ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Bank Job เปิดตำนานปล้นบันลือโลก (2008) เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Bank Job เปิดตำนานปล้นบันลือโลก (2008) เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Bank Job เปิดตำนานปล้นบันลือโลก (2008) เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Bank Job เปิดตำนานปล้นบันลือโลก (2008) เต็มเรื่อง

 

ผลงานภาพยนตร์อาชญากรรมระทึกขวัญจากโรเจอร์ โดนัลด์สัน ผู้กำกับชื่อก้องโลกจาก The World s Fastest Indian 13 Days และ Dante Peak เค้าโครงจากเรื่องจริงของการปล้นธนาคารเบเกอร์สตรีทที่เป็นที่เล่าขานกันมา ตั้งแต่ปี 1971 จนถึงวันนี้ อันเป็นเรื่องราวที่รัฐบาลสั่งให้ทุกฝ่ายทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปิดปากให้ สนิทมาอย่างยาวนานกว่า 35 ปี The Bank Job จะเปิดเผยถึงการปล้นครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของอังกฤษ ที่ไร้ซึ่งการจับกุม เช่นเดียวกับเงินจำนวนมหาศาลที่หายไปอย่างไร้ร่องรอย รวมไปถึงความลับทั้งหมดของห้องนิรภัย เรื่องราวความอัปยศต่างๆ นานาและการสูญเสียชีวิตจำนวนมากในการตามล่าความจริงที่ยังคงถูกปิดบังอยู่ 

IMDB : tt0200465

คะแนน : 7.2

รับชม : 2424 ครั้ง

เล่น : 825 ครั้ง



The Bank Job เปิดตำนานปล้นบันลือโลก (2008)

the-bank-job-1.jpg

ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงของการปล้นธนาคารที่โด่งดังที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ ในปี 1971 แก็งค์โจรลงทุนเช่าร้านอาคารใกล้ๆ ธนาคาร วางแผนขุดอุโมงค์ใต้ดินเจาะเข้าไปยังตู้นิรภัยของธนาคารลอยด์ส กลางกรุงลอนดอน เพื่อปล้นเอาเงินสดและเครื่องเพชรล้ำค่ามูลค่ามากมายมหาศาล แต่ปรากฏว่าเรื่องราวความชั่วร้ายที่ถูกซุกซ่อนไว้ในตู้นิรภัย การฆาตกรรม การคอร์รัปชั่น และพฤติกรรมโสมมทางเพศที่โยงไปยังบุคคลในราชวงศ์อังกฤษ กลับถูกเปิดออกมาด้วย

ภาพยนตร์เรื่องนี้มีการเล่าเรื่องที่น่าติดตาม ตามแบบฉบับหนังอังกฤษที่มักเน้นเรื่องเนื้อหา และเสน่ห์ของตัวละครแต่ละตัว มีติอยู่นิดหนึ่งคือตัวเอก เทอรี่ เลเธอร์ ดูไม่ค่อยเข้ายุคกับนักแสดงอื่นๆ ส่วนมุมกล้องและทรานซิชั่นของเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นทำได้อย่างน่าสนใจ การเล่าเหตุการณ์สลับไปมาระหว่างเหตุการณ์ชั่วร้ายต่างๆ สลับกับการวางแผนปล้น เหมือนกับจะบอกว่าการปล้นใหญ่ครั้งนี้เลว แต่มีเรื่องอื่นที่เลวกว่านี้มากที่มนุษย์เราสามารถทำได้ ซึ่งคนเหล่านี้ก็ได้รับผลกรรมตามมาในภายหลัง

สนุกดีครับดูภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้นึกถึงภาพยนตร์เรื่อง Inside Man ที่มีเนื้อหาเรื่องการปล้นธนาคารครั้งใหญ่เหมือนกัน ซึ่งจะพบสิ่งที่คล้ายกันสิ่งหนึ่งคือ คนที่ทำเรื่องชั่วมากๆได้ดี มักจะจีเนียส