ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Sing (2016) ร้องจริง เสียงจริง เต็มเรื่อง

ดูหนัง Sing (2016) ร้องจริง เสียงจริง เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอนนิเมชั่น , หนังตลก

เรื่องย่อ : ดูหนัง Sing (2016) ร้องจริง เสียงจริง เต็มเรื่อง

ดูหนัง Sing (2016) ร้องจริง เสียงจริง เต็มเรื่อง

 

เรื่องราวเกิดขึ้นในโลกที่เหมือนกับโลกของเรา เพียงแต่มีประชากรเป็นเหล่าสิงสาราสัตว์ ภาพยนตร์เล่าเรื่องราวของบัสเตอร์ มูน (แมทธิว แม็คคอนาเฮย์) โคอาลาตัวแสบผู้บริหารงานโรงละครที่ครั้งหนึ่งยิ่งใหญ่ แต่มาบัดนี้ถึงคราวตกอับ บัสเตอร์เป็นผู้มองโลกในแง่ดีเสมอ แต่อาจจะโกงนิด ๆ เขารักโรงละครของเขาเหนือสิ่งอื่นใดและจะทำทุกวิถีทางเพื่อรักษามันไว้ ตอนนี้เมื่อเผชิญหน้ากับการล่มสลายของความฝันทั้งชีวิตของเขา เขาก็มีโอกาสสุดท้ายเพียงครั้งเดียวเพื่อฟื้นฟูเพชรยอดมงกุฎที่กำลังหมดประกายของเขาให้กลับมาเจิดจรัสดังเดิมด้วยการจัดการแข่งขันร้องเพลงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก

          ในการแข่งขันมีตัวเก็งอยู่ 5 ราย คือ หนู (เซ็ธ แม็คฟาร์เลน) ผู้ขยับลูกคอได้พลิ้วไหวพอ ๆ กับลีลาในการต้มตุ๋นของเขา, ช้างสาวขี้อาย (ทอรี เคลลี) ผู้เกิดอาการตื่นเวทีได้เสมอ, คุณแม่ผู้เหนื่อยล้า (รีส วิทเธอร์สปูน) ผู้วิ่งวุ่นกับการดูแลลูกน้อยทั้ง 25 ตัวของเธอ, กอริลลาแก๊งสเตอร์หนุ่ม (ทารอน อีเกอร์ตัน) ผู้ต้องการจะหลุดพ้นจากธุรกิจมืดของครอบครัว และเม่นสาวพังค์ร็อค (สการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน) ผู้พยายามจะสลัดแฟนหนุ่มหลงตัวเองของเธอและโชว์เดี่ยว แต่ละตัวตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขันของบัสเตอร์ด้วยความเชื่อว่า การแข่งขันครั้งนี้เป็นโอกาสให้พวกเขาได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเอง

IMDB : tt3470600

คะแนน : 7.1

รับชม : 44868 ครั้ง

เล่น : 25279 ครั้ง




 

รอลุ้นเรื่องนี้มานาน แต่หลังจากได้ชม animation เรื่องใหม่จากค่าย Illumination ที่อุตส่าห์เก็บตัวไว้รอเป็นทีเด็ดสิ้นปีแล้ว ก็น่าจะสบายใจใจได้ว่าหนังน่าจะได้คำชมล้นหลามสมใจแฟนแอนิเมชั่นวัยเด็กและวัยผู้ใหญ่ได้ค่อนข้างจะแน่นอน เป็นอีกเรื่องที่พ่อแม่น่าจะพาลูกหลานไปดูได้อย่างสนุกสนานและสบายอกสบายใจ

หนังเป็นเรื่องของคุณโคอาล่า เจ้าของโรงละครประจำเมืองที่มีแต่สัตว์น่ารักๆ ที่ตัดสินใจเรียกเรทติ้งอันซบเซาของโรงละครตัวเองด้วยการจัดประกวดร้องเพลงในเมือง โดยมีเงินรางวัลก้อนใหญ่ยั่วใจให้สัตว์น้อยใหญ่ในเมืองที่เชื่อในความสามารถของตัวเองมา

