ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Inception อินเซ็ปชั่น จิตพิฆาตโลก ( 2010 ) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Inception อินเซ็ปชั่น จิตพิฆาตโลก ( 2010 ) เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Inception อินเซ็ปชั่น จิตพิฆาตโลก ( 2010 ) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Inception อินเซ็ปชั่น จิตพิฆาตโลก ( 2010 ) เต็มเรื่อง

 

 

 

ดอม คอบบ์ (ลีโอนาร์โด ดีคาปริโอ) คือชายผู้ก่อตั้งทีมจารกรรมความคิด เขาและทีมงานจะเจาะเข้าไปในจิตใจของเป้าหมายผ่านทางการแชร์ความฝัน เพื่อดึงเอาข้อมูลลับที่เป้าหมายเก็บงำไว้ในจิตใต้สำนึกออกมาตามคำสั่งของผู้ว่าจ้าง ซึ่งโดยมากแล้วจะเป็นการล้วงความลับทางธุรกิจ เป้าหมายรายล่าสุดของคอบบ์และทีมงานคือ ไซโตะ (เคน วะตะนะเบะ) นักธุรกิจชาวญี่ปุ่น คอบบ์ทำการล้วงข้อมูลของไซโตะผ่านทางความฝันซ้อนฝัน ซึ่งจบลงด้วยความล้มเหลว แต่ไซโตะกลับยื่นข้อเสนอว่าจ้างทีมของคอบบ์ให้ทำการ "อินเซพชั่น" ข้อมูลลงในจิตของเป้าหมายแทน อินเซพชั่นคือกระบวนการที่ตรงข้ามกับการล้วงข้อมูล โดยแทนที่จะล้วงลึกไปถึงข้อมูลที่เป้าหมายเก็บซ่อนไว้ กลับกลายเป็นการนำเอาข้อมูลที่ต้องการลงไปเก็บไว้ในที่ซ่อนของเป้าหมายแทน เริ่มแรกคอบบ์ปฏิเสธเนื่องจากเป็นกระบวนการที่ยากมาก แต่ไซโตะก็ข้อตอบแทนเป็นการล้มล้างความผิดที่คอบบ์เคยฆาตกรรมภรรยาตนเองในอดีต และจะได้สิทธิ์กลับเข้าสู่สหรัฐอเมริกา คอบบ์จึงตกลงและเริ่มต้นวางแผนการทำงานทันที

ปฏิบัติการอินเซพชั่นครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อปลูกฝังความคิดให้กับโรเบิร์ต ฟิชเชอร์ (คิลเลียน เมอร์ฟี) ทายาทกิจการด้านพลังงานของมอริส ฟิชเชอร์ (พีท โพสเทิลเวท) ซึ่งกำลังจะเสียชีวิตจากโรคร้าย หากโรเบิร์ตได้ขึ้นครองกิจการต่อไปจะทำให้ธุรกิจของไซโตะต้องสั่นคลอน คอบบ์จึงวางแผนว่าจะปลูกฝังความคิดที่ว่า "พ่อของฉัน (โรเบิร์ต) ไม่ต้องการให้ฉันอาศัยรอยเท้าของเขาในแวดวงธุรกิจ" ลงไป ในปฏิบัติการนี้ต้องการทีมงานตำแหน่งต่าง ๆ เริ่มจาก อาร์เธอร์ (โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิตต์) ในตำแหน่งคนชี้เป้า ผู้ประสานงานระหว่างสมาชิกแต่ละคน, อีมส์ (ทอม ฮาร์ดี้) ในตำแหน่งนักปลอมแปลง ผู้สามารถแปลงโฉมตัวเองเป็นใครก็ได้ในความฝัน เพื่อหลอกล่อเป้าหมายมาสู่แผนที่วางไว้, ยูซุฟ (ดิลีพ ราโอ) ในตำแหน่งนักเคมี ผู้ปรุงยาที่จะทำให้หลับลึกลงไปในระยะเวลาตามที่ต้องการ และสุดท้ายคือ แอเรียดเน่ (เอลเลน เพจ) ในตำแหน่งสถาปนิก ผู้ออกแบบเส้นทางสภาพแวดล้อมในความฝัน

IMDB : tt1375666

คะแนน : 8.8

รับชม : 7854 ครั้ง

เล่น : 3223 ครั้ง



Inception อินเซ็ปชั่น จิตพิฆาตโลก ( 2010 )

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากโลกแห่งความจริงและความฝันเชื่อมโยงกัน? มีใครเคยตั้งคำถามแบบนี้กับตัวเองไหมครับ วันนี้ผมจะมาเสนอภาพยนตร์ที่อาจเป็นคำตอบที่ดีสำหรับคำถามนี้ ต้องบอกก่อนเลยว่าเนื้อหาภายในบางส่วนอาจมีการสปอยล์ภาพยนตร์ สำหรับเรื่องที่ผมจะนำมารีวิววันนี้เป็นภาพยนตร์ที่เป็นที่1ในใจผมมานาน นั่นก็คือ “Inception” หรือ “จิตพิฆาตโลก” ซึ่งเป็นภาพยนตร์นวนิยายแนววิทยาศาสตร์ ชื่อดังในปี 2010 ของ Christopher Nolan ผู้กำกับที่เมื่อพูดชื่อของเค้า ก็ต้องนึกถึงไอเดียการสร้างสรรค์ภาพยนตร์ที่เน้นความแหวกแนว สร้างสรรค์ และที่สำคัญ เค้ามักทิ้งคำถามให้กับคนดูอยู่เสมอ อย่างเช่นในเรื่อง Inception นี้ที่เขาเป็นทั้งผู้กับกำและผู้เขียนบทในเรื่อง

