ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Nocturnal Animals คืนทมิฬ (2016) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Nocturnal Animals คืนทมิฬ (2016) เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Nocturnal Animals คืนทมิฬ (2016) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Nocturnal Animals คืนทมิฬ (2016) เต็มเรื่อง

 

เรื่องย่อ NOCTURNAL ANIMALS

วันหนึ่ง Susan Morrow (Amy Adams จาก American Hustle, Batman v Superman, Arrival) เจ้าของอาร์ตแกลอรี่ที่มีชีวิตหรูหราฟู่ฟ่าได้รับนิยายต้นฉบับเรื่อง Nocturnal Animals จาก Edward Sheffield (Jake Gyllenhaal จาก Nightcrawler, Brokeback Mountain) สามีเก่าของเธอ

นิยายดังกล่าวเล่าเรื่องราวของ Tony Hastings (Jake Gyllenhaal) ที่กำลังพาครอบครัวไปเท็กซัส แล้วระหว่างทางเจอกลุ่มโจรนำโดย Ray (Aaron Taylor-Johnson จาก Kick-Ass, Avengers: Age of Ultron) ลักพาตัวภรรยาของเขา Laura (Isla Fisher จาก Now You See Me) และลูกสาว India (Ellie Bamber จาก Pride and Prejudice and Zombies) จนถึงช่วงที่ Tony ได้รับความช่วยเหลือจากนายตำรวจท้องถิ่น Bobby Andes (Michael Shannon จาก Batman v Superman)

หลังจากที่ Susan อ่านนิยายต้นฉบับนี้ เธอรำลึกถึงเรื่องราวในอดีตระหว่างเธอกับ Edward และตัวหนังสือในหนังสือได้กัดกินเธออย่างช้า ๆ และเลือดเย็น

IMDB : tt4550098

คะแนน : 7.5

รับชม : 719 ครั้ง

เล่น : 198 ครั้ง



Nocturnal Animals คืนทมิฬ (2016)

ช่วงปลายปีอย่างนี้เราได้เห็นหนังที่ดัดแปลงเนื้อหาจากนวนิยายล้นโรงกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น A Monster Call ที่หยิบมาจากวรรณกรรมเยาวชนหรือว่า Moanna แอนิเมชันที่ก็ได้รับความสนใจกันอย่างมาก รวมถึง Nocturnal Animals อีกหนึ่งภาพยนตร์ที่มาจากนวนิยายชื่อ Tony and Susan ผลงานของ ออสติน ไรต์ ในปี 1993 ซึ่งมาพร้อมกับความหมองหม่น สิ้นหวังและเย้ยหยันด้านเพศ ที่ผู้กำกับ ทอม ฟอร์ด เจตนาเลือกนำเสนอผ่าน 2 มุมมอง ในแบบของหนังซ้อนหนัง ด้วยโทนภาพฟิล์มผสมผสานกับกลิ่นอายแบบแฟชั่นนิสต้า

Nocturnal Animals เล่าเรื่องราวของ ซูซาน มอร์โรว์ (เอมี่ อดัมส์) สาวไฮโซเจ้าของธุรกิจแกลเลอรีในลอสแองเจลิส ที่อยู่มาวันหนึ่งเธอได้รับพัสดุลึกลับที่จ่าหน้าถึงเธอ โดยเป็นต้นฉบับหนังสือนวนิยายเรื่องใหม่ที่ เอ็ดเวิร์ด เชฟฟิลด์ (เจค จิลเลนฮาล) อดีตสามีของเธอ ส่งมาให้อ่านก่อนส่งตีพิมพ์ ซึ่งในนิยายเล่มนั้นมีชื่อว่า ‘Nocturnal Animals’ ที่มีข้อความอุทิศแด่ซูซาน ผู้หญิงที่เขาเคยจำกัดความว่าเป็น ‘สัตว์กลางคืน’ สะท้อนปัญหาชีวิตที่เธอนอนไม่หลับจากปัญหาเรื่องชีวิตคู่กับสามีคนปัจจุบันของเธอ

ในนวนิยายเล่มนั้น เมื่อเธอได้เริ่มเปิดอ่านก็พบว่ามันไม่ใช่นิยายธรรมดา ยิ่งได้อ่านมากเท่าไหร่เธอก็เริ่มรับรู้ได้ถึงเนื้อหาที่ความรุนแรง ทุกตัวอักษรที่ร้อยเรียงถ้อยคำสามารถสัมผัสได้ถึงด้านมืดของจิตใจ ความโหดร้ายป่าเถื่อนของมนุษย์ที่ถูกถ่ายทอดผ่านความรู้สึกเจ็บปวด ซึ่งตัวหนังก็ใช้วิธีการเล่าสลับระหว่างโลกในหนังสือนิยายเล่มนั้นและโลกแห่งความจริงที่มีซูซานเป็นตัวเดินเรื่อง

