกหมดครับ หนังไม่มีอะไรให้ลุ้นให้พลิกเลย

ข้อดีที่สุดของหนังคงเป็นพล็อตที่ชวนให้สนใจอย่างแท็กไลน์ที่ว่า “แท้จริงแล้วกำแพงเมืองจีนถูกสร้างมาเพื่อป้องกันบางสิ่ง ที่ไม่ใช่แค่เผ่ามองโกล” ซึ่งชวนให้แต่งแต้มจินตนาการได้ไกลแถมน่าสนุกอีกต่างหาก เปิดปลายให้ความเป็นแอ๊กชั่นแฟนตาซีแบบไม่มียั้ง บวกกับได้ผู้เขียนนิยายเวิลด์วอร์ซีมาเขียนเรื่องราว ภาพฝูงสัตว์ประหลาดปีนไต่ถล่มกำแพงเมืองจีนเหมือนในหนังซอมบี้ก็สร้างความน่าสะพรึงได้มาก ตรงนี้ถ้าใครอยากดูอะไรแบบนี้ก็อาจจะชอบครับ แต่บอกตรงๆว่าพล็อตแบบนี้ไม่ต่างจากดูหนังเกรดบี แถมไอ้ความหวือหวาด้านภาพแบบวัฒนธรรมจีนน่าจะตะลึงตาได้แค่พวกฝรั่ง แต่สำหรับบ้านเรามันดูเฉยๆแล้วแถมการใส่สีจัดจ้านสไตล์จางอวี้โหมวมันไม่ได้เป็นศิลป์อะไรแล้วครับ ยิ่งดูลิเกเข้าไปอีก

นี่ยังไม่นับการดีไซน์อาวุธรบต่างๆที่ดูไปก็คิดไปว่าทำมาเพื่ออออ! กระโดดโรยตัวลงไปเอาหอกแทงใส่แล้วเด้งขึ้นมารับหอกอันใหม่ลงไปแทงอีก แล้วทำไมไม่ขว้างหอกจากด้านบนแทนยังไงก็ต้องเสียหอกทิ้งไปเหมือนเดิม ไม่ต้องเอาตัวไปเสี่ยงด้วย ที่สำคัญเครื่องยิงหน้าไม้ก็มีนะทำไมไม่ปรับเอามาใช้ยิงหอกแนวดิ่ง ใครชอบดูแนวยุทธวิธีการรบที่หนังสงครามจีนมักทำได้ดี เรื่องนี้แทบไม่ได้เห็นอะไรแบบนั้นเลยครับ จนชวนสงสัยว่าบทกุนซือหวังของหลิวเต๋อหัวจะมีมาทำไม ถึงแม้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พบวิธีฆ่าอสูรกาย แต่เอาเข้าจริงมันมีฉากอ่านบันทึกโบราณที่ดันเขียนเฉลยวิธีฆ่าเอาไว้แล้วด้วยสิครับ ส่วนเรื่องที่งงที่สุดคือดูจากการรับมือของพวกนี้แล้ว สงสัยมากว่าเมื่อ 60 ปีก่อนที่เครื่องมือล้าหลังกว่านี้ บรรพบุรุษพวกนี้มันรอดมาได้ยังไง สรุปก็ตามสไตล์หนังเกรดบีครับอย่าไปถามหาเหตุผลอะไรมากดูเอาหนุกๆพอ

อีกเรื่องที่ต้องติติงเลยคือการแสดง ทั้งเรื่องฟันธงเลยว่าคนที่เล่นดีสุดคือ บทเพื่อนของเปโดรซะงั้นครับ ไม่มีตัวนี้หนังจืดลงมากแบบมากๆ ที่พอเสมอตัวก็คงเป็นแมตต์และป๋าหลิว ที่เหลือให้สอบตกหมดเลยครับ เหมือนนั่งดูเกมอาร์พีจีของจีนที่แต่ละตัวมายืนพูดเก๊กเท่ๆ เป็น NPC แล้วก็แทบแสดงแบบเดียวทั้งเรื่องด้วย ไม่เห็นพัฒนาการอะไรทั้งนั้นเลย ส่วนดีสุดๆของการมีนักแสดงเยอะคือพวกตัวประกอบสาวหน้าตาจิ้มลิ้มมากมีให้ชมตลอดเรื่องเลย จบ.

สรุป

หนังสุดอลังการที่ดูได้แบบผ่านๆ คงสนุกถ้าชอบแนวหนังเกรดบีเป็นปกติ เสียดายชื่อบิ๊กเนมที่มาร่วมงานครั้งนี้มาก ที่สำคัญใช้กำแพงเมืองจีนที่น่าจะเป็นหนึ่งตัวเอกของหนังได้เสียของมาก แต่อย่างว่าครับลางเนื้อชอบลางยาใครไม่ชอบคิดมาก อยากดูแอ๊กชั่นๆหน่อยก็จัดกันไปเลย ผลาญเวลาชีวิตดีนักแล