ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Dark Water (2002) ห้องเช่าหลอน วิญญาณโหด เต็มเรื่อง

ดูหนัง Dark Water (2002) ห้องเช่าหลอน วิญญาณโหด เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Dark Water (2002) ห้องเช่าหลอน วิญญาณโหด เต็มเรื่อง

ดูหนัง Dark Water (2002) ห้องเช่าหลอน วิญญาณโหด เต็มเรื่อง

 

 

 

เรื่องย่อ

ไม่มีอะไรที่น่าสะพรึงกลัวไปยิ่งกว่าการค้นพบว่า บ้านของคุณ, ครอบครัวคุณ, ละแวกบ้านคุณ, ผนังและเพดานที่ล้อมรอบตัวคุณได้แปรเปลี่ยนมาต่อต้านคุณ, เมื่อคุณไม่อาจพบความปลอดภัยในสถานที่ที่ควรจะเป็นที่ที่ปลอดภัยที่สุด ความกลัวที่ผุดขึ้นมาจากเบื้องลึกในจิตใจก็บังเกิดขึ้น

 

เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นในอพาร์ตเมนต์ชั้นเก้าแห่งหนึ่ง ดาห์เลีย วิลเลียมส์ (เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี) คุณแม่ลูกติด พยายามจะเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้งหนึ่ง ดาห์เลีย ที่ต้องการจะหนีจากสงครามแย่งชิงสิทธิในการเลี้ยงดูลูกสาวกับสามีที่ห่างเหินไปของเธอ

ดาห์เลีย ได้ย้ายไปอยู่ในแถบบ้านทรุดโทรมบนเกาะรูสเวลท์ที่อยู่ชายขอบของนิวยอร์กซิตี พร้อมกับ เซซ ลูกสาวของเธอ แต่บ้านใหม่นี้ก็ไม่ได้สร้างความสบายใจให้พวกเธอซักเท่าไหร เสียงชวนขนหัวลุกจากหอคอยที่ถูกทิ้งรกร้างลิฟท์ที่จะพังมิพังแหล่ และคราบน้ำครำที่ดูน่ากลัว ก็แปลกพออยู่แล้ว

แต่ในไม่ช้า ดาห์เลียก็เริ่มสงสัยว่าจะมีภัยคุกคามที่เป็นอันตรายยิ่งกว่านี้อยู่อีก ใครหรืออะไรกันล่ะที่กำลังเล่นสงครามจิตวิทยากับดาห์เลีย และเธอจะสามารถเชื่อใจความรู้สึกของตัวเองได้หรือเปล่าในเมื่อจินตนาการเธอกำลังเตลิดฟุ้งซ่าน ขณะที่เซซีเริ่มได้พบเห็นอะไรแปลกๆ มากขึ้น และเหตุการณ์พิลึกพิลั่นเริ่มเกิดบ่อยครั้งขึ้น ดาห์เลีย จำต้องตั้งคำถามว่าเธอจะสามารถเชื่อใจใครได้

และเธอสามารถเชื่อในอะไรได้บ้าง ขณะที่น้ำมฤตยูค่อยๆ เอ่อล้นเข้ามาปิดล้อมพวกเธอเอาไว้ ความรู้สึกนึกคิดและอารมณ์ถูกเปลี่ยนแปลงไปสู่โลกของภยันตรายและความสะพรึงกลัวที่ไร้ความปรานี ปริศนาค่อยๆ เปิดเผยตัวเองออกมา

