ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Let the Bullets Fly คนท้าใหญ่ 2010 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Let the Bullets Fly คนท้าใหญ่ 2010 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังตลก , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง Let the Bullets Fly คนท้าใหญ่ 2010 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Let the Bullets Fly คนท้าใหญ่ 2010 เต็มเรื่อง

 

 Let the Bullets Fly เรื่องราวของ จาง (เจียงเหวิน) หัวหน้ากองโจรที่ปลอมตัวเป็นนายกเทศมนตรีเพื่อที่จะไปปล้นสมบัติของเมือง แต่เส้นทางของเขาต้องพบกับกระดูกชิ้นโต เมื่อต้องเผชิญหน้ากับ หวง (โจวเหวินฟะ) เจ้าพ่อประจำเมืองที่มีลูกบ้าไม่แพ้กัน สองผู้ยิ่งใหญ่จึงต้องใช้ทั้งไหวพริบและกำลัง ในการต่อสู้เพื่อช่วงชิงความเป็นใหญ่ แต่ในเหตุการณ์นี้ ยังมีอีกหนึ่งคนที่พร้อมจะฉกฉวยผลประโยชน์เมื่อทั้ง จาง และ หวง พลาดท่า นั่นก็คือ ถัง (เกอโหย่ว) ที่ปรึกษาจอมปลอมของจาง นั่นเอง

IMDB : tt1533117

คะแนน : 7.4

รับชม : 1696 ครั้ง

เล่น : 670 ครั้ง



Let the Bullets Fly คนท้าใหญ่ 2010

อ่านรีวิวของพันทิป (ในบล็อกแกงค์) ล่วงหน้าเล็กน้อย แนวเรื่องเข้าใจไว้เต็ม ๆ ว่าเป็นหนังแอคชั่น บู๊ล้างผลาญในยุคจีนเก่า ๆ หน่อย (ก็ไม่ได้ถึงกับยุคเดียวกับพวกหนังจีนกำลังภายในอะไรอย่างนั้นอ่ะนะ .. ยุคประมาณเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ละมั้งคะ กลิ่นอายประมาณเดียวกัน - -")

เอาล่ะ ยุคไหนก็ช่างมัน เล่าเรื่องเลยแล้วกัน



เป็นเรื่องของหัวหน้ากองโจรที่ดักปล้นขบวนรถของท่านเจ้าเมืองเมืองหนึ่ง และสวมรอยเป็นท่านเจ้าเมืองซะเอง เพื่อเงินทองของตำแหน่งเจ้าเมือง (ส่วนหนึ่งได้จากภาษีประชาชน) แต่แล้วก็ต้องมาปะทะกับเจ้าพ่อในเมืองนั้น ซึ่งวางตัวเองไว้เหนือตำแหน่งเจ้าเมืองซะอีก เพราะกุมอำนาจเศรษฐกิจต่าง ๆ ในเมืองนั้นไว้ในกำมือ



หัวหน้ากองโจรที่ว่าคือจอมโจรจางหมาจื่อ (เสียงสำเนียงผิดเพี้ยนประการใด ขออภัยไว้ล่วงหน้านะคะ เพราะรอบที่ฉายเป็นพากย์ไทย โดยทีมงานพันธมิตรค่ะ) ซึ่งมีชื่อเสียงร่ำลือถึงกิตติศัพท์ความโหด ส่วนเจ้าพ่อในเมืองคือคุณหวง (จำชื่อไม่ได้เสียแล้ว ขออภัยค่ะ) ซึ่งในขบวนรถของเจ้าเมืองตัวจริงที่จางดักลอบโจมตีกลางทางนั้น ยังมีถาง เสนาธิการหัวดีมาด้วย ซึ่งจางได้เลือกที่จะเก็บถางไว้ใช้งาน



แท้จริงแล้ว ถางเป็นเจ้าเมืองเมืองอื่นซึ่งกำลังจะเดินทางไปรับตำแหน่งที่ได้จากการซื้อตำแหน่งมา แต่เขากลับบอกเมืองนี้ให้จางได้รับรู้ เพราะรู้ดีว่าไม่มีใครรับมือกับหวงได้



