ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง A Walk to Remember ก้าวสู่ฝันวันหัวใจพบรัก (2002) เต็มเรื่อง

ดูหนัง A Walk to Remember ก้าวสู่ฝันวันหัวใจพบรัก (2002) เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง A Walk to Remember ก้าวสู่ฝันวันหัวใจพบรัก (2002) เต็มเรื่อง

ดูหนัง A Walk to Remember ก้าวสู่ฝันวันหัวใจพบรัก (2002) เต็มเรื่อง

 

 

 

เรื่องราวความรักมีทั้งสิ่งสุขและเรื่องเศร้าอยู่เสมอ ความรักของแลนดอนและเจมี่

ก็เช่นกัน  เมื่อเจมี่บอกความจริงเรื่องอาการป่วยของเธอ  ลูคีเมียโรคร้ายที่เข้ามา

ในชีวิตเธอ 2 ปีแล้ว ทำให้เธอไม่คิดที่จะรักใคร แต่แลนดอนก็เดินเข้ามาในชีวิต

และตอนนี้เจมี่รู้สึกผิดบาปเมื่อแลนดอนรักเธอ มันไม่ยุติธรรมสำหรับเขา หลังจากที่

แลนดอนรู้เรื่องป่วยของเจมี่ เขาไม่ปล่อยมือจากเธอ แม้เจมี่จะไม่ยอมพบ แต่เขาก็

ซื้อดอกไม้ไปวางไว้หน้าประตูบ้านเธอทุกวัน

แลนดอนทำกล้องดูดาวและตั้งชื่อดาวดวงหนึ่งเป็นชื่อเจมี่อย่างเป็นทางการ เขา

คอยดูแลเธอทุกวัน ทั้งที่บ้านและที่โรงพยาบาล  แลนดอนตัดสินใจขอแต่งงานกับ

เจมี่  แม้จะเป็นวันที่ร่างกายเจมี่ทรุดโทรมที่สุด แต่หัวใจของเธอกลับแข็งแรงที่สุด

และตอนนี้สำหรับทั้งคู่แล้ว ความรักคือ การอดทน  ใจดี  ไม่เคยริษยา ไม่เคยโกหก

ไม่เคยหลอกลวง ไม่เคยโหดร้าย ไม่เคยกราดเกรี้ยว ไม่เคยเห็นแก่ตัว  รักมีแต่ไว้ใจ

ทนทานต่อทุกสิ่งที่ผ่านเข้ามา  และแลนดอนคือเทวดาที่คอยปกป้องเธอในช่วงชีวิต

ที่ทุกข์ทรมานที่สุด นั่นเอง

IMDB : tt0281358

คะแนน : 7.4

รับชม : 2696 ครั้ง

เล่น : 1213 ครั้ง




ถ้าย้อนกลับไปดูสิ่งที่ชาวมิลเลนเนียลบริโภคกันในเชิงป๊อปคัลเจอร์ปี 2002 หลายคนก็น่าจะฟังเพลง ‘Complicated’ ของ Avril Lavigne หรือ ‘A Thousand Miles’ ของ Vanessa Carlton วนไปร้อยรอบพันรอบ เช่นเดียวกับ BLINK ที่กำลังฟังเพลง Kill This Love อยู่ในขณะนี้

ส่วนถ้าภาพยนตร์ก็มี อาทิ Minority Report, 8 Mile, Catch Me If You Can, Harry Potter and the Chamber of Secrets หรือถ้าอยากหวือหวาขึ้นอีกหน่อยก็มีเรื่อง Unfaithful

แต่ในยุคเดียวกันนั้นยังมีหนังอีกเรื่องที่ถึงแม้นักวิจารณ์จะไม่ชื่นชอบนัก แต่ก็เป็นเรื่องในดวงใจของหลายคน เรากำลังพูดถึง A Walk to Remember นั่นเอง

A Walk to Remember เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติกดราม่า สไตล์ Coming of age ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือขายดีของนักเขียนชาวอเมริกันมือทอง นิโคลัส สปาร์กส์ ผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องอื่นอย่าง The Notebook, Dear John และ Message In A Bottle โดยตีพิมพ์ในปี 1999 และนิโคลัสได้แรงบันดาลใจจากเรื่องราวของน้องสาวตัวเอง แดเนียลล์ สปาร์กส์ เลวิส ที่เสียชีวิตจากโรคมะเร็ง