IMDB : tt0308379

คะแนน : 6.7

รับชม : 2604 ครั้ง

เล่น : 862 ครั้ง



Dark Water (2002) ห้องเช่าหลอน วิญญาณโหด

สารภาพว่าเพิ่งได้ดู Dark Water หนังสยองขวัญญี่ปุ่นของปี 2002 ฝีมือการกำกับของ นากาตะ ฮิเดโอะ ผู้กำกับเดียวกับ Ringu (The Ring เวอร์ชั่นญี่ปุ่น) และดัดแปลงจากเรื่องสั้นของสุซุกิ โคจิ ผู้เขียนนิยาย Ringu เช่นเดียวกัน ชื่อญี่ปุ่นของหนังเรื่องนี้คือ Honogurui Mizu no soko kara – จากก้นน้ำที่มืดมัว) ผมจำไม่ได้ว่าเคยอ่านเรื่องสั้นเรื่องนี้หรือเปล่า คุ้นๆเหมือนว่าเคย… แต่ไม่รู้จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม เมื่อตามหาหนังสยองขวัญญี่ปุ่นดู ผมกลับมองข้ามหนังเรื่องนี้ไปซะงั้น อาจเป็นเพราะคะแนนโหวต  6.7/10 บน IMDB ก็เป็นได้ …แต่ แม่เจ้า! เมื่อดูหนังเรื่องนี้จบแล้ว กลับรู้สึกว่าตัวเองผิดพลาดขั้นรุนแรง และควรจะดูเรื่องนี้เสียตั้งนานแล้ว!!

Dark Water เป็นเรื่องของมาซึบาระ โยชิมิ แม่ม่ายที่ผ่านการหย่าร้างและต้องเลี้ยงดูลูกสาวคนเดียวเพียงลำพัง โยชิมิกับอิกุโกะที่เป็นลูกสาว ย้ายมาอยู่ในอพาร์ตเมนต์หลังหนึ่ง และก็ได้เจอเรื่องประหลาดชวนขนหัวลุกเข้าให้

แม้ในด้านความน่ากลัว ตัวหนังเรื่องนี้ไม่ได้เกิดผลกระทบทางด้านจิตใจเหมือนกับ Ringu (แบบว่าดูจบแล้วหลอน นอนหน้าทีวีไม่ได้ไปสักระยะ อะไรแบบนี้) แต่วิธีการเล่าเรื่องกลับยอดเยี่ยมอย่างไม่น่าเชื่อ! บางทีที่ได้ผลโหวต 6.7/10 บน IMDB คงเป็นเพราะไม่น่ากลัวเท่ากับ Ringu แต่สำหรับผมแล้ว หัวใจของเรื่องนี้มันไม่ใช่ความน่ากลัวแบบหนังผี และนั่นแหละที่ทำให้ผมชอบ

อ้าว! แล้วมันเป็นความน่ากลัวแบบไหนกันล่ะ?

 

ก่อนอื่นเลยคือ คุณต้องเข้าใจความน่ากลัวแบบสุซุกิ โคจิ นักเขียนคนนี้เคยให้สัมภาษณ์ว่า ไม่เชื่อเรื่องผี แต่สิ่งที่เขาเชื่อนั้นมีอยู่อย่างหนึ่ง นั่นก็คือ “ความกลัว” ครับ ความกลัวที่จะสูญเสียใครสักคนหนึ่ง ในนิยาย Ringu มันคือ “ความกลัวที่นักข่าวคนหนึ่งกลัวจะสูญเสียลูกชาย” ดังนั้นสุซุกิ โคจิจึงสามารถเขียนเรื่องสยองขวัญน่าขนลุกขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม นิยายมันน่ากลัว ไม่ใช่เพราะซาดาโกะลุกมาฆ่าคนเหมือนในหนัง แต่เป็นเพราะคนอ่านสัมผัสความน่ากลัวของชายคนหนึ่งที่กลัวการสูญเสียลูกชายได้

ผมได้เขียนบทความเอาไว้ สามารถไปอ่านได้เลยครับ

อย่างที่กล่าวไว้แล้ว ผมจำไม่ได้ว่าเคยอ่านเรื่องสั้นที่ดัดแปลงมาเป็น Dark Water เวอร์ชั่นหนังหรือเปล่า แต่สิ่งที่ชอบที่สุดในหนังเรื่องนี้คือ ผู้กำกับนากาตะ ฮิเดโอะเข้าถึงความสยองขวัญแบบสุซุกิ โคจิ หากคุณมองหาหนังสยองขวัญที่ผีคอยออกมาหลอกซีนแล้วซีนเล่า มันอาจจะน่าผิดหวัง แต่เอาจริงๆแล้วผมรู้สึกสนุกกับหนังเรื่องนี้มากกว่าหนัง Ringu เสียอีก

ทำไมน่ะหรือครับ?