ถ้าหากจะพูดถึงเรื่องนักแสดงในเรื่อง ต้องบอกเลยว่าเป็นภาพยนตร์ที่ใช้นักแสดงชื่อดังค่อนข้างเยอะ อาทิเช่น Leonardo DiCaprio รับบท Dom Cobb หัวหน้ากลุ่มอาชญากรทางความฝัน , Joseph Gordon-Levitt รับบท Arthur ผู้ช่วย Dom , Tom Hardy รับบท Eames ผู้ช่วย Cobb ทำหน้าที่ปลอมแปลงเอกสารและปลอมแปลงตัวตน , Ellen Page รับบท Ariadne นักศึกษาสถาปนิกหัวดีที่เข้ามาร่วมกับกลุ่มอาชญากรรม , Michael Caine รับบทศาสตราจารย์ของ Ariadne , Cillian Murphy รับบท Robert Fischer นักธุรกิจของบริษัทยักษ์ใหญ่ ที่ถือเป็นโจทย์ที่ทีมอาชญากรรมทางความคิดต้องจัดการให้ได้ และยังมีนักแสดงอีกมากมายที่ยังไม่ได้พูดถึง

สำหรับเนื้อหาหนัง Inception เป็นหนังแนววิทยาศาสตร์ที่ผสมความแฟนตาซี ความบู้แอคชั่น ความดราม่า และการผจญภัย ผสมรวมกันไว้อย่างลงตัว โดยหนังจะเล่าถึงกลุ่มคนที่ถูกเรียกว่า “อาชญากรทางความคิด” ที่ทำหน้าที่ขโมยข้อมูลในความคิดของคนใดคนหนึ่ง โดยเชื่อมโยงความฝันของคนๆนั้นเข้ากับกลุ่มอาชญากร เพื่อเข้าไปยังฝันชั้นต่างๆที่ถูกสร้างขึ้นมาจนลึกพอที่จะสามารถหาคำตอบนั้นภายใต้โลกความฝันนั้นได้ ซึ่งในภาพยนตร์ภารกิจสำคัญของพวกเขาก็คือการบิดเบือนความคิดของ Robert Fischer เพื่อให้เขาตัดสินใจล้มธุรกิจยักษ์ใหญ่ของเขา แต่ปัญหาก็คือ Fischer เคยถูกฝึกให้มีระบบการป้องกันการโจรกรรมทางความคิดอยู่ในฝันของเขา ดังนั้นสิ่งที่ Cobb ตัดสินใจทำคือการสร้างแผนผังความฝันให้มีความลึกถึง 4 ชั้น โดยมีกฎของเวลาที่ในหนังได้กล่าวถึงคือ การลงไปในฝันเวลาจะยาวนานกว่าชั้นบน 5 เท่า ซึ่งมีความเสี่ยงมากเนื่องจากว่า ถ้าเราตายในความฝันก่อนที่ยาสลบจะหมดฤทธิ์ จะทำให้เราตกลงไปในลิมโบ หรือฝันชั้นที่ลึกมาก และเราจะต้องติดอยู่ในนั้น นานแสนนาน และถ้าหากไม่มีใครลงไปปลุกให้ตื่นก็อาจทำให้เราเป็นเจ้าชายนิทราไปเลย ที่สุดแล้วนั้นภารกิจของพวกเขาจะสำเร็จเป็นไปตามสูตร จะหักมุม หรือจะต้องผิดหวัง ขอบอกว่าต้องลองไปติดตามกันครับ

ที่ผมเล่ามาทั้งหมดนั้น เป็นเพียงส่วนเล็กๆของหนังเรื่องนี้ ซึ่งมีรายละเอียดอีกมากมาย และฉากจบที่เป็นที่ถกเถียงกันเมื่อหนังเพิ่งเริ่มฉายไม่นาน เนื่องจากไม่มีการเปิดเผยคำตอบ แต่ในท้ายที่สุดก็มีการเฉลยว่าผู้กำกับนั้นได้ซ่อนคำตอบของมันไว้อย่างแนบเนียบในหนังไว้อยู่แล้ว เหมือนกับคำกล่าวประจำของภาพยนตร์เรื่อง Prestige ของ Nolan ที่ถามว่า Are you watching closely? หรือ คุณมองใกล้แล้วหรือยัง? ถือเป็นหนึ่งในเทคนิคที่มีเสน่ห์ของผู้กำกับคนนี้เลยครับ

สำหรับสิ่งที่ผมชอบในเรื่องนี้คือ ทั้งตัวเรื่องที่เป็นการตั้งคำถาม what if ...? หรือ จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหาก… สำหรับผมคือ จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากโลกแห่งความจริงและความฝันเชื่อมโยงกัน ซึ่งตัวหนังได้ตอบคำถามนี้อย่างน่าประทับใจ และน่าจดจำ ในเวลาเพียง 2ชั่วโมง 30นาที สำหรับผมถือว่าน้อยมากสำหรับคำตอบที่ได้ และอีกส่วนคือตัวผู้กำกับ ที่เขียนเนื้อหา พลอตเรื่อง ผังความฝัน และสามารถเรียงร้อยเรื่องทั้งหมดได้อย่างลงตัว

สำหรับรีวิวนี้เป็นรีวิวแรกอย่างเป็นทางการในชีวิตผม หวังว่าผู้อ่านทุกคนจะได้อะไรจากมันไป และเป็นการขอบคุณหนังเรื่องนี้อีกทางหนึ่งด้วย ยังไงก็ฝาก Inception ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจผู้อ่านทุกท่านด้วยนะครับ ส่วนสำหรับใครที่เคยชมมาแล้วก็ถือว่ามาปัดฝุ่นกับตำนานที่น่าจดจำเรื่องนี้กันครับ