ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Collective Invention (Dol-yeon-byeon-i) (2015) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Collective Invention (Dol-yeon-byeon-i) (2015) เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก

เรื่องย่อ : ดูหนัง Collective Invention (Dol-yeon-byeon-i) (2015) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Collective Invention (Dol-yeon-byeon-i) (2015) เต็มเรื่อง

 

 

 

เรื่อง  Collective Invention (Dol-yeon-byeon-i) (2015)

 

เรื่องย่อ  เมื่อ Park Goo (Lee Kwang-Soo) หนุ่มนักแสดงบทสมทบในซีรี่ย์ ตัดสินใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทดสอบทางการแพทย์ของบริษัทยา ด้วยค่าตอบแทน 300,000 วอน … แต่แล้วการทดลองก็กลับเกิดผิดพลาด! จนทำให้ตัวเขามีหัวกลายเป็น ปลา หนำซ้ำร่างกายก็เริ่มค่อยๆ จะแปรสภาพเป็นปลาอย่างเต็มรูปแบบด้วยเช่นกัน เรื่องราวการกลายพันธุ์ของ ปาร์ค เริ่มเกิดเป็นกระแสสังคม … เมื่อเป็นดังนั้น Sang-Won (Lee Chun-Hee) นักข่าวฝึกหัดมือใหม่แห่งสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง จึงได้รับบัญชาจากเจ้านายให้เข้าไปทำข่าวเรื่องนี้แบบ ลับๆ ห้ามเปิดเผยตัวว่าเป็นนักข่าวเด็ดขาด … อย่างไรก็ตาม การเข้าไปสืบเรื่องราว-ทำข่าวเกี่ยวกับปาร์คนั้นดูช่างแสนซับซ้อน เพราะเขาต่างได้รับการโยงไปเกี่ยวพันทั้งกับ ทนายประจำตัว, คุณพ่อที่ห่างหายไปนาน, สาว (ที่เขาวันไนท์สแตนด์ด้วย) ไปจนถึง บริษัทยายักษ์ใหญ่ และ ประชาชนของประเทศชาติ!? 

IMDB : tt4935110

คะแนน : 6.2

รับชม : 155 ครั้ง

เล่น : 7 ครั้ง



Collective Invention (Dol-yeon-byeon-i) (2015)

หนังเรื่องนี้ ได้รับทุนจากโครงการ Butterfly Project ของ CJ E&M ซึ่งคัดเลือกจากบทภาพยนตร์ประกวดของ ผกก.มือใหม่ แสดงว่าต้องน่าสนใจระดับนึงเลยแหละ

เล่าเรื่องชีวิตหนุ่มคนดีคนหนึ่งที่ต้องตกเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ มีสภาพครึ่งคนครึ่งปลา เป็นผลจาก side effect การทดลองยา ของบริษัทวิจัยขนาดใหญ่  แค่เพราะเขาเป็นเด็กหนุ่มที่มีชีวิตลำบากตรากตรำ หางานหารายได้ เฉกเช่นเด็กวัยรุ่นทั่วไปของเกาหลี (งานรับจ้างเป็นตัวอย่างทดลองยา เห็นในหนังมาหลายเรื่องเหมือนกันนะ) มนุษย์ปลาคนนี้จึงกลายเป็นบุคคลข่าว กลายเป็นประเด็นที่แกว่งไปมาตามกระแสสังคม ถึงขั้นต้องตกเป็นคดีความกับบริษัทยานี้

พ่อ แฟนสาว(โดยบังเอิญ) ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน และ (ว่าที่)นักข่าว ทั้ง 4 คนที่แวดล้อมข้างตัวเขาจะช่วยเขาจัดการชีวิตอย่างไรดี เรื่องมาแนวกึ่งขำกึ่งสลด แล้วจะลงเอยแฮปปี้ไหม ต้องไปตามดูกัน

 

ความตลกร้ายของหนัง สร้างความสนุกแบบขำแสบๆคันๆ แอบจิกกัดพฤติกรรมคนในสังคม โดนกันถ้วนทั่วทั้ง สื่อมวลชน ทนาย หมอ นักวิจัย นายทุน  สะท้อนความความเห็นแก่ตัวของผู้คน  แดกดันสังคมหลงกระแส พาโลกกลับกลอก พลิกฮีโร่เป็นคนหลอกลวง พลิกคนปลิ้นปล้อนเป็นวีรบุรุษได้หน้าตาเฉย