ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Pandora (2016) ลุ้นระทึกกับหนังหายนะนิวเคลียร์ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Pandora (2016) ลุ้นระทึกกับหนังหายนะนิวเคลียร์ เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง Pandora (2016) ลุ้นระทึกกับหนังหายนะนิวเคลียร์ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Pandora (2016) ลุ้นระทึกกับหนังหายนะนิวเคลียร์ เต็มเรื่อง

 

เรื่อง    Pandora (2016) ลุ้นระทึกกับหนังหายนะนิวเคลียร์

เรื่องย่อ ลุ้นระทึกกับหนังหายนะนิวเคลียร์ จากทีมผู้สร้าง Train to Busan ผงานของโปรดิวเซอร์คนเดียวกับหนังซอมบี้ Train to Busan มาคราวนี้ หนังเกาหลีใต้เรื่องใหม่อย่าง Pandora ผลงานการกำกับของ ปาร์ค-จุน วู เพิ่งถูกซื้อโดยค่ายหนังออนไลน์ที่ขายหนังทางสตรีมมิ่งอย่าง Netflix ไปเมื่อไม่นานมานี้ ทางค่ายหนังอย่าง Next Entertainment ผู้จัดจำหน่ายหนัง Pandora ในประเทศเกาหลี ได้ตกลงทำสัญญาร่วมกับ Netflix เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า นอกประเทศเกาหลีใต้นั้น ทาง Netflix จะเป็นคนจัดจำหน่ายหนังเรื่องนี้ไปทั่วโลก(กว่า 190 ประเทศ) Pandora บอกเล่าเรื่องราวของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ในเมืองเล็กๆแห่งหนึ่งของเกาหลีที่เกิดความเสียหายและระเบิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวเป็นผลทำให้นิวเคลียร์นั้นกระทบไปทั่วประเทศ โดยหนังมีนักแสดงชื่อดังชาวเกาหลีไม่ว่าจะเป็นคิม นัม กิล, คิม ยัง เอ, จุง จิน ยัง และคิม แด เมียว โดยหนังเรื่องเป็นหนังเกาหลีเรื่องแรกที่ได้รับการจำหน่ายจองดูหนังออนไลน์เรื่องแรกของ Netflix

 

IMDB : tt6302160

คะแนน : 6.6

รับชม : 7521 ครั้ง

เล่น : 2746 ครั้ง



Pandora (2016) ลุ้นระทึกกับหนังหายนะนิวเคลียร์

“หนังพล็อตภัยพิบัติที่จะทำให้ผู้ชมนึกถึงหนังดังๆของฮอลลีวู้ดในแบบฉบับฟิลลิ่งเข้มๆสไตล์เกาหลี” 

ขายลิขสิทธิ์ไปกว่า 190 ประเทศทั่วโลก ติด Top Box Office 2016 ของภาพยนตร์เกาหลีในประเทศ เป็นอันดับที่ 9 ตามหลัง Handmaiden มาติดๆ

ภาพยนตร์เรื่องนี้มาด้วยโครงเรื่องที่เป็นสูตรสำเร็จของพล็อตภัยวิกฤตจากหนังฮอลลีวู้ด คุ้นๆทั้งบท ภาพ สคริปต์ ประมาณว่า

  • เหตุเกิดจากสะเพร่า โลภ เห็นแก่ตัว ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในผลประโยชน์
  • เหตุเกิดจากอีโก้ ประมาท เพิกเฉยละเลย คำแนะนำท้วงติงของผู้รู้จริง เห็นเป็นปัญหาขี้ปะติ๋ว แก้ปัญหาแบบตื้นๆ
  • เหตุเกิดจากหมกเม็ดรายงานผู้นำประเทศ ปิดบังดีกรีความร้ายแรง เลี่ยงถูกตำหนิ หรือเลี่ยงเผชิญปัญหา
  • ทำให้เกิดความวินาศสาหัสระดับแมคโคร ทั้งๆที่เริ่มจากปัญหาเล็กๆ หรือจุดที่ป้องกันแก้ไขได้แต่แรก
  • ทำให้ครอบครัว เพื่อนรัก คนรัก ของพระเอก หรือนางเอก ต้องตกอยู่ภาวะเสี่ยงภัยคับขัน
  • ทำให้พระเอก หรือ นางเอก กลายเป็น Hero หรือ Heroine ท่ามกลางวิกฤตอย่างลุ้นระทึก และกว่าจะสำเร็จก็อาจต้องมีการเสียสละของทีมเพื่อน หรือ แม้แต่ตัวเอกเอง