ทีมผู้สร้างคือบริษัท Illumination ที่เคยได้อานิสงส์ความดังจากแก๊งค์มิเนียนใน Despicable Me จนดังจนมาถึงปัจจุบันนั้นมีจุดเด่นที่สำคัญคือการออกแบบตัวการ์ตูนได้น่ารักน่าชัง คือแม้จะเป็นตัวร้ายก็ยังดูน่ารักเสียจนบางทีก็โกรธไม่ลง ซึ่งพอมาถึงเรื่อง SING (ชื่อภาษาไทย “ร้องจริง เล่นจริง”) ก็ถือว่าเป็นการหาจังหวะให้ตัวเองได้โชว์ความสามารถในการออกแบบตัวละครได้แบบเต็มที่จริงๆ เพราะสัตว์นานาชนิดที่ออกมาร้องเพลงออดิชั่นในเรื่องนั้นแม้บางตัวก็ออกมาแค่ไม่กี่วินาที แต่ก็สามารถเรียกเสียงฮาจากท่าทางและเพลงที่ตัวเองเอามาประกวดได้แทบจะทันที และหนังก็ยังเต็มไปด้วยเพลงฮิตติดหูมากมายที่ให้คนดูร้องไปด้วยกันได้ไม่มีเบื่อเลย

แต่สิ่งที่น่าชื่นชมไปกว่านั้นคือหนังเรื่องนี้เป็นการ์ตูนที่น่ารักและใสสะอาดทั้งในเรื่องแนวคิดและบุคลิกของตัวละครซึ่งหาดูได้น้อยลงทุกวัน ตัวละครอย่างสาวน้อยมีนาที่เป็นช้างสาววัยรุ่นที่ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง หรือคุณแม่หมูโรสิตาที่ต้องรับผิดชอบทั้งครอบครัวและยังมุ่งมั่นจะตามหาฝันในการเป็นนักร้องนักแสดงของตัวเอง แอช เม่นสาวที่แฟนไม่เคยบอกเธอเลยว่าเธอก็เก่งเหมือนกัน หรือแม้แต่จอห์นนี่ กอริลล่าวัยรุ่นที่เกิดมาเพื่อเป็นนักร้องโดยพรสวรรค์อย่างแท้จริง สิ่งเหล่านี้เป็นความสนุกที่เด็กๆ รับชมได้อย่างไม่มีพิษมีภัย ที่หากคุณพ่อคุณแม่จะพาลูกหลานไปดูก็น่าจะเป็นการใช้เวลาคุณภาพที่ดีเยี่ยมเรื่องหนึ่งซึ่งหาดูไม่ได้บ่อยๆ แล้วในสมัยนี้

หนังมีบทสรุปเป็นการที่ให้ตัวละครแต่ละตัวได้แสดงความสามารถของตัวเองในตอนสุดท้าย แต่เหตุผลกลับไม่ใช่เพราะเงินรางวัลอีกต่อไป เมื่อพวกเขาได้พบกับสิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือการได้ทำในสิ่งที่รัก อย่างเช่นในกรณีนี้สำหรับตัวละครทุกตัวคือการร้องเพลง หนังบอกกับเราว่าเมื่อคุณเริ่มทำในสิ่งที่ตัวเองรัก คุณจะพบว่าคุณมีความสุข ไม่เหนื่อย ไม่เศร้า และไม่มีวันหมดกำลังใจ และไม่สำคัญว่ามันจะต้องเหมือน หรือดีในแบบเดียวกับคนอื่น เพราะคนเรานั้นล้วนเก่งกันคนละอย่าง และความแตกต่างนี้เองที่ทำให้โลกนี้อยู่ได้โดยการพึ่งพากันและกันอย่างสวยงาม หนังเข้าฉาย 22 ธันวาคมนี้

ให้ 8/10

by ล๋งดอทเน็ต