ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Prometheus โพรมีธีอุส (2012) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Prometheus โพรมีธีอุส (2012) เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : ดูหนัง Prometheus โพรมีธีอุส (2012) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Prometheus โพรมีธีอุส (2012) เต็มเรื่อง

 

“ลูกเรือโคฟเวแนนท์ลงจอดที่ดาวเคราะห์ไกลโพ้นแห่งหนึ่ง ในอีกฟากของแกแลกซี่ มุ่งหวังว่าจะได้เจอสรวงสวรรค์แห่งใหม่ของมนุษยชาติ แต่แล้วก็พบว่าที่นี่เป็นโลกมืดสุดแสนอันตราย และได้พบกับ “เดวิด” แอนดรอยด์ตัวเดียวที่ตกค้างจากยาน โพรมีธีอุส”เราจะเห็นได้ว่า เนื้อเรื่องย่อไม่ได้กล่าวถึง อลิซาเบ็ธ ชอว์ บทของ นูมิ ราเพซแล้ว ก็ยังไม่มีใครรู้ว่าชะตากรรมเธอเป็นอย่างไร และไม่รู้ว่า ระยะเวลาภาค 2 นี้ถูกเขียนให้ห่างจากภาคแรกนานแค่ไหน แต่นานพอที่ เดวิด มีเวลาในการแปลงพื้นที่ดาวเคราะห์ดวงนี้ให้กลายเป็นโลกแห่งความสยอง

IMDB : tt1446714

คะแนน : 7

รับชม : 7002 ครั้ง

เล่น : 2714 ครั้ง




ภาพจาก Official Trailer

      Ridley Scott ผู้กำกับมือฉมังผู้ให้กำเนิดหนังไซไฟ-ทริลเลอร์เรื่องเยี่ยมอย่าง Alien ในปี 1979 ซึ่งเล่าเรื่องราวของยานนอสโตรโม ยานขนส่งที่กำลังจะกลับจากภารกิจ แต่ระหว่างทาง พวกเขาเกิดไปได้รับสัญญาณขอความช่วยเหลือเข้า ทำให้ยานต้องร่อนลงจอดเพื่อทำการช่วยเหลือ แต่แล้ว ปรากฎว่าเมื่อ เคน (John Hurt) ลูกเรือคนหนึ่งลงไปสำรวจ กลับโดนสิ่งมีชีวิตประหลาดกระโดดเข้าเกาะหน้า พวกเขารีบนำเคนขึ้นยาน และไม่นาน เจ้าตัวประหลาดนั่นก็หลุดออกจากเคนซะดื้อ ๆ และเขาก็ดูเป็นปกติดี แต่หารู้ไม่ว่าตัวอ่อนเอเลี่ยนได้ฝังอยู่ในตัวเคนแล้ว และความตายอย่างสยดสยองของลูกเรือก็เริ่มต้นขึ้น

     สำหรับ Alien แล้วเราไม่ได้ดูตอนที่มันเข้าโรง(เพราะเกิดไม่ทันนั่นเอง) แต่ได้มาดูเป็นแผ่นวีซีดีตอนสมัยเด็ก ต้องบอกว่าในตอนนั้นเรากลัวไอ้ตัว Facehugger มาก ดูทีไรก็สะดุ้งทุกทีเวลามันกระโดดไปเกาะหน้าใครเข้า ซึ่งก็น่าจะรู้แล้วว่าเรากลัวหนังเรื่องนี้มากขนาดไหนในตอนเด็ก พอเราโตขึ้นแล้วกลับมาดูเราดันไม่ค่อยรู้สึกกลัวเท่าไหร่ แต่ก็ยอมรับว่าฉากนั้นเป็นหนึ่งในฉากที่สยดสยองที่สุดในบรรดาหนังไซไฟที่ดูมา