ภาพยนตร์ A Walk to Remember เล่าเรื่องราวของ Landon (แสดงโดย เชน เวสต์) วัยรุ่นหนุ่มสุดเกเรที่โดนลงโทษให้ไปช่วยกิจกรรมช่วยเหลือสังคมของโรงเรียน (Community Service) ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการต้องเล่นละครเวทีที่เขาไม่ถนัดอย่างยิ่งและตัดสินใจขอความช่วยเหลือจาก Jamie (แสดงโดย แมนดี้ มัวร์) หญิงสาวสุดเรียบร้อยที่รู้จักกันตั้งแต่วัยเด็ก แต่ไม่เคยสนิทกัน โดยหลังจากนั้นทั้งคู่ก็เริ่มตกหลุมรัก แต่ Jamie ก็รู้ว่าความสัมพันธ์ในครั้งนี้จะไปไม่รอด เพราะเธอกำลังเผชิญโรคลูคีเมียและร่างกายก็ทรุดลงเรื่อยๆ

 

A Walk to Remember กำกับโดย อดัม แชงก์แมน ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของหนัง ทั้ง Step Up และเรื่อง The Wedding Planner ที่เขากำกับเป็นครั้งแรก ซึ่ง A Walk to Remember ก็ทำเงินไปราว 47 ล้านเหรียญสหรัฐทั่วโลก ด้วยทุนสร้างราว 12 ล้านเหรียญ และใช้เวลาถ่ายทำแค่ 39 วันในเมืองวิลมิงตัน รัฐนอร์ทแคโรไลนา แถมหลายฉากยังใช้โลเคชันร่วมกันกับซีรีส์ชื่อดัง Dawson’s Creek

และบทบาท Jamie ใน A Walk to Remember ก็ช่วยส่งให้แมนดี้ มัวร์ ซึ่งตอนนั้นเธอเพิ่งอายุ 17 ได้แจ้งเกิดฐานะนักแสดงและนางเอกอย่างเต็มตัว โดยเธอได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากงาน MTV Movie Awards และ Teen Choice Awards ติดไม้ติดมือกลับมาอีกด้วย

มากไปกว่านั้น ถึงแม้แมนดี้จะก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงในฐานะนักร้องป๊อปที่มีเพลงคุ้นหูอย่าง Candy และ I Wanna Be With You แต่เธอก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จเทียบเท่ากับบริตนีย์ สเปียร์ส และคริสตินา อากีเลรา ในยุคเดียวกัน แต่กับ A Walk to Remember เธอก็ได้ร้องถึง 6 เพลง ซึ่งก็มีเพลงดังอย่าง Cry และ Someday We’ll Know ที่เป็นเพลงคัฟเวอร์ของวง New Radicals และแมนดี้ได้ร้องคู่กับ จอน โฟร์แมน นักร้องนำวง Switchfoot ซึ่งทุกวันนี้เวอร์ชันนี้ก็ยังมีการเปิดอยู่ในคลื่นวิทยุเป็นประจำ

 

มาถึงวันนี้ เส้นทางการเป็นนักแสดงของแมนดี้ก็ไปได้สวย เพราะเธอได้เล่นเป็นนางเอกซีรีส์ This Is Us ของช่อง NBC ในบทบาท Rebecca Pearson ซึ่งเธอได้รับการเสนอเข้าชิงลูกโลกทองคำมาแล้ว และเรตติ้งซีรีส์ก็ฮิตถล่มถลายในอเมริกา

ด้านภาพยนตร์จอเงินเธอก็กำลังจะมีผลงานหนังสงครามฟอร์มยักษ์ Midway ของผู้กำกับ โรแลนด์ เอ็มเมอริช อีกด้วย ส่วน เชน เวสต์ พระเอกของ A Walk to Remember เองก็มีผลงานในซีรีส์ Gotham ของช่อง Fox ที่กำลังจะฉายซีซันสุดท้าย นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์เรื่อง Gossamer Folds ที่จะกำกับโดย ลิซ่า โดนาโต

จนถึงวันนี้ เชนกับแมนดี้ก็ยังสนิทกัน เห็นได้จากการที่เชนได้ขึ้นไปพูดสปีชที่งานจารึกชื่อของแมนดี้บนดาว Hollywood Walk of Fame ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งเขาได้ก็พูดถึงครั้งแรกที่ทั้งคู่ได้มาเจอกันตอนจะเริ่มถ่าย A Walk to Remember “เราต่างกันมากครั้งแรกที่เจอกัน ผมก็ยุ่งกับการแต่งตัวแบบเซอร์ๆ ไม่เอาไหนของผม พร้อมทรงผมยุ่งๆ และกรีดตากับอายไลเนอร์ เพราะอยู่ในวงพังก์ตอนนั้น และเธอ แมนดี้ก็เป็นป๊อปสตาร์ชื่อดัง ผมพยายามจะให้คุณฟังวง The Clash กับ The Ramones แต่คุณก็ปฏิเสธแบบหวานๆ ของคุณ และเลือกที่จะฟัง Fleetwood Mac อย่างเดียว…แต่ไม่ใช่แค่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นประสบการณ์ที่วิเศษในทุกแง่มุมสำหรับผม แต่มันทำให้ผมได้หลงรักและชื่นชมผู้หญิงที่มหัศจรรย์คนนี้”