ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Come and Find Me ยิ่งหา ยิ่งหาย (2016) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Come and Find Me ยิ่งหา ยิ่งหาย (2016) เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Come and Find Me ยิ่งหา ยิ่งหาย (2016) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Come and Find Me ยิ่งหา ยิ่งหาย (2016) เต็มเรื่อง

 

 

 

เรื่องย่อ

แอรอน พอล ผู้ชนะรางวัลเอ็มมี่ อวอร์ด จากซีรีย์ Breaking Bad รับบท เดวิด กราฟฟิคดีไซน์เนอร์ ที่อาศัยในย่านสุดชิคของ แอล.เอ. กับ แคลร์ (แอนนาเบล วอลลิส) แฟนสาวช่างภาพ ทั้งคู่มีความสุขเหมือนกับอยู่ในโลกแห่งฝันจนเช้าวันหนึ่งที่ เดวิด ตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าแฟนสาวหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ไม่มีแม้แต่จดหมายหรือเบาะแสใดๆ

 

เมื่อตำรวจไม่สามารถให้ความคืบหน้าใดๆ ได้ เดวิด ออกตามหา แคลร์ ด้วยตัวเอง เขารวบรวมข้อมูลและเริ่มตามหาแคลร์ที่อู่รถแห่งหนึ่งซึ่งเขาได้เบาะแสมาจากม้วนฟิลม์ที่ยังไม่ได้ล้างของ แคลร์ แต่กลับพบว่าอู่นั้นบริหารโดยมาเฟียรัสเซีย ซึ่งไม่พอใจที่เดวิดมาบุกรุก และนั่นเป็นแค่การเริ่มต้นเท่านั้นเมื่อ ระหว่างการตามหาเดวิด ต้องไปพัวพันกับหน่วยงานของรัฐบาล นำโดย จอห์น ฮอล (การ์เร็ต ดิลลาฮันท์) เจ้าหน้ารัฐที่กุมความลับบางอย่างไว้ เขาได้รู้ว่า แคลร์ มีอีกชีวิตที่เขาไม่เคยรู้มาก่อน ชีวิตซึ่งการตามล่า และ กระสุนปืน เป็นเรื่องปกติ

IMDB : tt2597768

คะแนน : 5.7

รับชม : 462 ครั้ง

เล่น : 65 ครั้ง



Come and Find Me ยิ่งหา ยิ่งหาย (2016)

ถ้าจะคุยถึงหนังเรื่องนี้ก็ต้องขอบอกไว้ตรงนี้เลยครับว่ามีสปอยล์แน่นอน เพราะสิ่งที่อยากพูดมันสปอยล์เต็มๆ แต่เอาเข้าจริงจุดสปอยล์ของหนังมันก็ไม่ได้ซับซ้อนชวนอึ้งหรอกครับ แต่ในเมื่อมันเข้าข่ายสปอยล์ก็จั่วหัวไว้ก่อนว่ามีสปอยล์เพื่อความสบายใจ

หากพูดถึงตัวหนังแบบคร่าวๆ แล้ว มันคือหนังแนวลึกลับตามสืบปมปริศนาครับ ตัวเอกคือ เดวิด (Aaron Paul) ที่ตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าแฟนสาวของเขา (Annabelle Wallis) หายตัวไปแบบไร้ร่องรอย
ที่ว่าไร้ร่องรอยนี่คือไร้จริงๆ ครับ ไม่มีข้อความทิ้งไว้ โทรไปก็ติดต่อไม่ได้ ถามใครก็ไม่มีใครรู้ จนในที่สุดเดวิดต้องลงมือสืบหาความจริงด้วยตนเอง และนั่นก็คือจุดเริ่มของอันตรายครับ เพราะการหายไปของเธอมันมีเหตุผลที่เขาคาดไม่ถึงอยู่

