ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Saint (1997) จารชนพันหน้า ฝ่าปฏิบัติการสะท้านโลก เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Saint (1997) จารชนพันหน้า ฝ่าปฏิบัติการสะท้านโลก เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Saint (1997) จารชนพันหน้า ฝ่าปฏิบัติการสะท้านโลก เต็มเรื่อง

IMDB : tt0120053

คะแนน : 6.2

รับชม : 2743 ครั้ง

เล่น : 884 ครั้ง



The Saint (1997) จารชนพันหน้า ฝ่าปฏิบัติการสะท้านโลก

เจมส์ บอนด์, อีฮาน ฮันต์, โรเบิร์ต แม็กคัลล์, อเล็กซ์ ครอส และ แจ็ก ไรอัน ล้วนเป็นชื่อที่เรารู้จักกันดีในฐานะพระเอกคนเก่งในแฟรนไชส์หนังแอ็กชันทรงคุณค่า แต่อย่าลืมว่ายังมีอีกหนึ่งชื่อที่เป็นพระเอกระดับตำนานอเมริกัน เขาผู้นั้นคือ ไซมอน เทมปลา มีจุดเริ่มมาจากนิยายชื่อดังเช่นกัน ผู้ประพันธ์คือ เลสสี ชาเทอริส ที่เขียนนิยายในชุด The Saint ออกมาหลายเล่มตั้งแต่ปี 1928 – 1963 ตัวเอกของเรื่องคือ ไซมอน เทมปลาร์ นักจารกรรมและนักแปลงโฉมฝีมือดีที่เลือกขโมยเฉพาะเศรษฐีที่มีพฤติกรรมเลวร้าย

โรเจอร์ มัวร์ ในบท ไซมอน เทมปลาร์
โรเจอร์ มัวร์ ในบท ไซมอน เทมปลาร์

ด้วยเหตุที่นิยายประสบความสำเร็จมาก The Saint จึงถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์มาแล้วหลายเรื่องในยุค 1930s – 1940s แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าเวอร์ชันทีวีซีรีส์ที่ไดเโรเจอร์ มัวร์ มารับบทเป็น ไซมอน เทมปลาร์ ก่อนจะมาสวมบทบาท เจมส์ บอนด์ ในภายหลัง เวอร์ชันทีวีซีรีส์แพร่ภาพตั้งแต่ปี 1962 -1969 แล้วก็เว้นช่วงไปยาวนาน จน The Saint กลับมาสู่จอภาพยนตร์อีกครั้งในปี 1997 ได้ วาล คิลเมอร์ ซึ่งอยู่ในช่วงพีคของอาชีพการแสดง เพิ่งโด่งดังมาจาก Heat และ Batman Forever และได้ ฟิลลิป นอยซ์ ผู้กำกับฝีมือดีที่ถนัดหนังแอ็กชันมารับหน้าที่ หนังประสบความสำเร็จอย่างมาก ทำรายได้ทั่วโลกไปมากถึง 169 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างที่ 68 ล้านเหรียญ แต่ วาล คิลเมอร์ ถูกผู้ชมและนักวิจารณ์ประนามในบทบาทการแสดง ถึงกับได้รางวัลราสซี อวอร์ด ในปีนั้นไปครอง แต่หนังก็ไม่มีภาคต่อมาจนทุกวันนี้ มีหนังฟอร์มเล็กถูกสร้างขึ้นมาในปี 2017 ทั้งนักแสดงและผู้กำกับไม่เป็นที่รู้จัก

วันนี้ พาราเมาท์ กลับมาเดินหน้าโพรเจกต์รีบูตอีกครั้ง หลังจากทาบทาม คริส ไพน์ ให้มารับบท ไซมอน เทมปลาร์ เวอร์ชันใหม่นี้อยู่หลายปีก่อนหน้านี้แล้ว ความคืบหน้าของโพรเจกต์ในวันนี้ ได้ เด็กซ์เตอร์ เฟลตเชอร์ ผู้กำกับที่กำลังมือขึ้นหลังจากหนัง Bohemian Rhapsody และ Rocketman ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ได้ เซ็ธ เกรเฮม-สมิธ จาก The LEGO Batman Movie มารับหน้าที่เขียนบท และ ลอเรนโซ ดิ โบนาเวนทูรา ผู้อำนวยการสร้างระดับบิ๊กในฮอลลีวู้ดมานั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการสร้างของโพรเจกต์

การได้ คริส ไพน์ มารับบท ไซมอน เทมปลาร์ ทางทีมผู้สร้างมองว่าเป็นตัวเลือกที่ถูกต้องเพราะ คริส มีประสบการณ์ในการสวมบทบาทคาแร็กเตอร์ดังในอดีตมาแล้วอย่างเช่น แจ็ก ไรอัน ใน Jack Ryan: Shadow Recruit หรือบท กัปตัน เจมส์ ที เคิร์ก ในตำนาน Star Trek การรีบูต The Saint ในครั้งนี้ พาราเมาท์ค่อนข้างคาดหวังจะให้โพรเจกต์เป็นแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จ จะได้สานภาคต่อไปยาว ๆ เพราะหนังในแนวสปายยังมีคู่แข่งน้อยในตลาดหนังฮอลลีวู้ด ขณะนี้ทีมงานทั้งหน้ากล้อง หลังกล้องพร้อมแล้ว แต่ยังไม่สามารถกำหนดวันเปิดกล้องได้ The Saint ประสบผลกระทบจากวิกฤตไวรัสแพร่ระบาดเช่นเดียวกับโพรเจกต์อื่น ๆ ในขณะนี้