แต่เรื่องกลับพลิกผัน เมื่อจางได้รับการต้อนรับอย่างเย่อหยิ่งของหวงแล้วทำให้เขายอมกับเจ้าพ่อคนนี้ไม่ได้ พร้อมทั้งหาวิธีรับมือ และต่อสู้กับหวงให้ได้

การรับมือและการต่อสู้ดำเนินไปอย่างเข้มข้น ทั้งสู้และรับกันอย่างเท่าทันกัน แต่สุดท้ายแล้ว หวงก็เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ด้วยกลยุทธ์วิธีการต่อสู้ที่เต็มไปด้วยศักดิ์ศรีของจาง ซึ่งได้ดึงเอาชาวเมืองที่ถูกกดขี่ข่มเหงมานานเข้าเป็นพวกด้วย รวมถึงการแพ้ภัยตัวเองของหวง (ที่จะทำตัวปลอมไว้ทำบ้าอะไร - -")

เอาล่ะ .. ขอพูดในมุมมองส่วนตั๊วส่วนตัวบ้างนะคะ

ด้วยความที่คาดหวังว่าจะเป็นหนังแอคชั่นบู๊ล้างผลาญอย่างที่บอกไปแล้ว พอเข้าไปดูในโรงภาพยนตร์จนจบ ก็อยากจะสรุปว่าเป็นหนังคอมเมดี้แอคชั่นจะดีกว่านะ - -"

คือ เคโกะไม่ทราบนะคะว่าบทภาพยนตร์เค้าทำให้ฮาอย่างนั้นอย่างเดียว หรือว่าทีมงานพันธมิตรจงใจพากย์ให้ฮาตามสไตล์ของทีมงานเองด้วย ภาพยนตร์เรื่องนี้เลยกลายเป็นฮา ๆ ขำ ๆ ตลก ๆ ไปอ่ะค่ะ เสียงหัวเราะฮาครืนทั้งโรงตั้งแต่ต้นจนจบเลยทีเดียว

(ขออนุญาตพาดพิงทีมงานพันธมิตรด้วยความเคารพค่ะ ... ไม่ได้ตั้งใจวิจารณ์การพากย์หนังของทีมงานนะคะ)

แต่ถ้าพูดถึงการโปรดักชั่นของหนังเรื่องนี้แล้ว เคโกะว่าทำได้ดีเชียวค่ะ ละเมียดละไม สถานที่สวยงามทุกฉากทุกตอนเลยทีเดียว

ชอบการแปลบทภาพยนตร์มากค่ะ แปลได้ทุกรายละเอียด และมีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้เข้ากับคนไทยมาก (อันนี้เคโกะคิดว่าน่าจะเป็นทีมงานพากย์ภาพยนตร์มากกว่าค่ะ ที่ใส่มุกเข้าไปให้คนดูคนไทยเก็ทมุกอ่ะ)

ตัวอย่างเช่น ในภาพยนตร์มีการพูดถึงเพลงของโมซาร์ท ซึ่งจริง ๆ แล้วภาษาจีนไม่ได้ออกเสียงว่าโมซาร์ท แต่จะออกเสียงเป็น โม่ จา เท่อ (พินอิน = Mò zhā tè, Simplified Chinese = 莫扎特)

ส่วนที่เคโกะคิดว่าสร้างให้ฮา ๆ แทรก ๆ กับความตื่นเต้นในฉากแอ็คชั่นก็อย่างเช่น ตอนที่ลูกเลี้ยงของจางหมาจื่อเสียชีวิต เค้าทำป้ายหลุมศพเป็นสัญลักษณ์มือเลิฟ ๆ อ่ะค่ะ (ที่ชูสามนิ้ว นิ้วโป้ง นิ้วชี้และนิ้วก้อยอ่ะค่ะ)

ก็สรุปว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ก็แอ็คชั่นผสมกับขำ ๆ น่ารัก ๆ ดีค่ะ

ถ้ามีโอกาส เคโกะก็อยากลองหาเวอร์ชั่นซาวด์แทร็กมาลองดูนะคะ อยากรู้ว่าซาวด์แทร็กเค้าจะฮายังไง