แม้ผมจะบอกว่าเหตุผลที่นางเอกหายไปพระเอกจะคาดไม่ถึง แต่สารภาพตรงๆ ว่าผมคาดถึงนะ คือเดวิดตามรอยของแฟนด้วยการเอารูปที่ยังไม่ล้างของเธอไปลองล้างดู แล้วก็ตามจากเงื่อนงำนั้น พอถึงจุดนี้ผมก็เริ่มเดาได้แล้วล่ะว่านางเอกคงเป็นประมาณสายลับหรือนักสืบนั่นแหละ

จริงๆ มุกนี้หากใช้เมื่อสัก 30 ปีก่อนก็อาจจะใหม่อยู่น่ะครับ แต่ถ้าพูดถึงปัจจุบันแล้ว เราเจอมุกนี้บ่อยจนหลังๆ เริ่มชิน อารมณ์เหมือน Knight and Day หรือ Central Intelligence น่ะครับ ตัวเอกคนหนึ่งไปเจอตัวเอกอีกคนโดยไม่รู้ว่าเขาคือสายลับ แล้วก็ผูกมิตรไมตรีไป แล้วพอถึงจุดหนึ่งฝ่ายที่ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายคือสายลับก็จะได้รู้ความจริง แล้วก็ร่วมกันผจญภัยกันไป

ซึ่งหนังเหล่านั้นจะใช้เวลาไม่เกิน 1 ใน 3 ที่จะเฉลยว่าแท้จริงแล้วอีกฝ่ายคือสายลับอะไร ทำงานแบบไหน แต่กับเรื่องนี้หนังเล่าไปจนเกือบจบน่ะครับถึงจะบอกว่าแฟนพระเอกคือใคร และกำลังทำอะไรอยู่
โอเค จริงๆ สูตรเก่าเอามาเล่าใหม่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกครับ ขอเพียงการเล่าระหว่างทางเล่าได้น่าติดตามก็พอ เหมือน A Walk among the Tombstones นั่นแหละ สูตรเก่าก็จริง แต่หากเล่าได้มีเทคนิคน่าติดตาม รสชาติหนังมันก็จะอร่อยขึ้นมาได้
แต่สำหรับเรื่องนี้หนังออกแนวเรื่อยๆ ครับ การตามปมไขปมไม่ได้ชวนให้ติดตามสักเท่าไร เทคนิคการเล่าก็ไม่ได้กระตุ้นความตื่นเต้น ออกแนวเรื่อยมาแล้วก็เรื่อยไป ยังไม่ถึงขั้นจับใจหรือดึงความสนใจเราได้แบบเต็มที่
จุดดีอย่างหนึ่งที่ผมชอบคือภาพถ่ายถนนยามราตรีครับ ถ่ายได้สวยและดูลึกลับดี บางฉากนี่มันให้อารมณ์ลึกลับมากกว่าตัวเนื้อเรื่องซะอีกครับ แล้วก็มุมกล้องก็ได้อารมณ์ต่างกัน อย่างช่วงที่เดวิดสืบอารมณ์กล้องก็จะแบบหนึ่ง ครั้นพอเล่าถึงตอนอดีตตอนพวกเขาสวีทกันก็จะได้อารมณ์อีกแบบหนึ่ง
หนังเขียนบทและกำกับโดย Zack Whedon น้องชายของ Joss Whedon ครับ ผลที่ได้ก็ถือว่ากลางๆ คือไม่ได้แย่ครับ จริงๆ ดูได้เรื่อยๆ เพียงแต่ไม่ได้เด่นเป็นพิเศษเท่านั้นเอง และตอนจบผมก็เข้าใจนะว่ามันก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบ (เหมือน Butch Cassidy and the Sundance Kid) เพียงแต่ตัวหนังมันยังไม่พีคเต็มๆ น่ะครับ ถ้าลองว่าเล่าแล้วแน่นล่ะก็ เชื่อว่าคงจะพีคขึ้นเยอะ
สรุปว่าคอหนังแนวสืบสวนตามปมก็ลองชมได้ครับ เพียงแต่ความอร่อยความเด็ดของมันอาจไม่ถึงกับมากเท่านั้นเอง
คะแนนความชอบ 6/10