กว่า 2 ใน 3 ของหนังเรื่องนี้ ผู้กำกับนากาตะ ฮิเดโอะโฟกัสเรื่องราวไปที่คุณแม่ลูกติดเป็นหลัก เราได้เห็นว่าเธอต้องผ่านความยากลำบากในการเลี้ยงลูกสาวเพียงหนึ่งเดียว ต้องหางานเพื่อเลี้ยงปากท้องคนสองคนให้อิ่ม ระหว่างนั้นเราได้เห็นว่าโยชิมิมีปมทางด้านจิตใจในวัยเด็ก ซึ่งมันได้ส่งผลกระทบกับเธอตลอดทั้งเรื่อง

จริงอยู่ที่หนัง Ringu เวอร์ชั่น 1998 นั้น นากาตะก็เล่นประเด็นของคุณแม่ที่ต้อง “สยองขวัญ” เมื่อพบว่าลูกชายตัวเองดูวิดีโอต้องสาป แต่เราไม่เคยได้สัมผัสถึงปมเบื้องลึกของตัวละครเท่ากับโยชิมิในเรื่องนี้ ในขณะที่ความน่าติดตามของ Ringu เป็นเรื่องของการสืบสวนหาความจริงเกี่ยวกับซาดาโกะและวิธีไขคำสาป ความน่าติดตามของ Dark Water เป็นเรื่องของคุณแม่ลูกหนึ่งที่กำลังเผชิญหน้ากับปัญหาของชีวิต ซึ่งมันเป็นหัวใจสำคัญมากๆ เพราะระหว่างดู ผมรู้สึก “หวาดกลัว” แทนโยชิมิ กลัวว่าจะมีอะไรไม่ดีเกิดขึ้นกับชีวิตของทั้งคู่ ในขณะเดียวกันก็คาดเดาว่าหนังจะเล่นมุกแบบไหน จะเล่นมุกที่ว่านี่เป็นเรื่องเหนือธรรมชาติจริงๆ หรือเป็นแค่เรื่องในจิตใจของหญิงคนหนึ่ง แน่นอนว่าผมไม่ได้สปอยล์อะไรแต่อย่างใด ฉะนั้นวางใจได้

หนังผี สยองขวัญ เดอะ ริง

แต่ปัญหาสำหรับหนังเรื่องนี้ ในความเห็นของผมแล้วก็คือองก์ที่ 3 ของหนัง ซึ่งหนังจะต้องเปิดเผยความเป็นจริงพร้อมๆกับที่เกิดเรื่องสยองขวัญตามสูตรสำเร็จขึ้น ช่วงไคลแม็กซ์ทำให้ผมรู้สึกว่ามันต้องแลกกับการเอาใจคนดูทั่วไป จนหลุดไปจากความสมบูรณ์ไปพอสมควร และซัพพล็อตบางอย่างเหมือนหนังตั้งใจจะทำให้เรื่องราวมันดูคลุมเครือ อยากจะให้มันดูซับซ้อนมากกว่าปกติ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ส่งผลอะไรต่อเรื่องราวมากนัก เช่น ทำให้ตัวละครบางตัวดูน่าสงสัยเหมือนจะมีอะไร เป็นต้น

แต่นั่นเป็นแค่ข้อเสียเล็กๆน้อยๆเท่านั้น เป็นส่วนที่ผมพอจะมองข้ามไปได้ เพราะโดยรวมแล้ว Dark Water เป็นหนังที่ยอดเยี่ยมในด้านการคุมโทนอย่างอยู่หมัด ความน่ากลัวของหนังเกิดขึ้นจากบรรยากาศเกือบจะตลอดทั้งเรื่อง ไม่ใช่ฉากตุ้งแช่ และการเน้นไปที่จิตใจหรือความรู้สึกของตัวละครหลัก ก็ช่วยทำให้ผมรู้สึกอยากจะติดตามอย่างใจจดใจจ่อตั้งแต่ต้นยันจบเลยทีเดียว

นี่แหละคือสิ่งที่ผมต้องการจากหนังสยองขวัญดีๆหนึ่งเรื่อง!!  ถ้าให้เป็นคะแนนเหมือนกับผลโหวตของ IMDB ละก็ ผมคงให้…

8/10