ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Hacker (2016) อัจฉริยะแฮกข้ามโลก เต็มเรื่อง

ดูหนัง Hacker (2016) อัจฉริยะแฮกข้ามโลก เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Hacker (2016) อัจฉริยะแฮกข้ามโลก เต็มเรื่อง

ดูหนัง Hacker (2016) อัจฉริยะแฮกข้ามโลก เต็มเรื่อง

 

เรื่องย่อ

อเล็กซ์ (รับบทโดย เคลลัน แม็คออลิฟฟ์) ผู้อพยพจากยูเครน ได้เดินทางมาที่ประเทศแคนาดา เขาได้เข้าไปพัวพันกับองค์กรอาชญากรรมออนไลน์ในชื่อ ดาร์คเว็บ เขาได้เรียนรู้การก็อปปี้บัตรเครดิต บัตรเอทีเอ็มการเจาะเข้าฐานข้อมูลของธนาคารและตลาดหุ้น เขาได้ขอความช่วยเหลือจากเครือข่ายเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการในการรวบรวมข้อมูล และได้ร่วมมือกับชายหนุ่มที่ชื่อ ไซ (รับบทโดย เดเนียล อีริค โกลด์) และหญิงสาวชื่อ คิรา (รับบทโดยลอร์เรน นิโคลสัน) ในการขายสินค้าที่ซื้อทางออนไลน์…จุดเริ่มต้นของการเข้ามาพัวพันในวงการนี้ เพียงแค่อเล็กซ์ต้องการหาเงินช่วยเหลือพ่อแม่ของเขา แต่เรื่องราวกลับกลายเป็นการแก้แค้นส่วนตัว เนื่องจากความผิดพลาดของระบบที่ทำให้แม่ของเขาต้องถูกปลดจากการทำงานที่ธนาคาร

IMDB : tt3173594

คะแนน : 6.2

รับชม : 3048 ครั้ง

เล่น : 1021 ครั้ง



Hacker (2016) อัจฉริยะแฮกข้ามโลก

“Money doesn’t change people, it reveals them.”

ในยุคนี้ คำว่า Hacker กำลังโด่งดังไปทั่ว เป็นที่รู้จักกันในโลกอินเตอร์เน็ต ‘แฮ็คเกอร์’ ก็ไม่ต่างจากสายลับที่คอยสอดแนม เจาะระบบเข้าไปสู่เว็บไซต์ต่างๆ เพื่อทำลายหรือก่อกวนให้เกิดปัญหาต่างๆ เช่นเดียวกับหนังแนว Hacker ซึ่งปัจจุบันมีมากขึ้นและมากขึ้น อย่าง The Matrix (1999) Who am I (2014) Blackhat (2015)

Hacker เป็นหนังจากปี 2016 ที่ผ่านมานี้ ว่าด้วยเรื่องของ อเล็กซ์ (รับบทโดย เคลลัน แม็คออลิฟฟ์) ผู้อพยพจากยูเครน ได้เดินทางมาที่ประเทศแคนาดา เขาได้เข้าไปพัวพันกับองค์กรอาชญากรรมออนไลน์ในชื่อ “ดาร์คเว็บ” เขาได้เรียนรู้การก็อปปี้บัตรเครดิต บัตรเอทีเอ็ม การเจาะเข้าฐานข้อมูลของธนาคารและตลาดหุ้น เขาได้ขอความช่วยเหลือจากเครือข่ายเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการในการรวบรวมข้อมูล และได้ร่วมมือกับชายหนุ่มที่ชื่อ ไซ (รับบทโดย เดเนียล อีริค โกลด์) และหญิงสาวชื่อ คิรา (รับบทโดย ลอร์เรน นิโคลสัน) ในการขายสินค้าที่ซื้อทางออนไลน์… จุดเริ่มต้นของการเข้ามาพัวพันในวงการนี้ เพียงแค่อเล็กซ์ต้องการหาเงินช่วยเหลือพ่อแม่ของเขา แต่เรื่องราวกลับกลายเป็นการแก้แค้นส่วนตัว เนื่องจากความผิดพลาดของระบบที่ทำให้แม่ของเขาต้องถูกปลดจากการทำงานที่ธนาคาร (ที่มา เว็บ Movie.kapook.com)