49332235-cached

Nocturnal Animals จัดเป็น drama-thriller ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โทนหนังนัวร์ๆ หม่นๆ ตัดย้อมกับฉากหลังหรือคอสตูมที่ contrast อย่างมีรสนิยม สิ่งที่น่าสนใจเลยก็คือวิธีการเล่าแบบสลับหนังซ้อนหนังนั้น กลับยิ่งผลักดันให้เมสเซจต่างๆ มันสื่อไปถึงคนดูได้แนบเนียนและเป็นที่จดจำ ซึ่งในส่วนของการตัดภาพในแต่ละซีนรวมทั้งมุมมองภาพของหนังนั้นจัดเข้าขั้นดีเยี่ยม รู้สึกได้ถึงความดิบ ไม่ประดิษฐ์ปรุงแต่ง มีความจัดจ้าน องค์ประกอบทั้งหนังที่โดดเด่น ตั้งแต่การสร้างปม และยังแยบยลในการเลือกหยิบมาใช้จิกกัดตัวละครอย่างมีชั้นเชิง เมื่อย้อนกลับมามองความจริงที่ว่า นี่เป็นเพียงหนังเรื่องที่ 2 ของผู้กำกับ ทอม ฟอร์ด แฟชันดีไซเนอร์ดังจาก Gucci ที่ผันตัวมาจับงานด้านนี้ก็ยิ่งมั่นใจว่า นี่เป็นอีกหนึ่งผู้กำกับในวงการที่มี ลายเซ็นต์ ชัดเจนมากจนเป็นเสน่ห์ประจำตัวเขาเลย

49332234-cached

การเดินเรื่องที่น่าสนใจก็มาพร้อมกับจังหวะจะโคนในการเล่า การนำพาให้คนดูเกิดความรู้สึกอึดอัดและกดดันมากขึ้นเรื่อยๆ โดยตัดสลับ 2 ตัวละครจากในนิยายและชีวิตจริงนั้นกำลังดิ้นรนเพื่อตามหาบางสิ่งบางอย่างที่ผิดพลาดในอดีต หนังพยายามขยี้จุดอ่อนของตัวละครอย่างต่อเนื่อง และมันทำได้ลงตัวอย่างมากเมื่อมาถึงจุดคลี่คลาย ระหว่างทางหนังยังสามารถทำให้คนดูรู้สึกสับสนและเดาทางยากขึ้นเป็นระยะ ว่าเหตุการณ์ต่างๆ นั้นเป็นเพียงมโนภาพหรือเรื่องจริง อย่างไรก็ตามต้องบอกว่า Nocturnal Animals มีความเรียล ไม่มาก ไม่น้อยเกินไป การเลือกใช้องค์ประกอบอื่นๆ หรือเทคนิคการวางภาพในการอธิบายความรู้สึกนึกคิดของตัวละครแบบมีชั้นเชิงถือเป็นอีกจุดที่ทำให้หนักมีความลุ่มลึก ดูแปลกใหม่

หลายคนเมื่อเห็นหน้าหนัง Nocturnal Animals อาจพาลคิดไปถึงพล็อตหนังเมโลดรามา ที่ฝ่ายหญิงเป็นตัวละครผู้ถูกกระทำ และมองตัวละครชายเป็นผู้ร้ายมาแก้แค้น ทวงสิ่งที่เสียไปกลับคืนตามท้องเรื่องที่เดาง่าย แต่ Nocturnal Animals มันนำเสนอตรงกันข้าม โดยเฉพาะมุมมองจิกกัดจัดๆ ต่อผู้หญิงในแบบเทาๆ ดำๆ ถูกนำเสนอในแบบ abstract ที่เปรียบเปรยผู้หญิงแพศยาไม่ต่างจากหมูสกปรก ไม่มีใครเป็นนางฟ้า ไม่มีใครคือเทวดา ไม่มีการตัดสินพิพากษาใดๆ หน้าตาฐานะทางสังคม เป็นเพียงสิ่งสมมติ ที่คนส่วนใหญ่ในชีวิตจริงติดกับดักลุ่มหลงไปกับมัน และหลงใช้ความเข้าใจแบบนั้นมาทำลายชีวิตของตัวเอง และค่านิยมเหล่านี้วนเวียนซ้ำรอยอยู่เรื่อยไป