แหม! เกริ่นเหมือนจะเมิน แต่จริงๆยังเชียร์ให้ดูนะ เพราะหลายๆคนอาจไม่ใช่คอหนังฮอลลีวู้ด หรือจะดูแล้วดูอีกแบบผู้เขียนก็ได้ เพราะหนังแนวนี้จะบันเทิงเร้าใจ ในงานโปรดัคชั่น ตื่นเต้น ระทึก น่ากลัว พร้อมรสชาติ เจ็บปวด เศร้าซึ้ง กินใจ  และยังทิ้งข้อคิดจากการ จิกกัด เตือนตระหนัก อย่าได้เกิดโศกนาฏกรรมเช่นนี้ในชีวิตจริงเลย

พล็อตเรื่อง

เกิดวิบัติภัยขึ้น เมื่อโรงงานปฏิกรณ์นิวเคลียร์ เกิดระเบิดทำให้สารกัมมันตภาพรังสีรั่วไหล แม้โรงงานจะตั้งอยู่ริมทะเล แต่กลับไม่สามารถใช้น้ำทะเลมาช่วยกลบเตาลดการกระจายรังสีได้ แค่เพียงเพราะต้องการรักษาโรงงานมากกว่าชีวิตคน!!!

ผู้เขียนชอบอารมณ์ตัวตนเทาๆ ดูเรียลดี ของตัวละครพระเอก ซึ่งไม่ใช่พระเอกจ๋า ละค๊อนละคร ไม่เหมือนฮีโร่เว่อร์ๆทั่วไป  เขาเป็นมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่ง มีปมการจากไปของพ่อและพี่ชาย จึงอยากเป็นเสาหลักให้แม่  มีอนาคตวางไว้กับคนรัก เมื่อทุกอย่างพังทลายลง เขาโกรธแค้น เจ็บปวด สิ้นหวัง แสดงความเห็นแก่ตัวก่อนจะเป็นฮีโร่ภาวะจำยอม เดินหน้าเผชิญความตาย เพื่อให้ชีวิตคนข้างหลังของเขาเดินหน้าต่อไปได้ ชอบฉากบีบคั้นอารมณ์ ในช่วง 20 นาทีสุดท้ายของเรื่องมาก ดาราแสดงดีจริงๆ ยืนยันเลยว่า หนังเกาหลีสามารถกระชากอารมณ์ บดขยี้ความรู้สึก ในมุมดราม่าได้ถึงพริกถึงขิงกว่าหนังฮอลลีวู้ดจริงๆ

หนังเรื่องนี้มีความยาวเกิน 2 ชม. ค่อนข้างใช้เวลาในการปูเรื่อง และเล่าความโกลาหล หายนะซะเยอะ จนอาจดูอืดๆยืดๆไปหน่อย สำหรับคอหนังภัยพิบัติที่ช่ำชองงานฮอลลีวู้ดมาแล้ว อาจจะผิดหวังบ้างที่เห็นฉาก CG อลังๆน้อยกว่าที่คิด เพราะเน้นไปเล่นเรื่องอารมณ์ตื่นตระหนก การหนีตายของผู้คน จึงมีฉากมหาชนอลหม่านมากกว่า ซึ่งมาด้วยภาพสวยงามในมุม Long Shot หรือ Bird’s Eye View

นักแสดง

คิมนัมกิล คิมจูฮยอน คิมมยองมิน จองจินยอง ป้าคิมยองเอ (ที่เพิ่งเสียไป ดูแล้วคิดถึงคุณป้ามากT__T) ดารานำอีกมากมาย และนักแสดงสมทบอีกนับพัน