คงต้องบอกว่าสาเหตุที่มาเขียนบล็อครีวิวถึงหนังเรื่องนี้ คงจะเป็นเพราะหนังมัน ‘แตกต่าง’ และด้วยเหตุผลส่วนตัวอย่าง ‘ชอบ’ จริงๆจังๆ หมายความว่าหนังเรื่องนี้มีความแตกต่างจากหนังแนวแฮ็คเกอร์หลายๆเรื่องเลย หนังไม่ได้เน้นจะนั่งอยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์ตลอดเวลา คอยแฮ็คนู่นนี่นั่นนั่น หรือทำเพื่อองค์กรใด แต่คำว่า ‘แฮ็คเกอร์’ นี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของหนังต่างหาก หลังจากดูต้องยอมรับเลยว่าเซอร์ไพรส์สุดๆกับหนังเรื่องนี้ ที่ไม่เน้นความเป็นแฮ็คเกอร์แต่อย่างใด แต่พูดถึงชีวิตของตัวพวกเขาเหล่านั้นที่เข้าไปพัวพันกับเรื่องแบบนี้ และมีส่วนผสมของดราม่า จึงทำให้มันกลายเป็นหนังที่ผมชอบมากๆเรื่องนึงเลยทันที

Inspired by true events …ถ้าประโยคนี้มันจริง ผมก็อยากจะร้องคำว่า “สุดยอด” ให้กับมัน ลำพังแค่ตัวหนังก็สนุก ลุ้นจะแย่อยู่แล้ว และถ้าเหตุการณ์ทั้งหมดในหนังเป็นจริงมันคงจะเหลือเชื่อมาก มาว่ากันที่ตัวหนัง การเดินเรื่องฉับไว ภาพสวยเลยทีเดียว น่าสนใจตั้งแต่เปิดเรื่องมา และการเล่าเรื่องนี่แหละที่ทำให้หนังสนุกมากกก แถมมีความฉลาด และชั้นเชิง ครึ่งแรกของหนังว่าด้วยเรื่องปล้น ขโมย ปลอมตัว และกอบโกยเงินมาได้อย่างมหาศาล หนังถ่ายทำที่ โตรอนโต, นิวยอร์ก, ดูไบ, ฮ่องกง รวมถึงประเทศไทยที่เป็นสถานที่สุดท้าย ครึ่งหลังหนังพลิกอารมณ์ไปเหมือนหนังคนละเรื่องต่างจากครึ่งแรกเลย

ด้วยความที่หนังแปลกดี มีอารมณ์หลายๆอย่างเช่นดราม่าเข้ามาเสริมในความทริลเลอร์ด้วย มันทำให้ผมชอบมากๆ Callan McAuliffe จากหนังเรื่อง Flipped และ I am Number Four ก็ยังหล่อเหลาเหมือนเดิม แถมต้องแบกตัวหนังไว้เกือบจะทั้งหมดคนเดียว มี Lorraine Nicholson สาวสวยที่เล่นเป็น ‘คิรา’ เข้ามาเสริม กับ Daniel Eric Gold ผู้เล่นเป็น ‘ไซ’ ก็มาทำให้หนังสนุกมีรสชาติกว่าเดิมมากๆ

พาร์ทที่ตัวละครมายังประเทศไทยก็อดที่จะรู้สึกแปลกๆไม่ได้ บทพูดของคนไทยเองในเรื่องก็ดูฝืนดูไม่เป็นธรรมชาติ แต่กลับกลายเป็นว่าช่วงที่อยู่ในประเทศไทยนี่แหละที่ ‘พีค’ และ ‘ผม’ ชอบที่สุด เพราะประเด็นดราม่าที่ทำให้ผมแอบคิดว่ามันต้องขนาดนี้เลยหรือ และฉากในประเทศไทยต่างๆบางทีมันก็เหมือนจะสื่อความในบางอย่างในมุมมองฝรั่งที่มีต่อประเทศไทย ให้ความรู้สึกเหมือนถูกตัดขาดจากโลก เป็นประเทศที่…จริงๆคนไทยก็รู้สึกอยู่ลึกๆแต่คงไม่มีใครได้พูดออกมา

สรุปว่า Hacker คือหนังที่ตอบไม่ตรงชื่อเรื่องมันเท่าไหร่ แต่มีการเล่าที่สนุกมาก เดินเรื่องเร็วไม่น่าเบื่อ ลุ้นระทึกและเดาทางไม่ถูกเลย สร้างความตื่นตาได้ด้วยหลายโลเคชั่นที่ไปถ่ายทำ บทที่ดีเกินคาดคิด มันทำให้หนัง ‘แตกต่าง’ จากหนังแฮ็คเกอร์เรื่องอื่นๆ และพูดถึง ‘เงิน’ ที่เป็นหัวใจหลักอย่างเสียดสีแต่ก็ถูกต้อง เหมือนประโยคในหนังที่กล่าวไว้ว่า “Money doesn’t change people, it reveals them” (เงินไม่ได้เปลี่ยนคน มันเปิดเผยคนต่างหาก) ส่วนคะแนน 8.5/10 ที่ให้ไป จริงๆแล้วเป็นเพราะความชอบและจริตส่วนใหญ่ของผมเอง แต่หนังจริงสนุก และเชียร์ให้ไปหาดูครับ