     พอมา Prometheus เราได้ยินมาว่านี่จะเป็นภาคต้นกำเนิด Alien เราก็ตื่นเต้นมากที่จะได้ดูเพราะเห็นมันขึ้นในหน้าแนะนำของ Netflix แถม Ridley Scott ก็ยังกำกับเหมือนเดิม แน่นอนว่าความคาดหวังก็ต้องเยอะเป็นธรรมดา หนังเล่าเรื่องราวของสองนักวิทยาศาสตร์ อลิซาเบ็ธ ชอว์ (Noomi Rapace) และ ชาร์ลีย์ ฮอลลีเวย์ (Logan Marshall-Green) ไปเจอภาพวาดโบราณในถ้ำเข้า ซึ่งเธอเชื่อว่าภาพวาดนั้นมันคือคำเชิญของพระเจ้า เธอกับชาร์ลีย์จึงรวมทีมนักวิทยาศาสตร์อีกเกือบสิบนายเพื่อไปตามคำเชิญนั้นบนดาวปริศนาโดยยานโพรมีธีอุส ซึ่งหลังจากที่ทุกคนไปเหยียบดาวดวงนั้นแล้ว แน่นอนว่ามี Something Wrong เกิดขึ้น จนกลายเป็นเหตุสยองขวัญที่เราจะได้เห็นในหนังเรื่องนี้

     สำหรับประเด็นต่าง ๆ ในหนังนั้น ส่วนตัวเราไม่เคยอ่านพระคัมภีร์ไบเบิ้ล เลยไม่ค่อยเก็ตในหลายประเด็นที่เขาพยายามจะสื่อ แต่เราก็ชอบประเด็นผู้สร้างที่ Prometheus นำเสนอมาก แถมเรายังชอบการตั้งคำถามในหนังด้วยว่า

ถ้าพระเจ้าสร้างเรา แล้วใครสร้างพระเจ้า

 ภาพจาก Official Trailer

     หนังไม่ได้มีฉากแอคชั่นตูมตามอะไรมากมาย แต่ก็สามารถสร้างความหวาดผวาให้กับเราคนดูได้ดี ด้วยบรรยากาศบนยานโพรมีธีอุส และสภาพแวดล้อมบนดาว และดนตรีประกอบโดย Marc Streitenfeld มันเอื้ออำนวยแก่อารมณ์คนดูมาก ๆ ยิ่งช่วงครึ่งหลังของหนังที่บอกเลยว่า "โคตรลุ้น โคตรระทึก และโคตรกดดัน" ซึ่งทำได้ดีมากตามมาตรฐานที่หนัง Alien ภาคแรกเคยทำไว้

     ทีมนักแสดงในภาคนี้ ต้องบอกว่าฝีมือระดับพระกาฬทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น Michael Fassbender, Noomi Rapace, Charlize Theron, Idris Elba หรือแม้กระทั่ง Guy Pearce ที่โผล่มาน้อยแถมยังเมคอัพหน้าแก่จนแทบจำไม่ได้ว่านี่คือพี่แก ทุกคนเล่นได้ดีสมบทบาท โดยเฉพาะ Fassbender ที่แสดงเป็นเดวิดได้น่ากลัวและน่าสงสัยมาก ๆ ถึงแม้ในแง่ของบทอาจจะไม่ได้ดีเว่อร์ แต่อย่างน้อยนักแสดงก็ยกระดับบทให้ดูดีขึ้นนิดนึงแหละว้า

ภาพจาก Official Trailer

      สรุปแล้ว Prometheus เป็นหนังไซไฟ-ทริลเลอร์ที่ทำออกมาได้ดีในระดับนึงเลย ถึงแม้เราจะไม่ได้ชอบมากเท่า Alien ภาคแรก แต่เราก็ยังชอบบรรยากาศและอารมณ์ลุ้นระทึกจากเรื่องนี้อยู่พอสมควร อีกอย่างงานภาพสวยมาก ดนตรีก็ช่วยอารมณ์วังเวงได้กดดันไปอี๊กกกกก โดยรวมคนที่ชอบไซไฟไม่ควรพลาด หรือว่าใครที่ชอบทริลเลอร์ก็ไม่ควรพลาดเช่นกัน สามารถรับได้แล้วที่ Netflix คลิ๊กดูได้เลย...

โปสเตอร์หนัง Prometheus