ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Wizard of Oz (1939) เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Wizard of Oz (1939) เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Wizard of Oz (1939) เต็มเรื่อง

IMDB : tt0032138

คะแนน : 8

รับชม : 2632 ครั้ง

เล่น : 687 ครั้ง



The Wizard of Oz (1939)


The Wizard of Oz (1939) ได้นับการขนานนามว่าเป็นภาพยนตร์ที่มีอิทธิพลต่อการสร้างภาพยนตร์ในยุคต่อมามากที่สุด จากการวิเคราะห์ภาพยนตรหลายพันเรื่องในหลายประเภท

The Wizard of Oz (1939)

Entertainment Weekly ได้รายงานว่า จากการจัดอันดับในหนังสือ Applied Network Science โดยนักวิจัยชาวอิตเลียน ระบุว่า The Wizard of Oz เป็นภาพนยตร์ที่มีอิทธิพลมากที่สุด ซึ่งภาพยนตร์มิวสิคัลแฟนตาซีเรื่องนี้ ประสบความสำเร็จด้านเทคนิคงานสร้าง โดยใช้เทคโนโลยีภาพสี Technicolor, ใช้ดนตรีประกอบ, สเปเชียลเอฟเฟก ผสมผสานการการเล่าเรื่องที่ทรงพลัง และประสบความสำเร็จด้านรายได้อย่างสูงด้วยเช่นกัน

The Wizard of Oz (1939)

รองลงมาคือ Star Wars ซึ่งใช้เทคโนโลยี CGI ที่น่าชื่นชมมาก แต่สิ่งที่ด้อยกว่าคือ Star Wars เองก็ได้รับอิทธิพลจาก The Wizard of Oz ด้วยเช่นกัน โดยตัวละคร Luke Skywalker นั้นเปรียบได้กับ Dorothy, หุ่นยนต์ C3PO อ้างอิงมาจากมนุษย์กระป๋อง และ Han Solo กับ Chewbacca ก็เปรียบได้กับสิงโตขี้ขลาด

Star Wars (1977)

ภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ในลำดับถัดมาคือ Psycho, King Kong เวอร์ชัน 1933, 2001: A Space Odyssey, Metropolis, Citizen Kane, Snow White and the Seven Dwarfs, Casablanca, The Godfather และ Jaws

Psycho (1960)

สำหรับผู้กำกับที่มีอิทธิพลมากที่สุดคือ จอร์จ คัคกอร์ ซึ่งเขามีส่วนร่วมในการกำกับ The Wizard of Oz โดยไม่รับเครดิต และเป็นผู้กำกับภาพยนตร์คลาสสิกอย่าง A Star is Born ในปี 1954 และ My Fair Lady ในปี 1964

จอร์จ คัคกอร์

ส่วนผู้กำกับที่เรียกได้ว่าเป็น The Master of Suspense ที่สามารถตรีงอารมณ์คนดูได้อย่างยอดเยี่ยม คือ อัลเฟรด ฮิตช์ค็อก รองลงมาคือ สตีเวน สปีลเบิร์ก

อัลเฟรด ฮิตช์ค็อก
สตีเวน สปีลเบิร์ก

ในส่วนของนักแสดงที่มีอิทธิพลมากที่สุดคือ แซมวล แอล แจ็กสัน จากผลงานการแสดงที่ได้รับคำชื่นชมมากมาย เช่น Pulp Fiction, Jackie Brown, แฟรนไชส์ Star Wars และแฟรนไชส์ Avengers รองลงมาคือ คลินต์ อีสต์วูด หนึ่งในตำนานภาพยนตร์คาวบอย และเป็นหนึ่งในผู้กำกับที่มีอิทธิพลที่สุดในยุคนี้ด้วย

แซมวล แอล แจ็กสัน
คลินต์ อีสต์วูด