ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Confession of Murder คำสารภาพของการฆาตกรรม 2012 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Confession of Murder คำสารภาพของการฆาตกรรม 2012 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Confession of Murder คำสารภาพของการฆาตกรรม 2012 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Confession of Murder คำสารภาพของการฆาตกรรม 2012 เต็มเรื่อง

 

 

 

เรื่อง   Confession of Murder คำสารภาพของการฆาตกรรม 2012

เรื่องย่อ Memories of Murder พาเราย้อนไปในปี 1986 เรื่องราวของตำรวจสามนาย นักสืบปาร์คผู้หัวร้อน คู่หูนักสืบโช และนักสืบจากกรุงโซลซอ เท-ยุน ได้รับหน้าที่เข้ามาสืบเหตุฆาตกรรมข่มขืนในเขตฮวาซอง


หนังนำเสนอประเด็นการสืบสวนของตำรวจเกาหลีใต้ในสมัยนั้น ถึงประเด็นของความหละหลวมเช่น การไม่ป้องกันสถานที่เกิดเหตุจนหลักฐานถูกทำลาย การสืบหาหลักฐานโดยปราศจากหลักการทางนิติวิทยาศาสตร์ในช่วงที่วิทยาการตรวจ DNA ยังไม่เข้ามาในเกาหลีใต้ การสอบสวนผู้ต้องสงสัยด้วยกำลังเพื่อให้สารภาพ ในขณะที่ฆาตกรก้าวหน้ามากขึ้นเรื่อยๆและยังอาละวาดอย่างต่อเนื่อง มันจัดการเหยื่ออย่างชำนาญสร้างความสะเทือนขวัญให้ชุมชนเป็นอย่างมาก

IMDB : tt2468774

คะแนน : 7.1

รับชม : 3492 ครั้ง

เล่น : 1306 ครั้ง



Confession of Murder คำสารภาพของการฆาตกรรม 2012

Confession of Murder เป็นภาพยนตร์แอคชั่นทริลเลอร์ ตำรวจจับผู้ร้ายที่มีบทแปลกแตกต่างจากเคยดูๆกัน พลอตเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่เคยเกือบๆจะถูกคลี่คลายได้ แต่พลาดมือไปจนทำให้นายตำรวจเจ้าของคดีเจ็บปวดฝังใจ และกลับกลายเป็นว่า วันหนึ่ง ฆาตกรก็ออกมาเขียนหนังสืออัตชีวประวัติตัวเอง เล่าเรื่องคดีฆาตกรรมที่ตัวเองทำ อืมม..ช่างกล้าหยามท้าทายกันเกินไปละ

ตำรวจสายสืบ ชเวฮยอนกู (รับบทโดย จองแจยอง) มุ่งมั่นไล่ล่าฆาตกรที่ก่อคดีฆ่าหญิงสาวตลอด 5 ปีไว้มากมายถึง 10 ศพ วันหนึ่งที่เขาได้มีโอกาสได้ประชิดตัวคนร้ายซึ่งปิดมาสก์หน้าไว้ การปะทะสู้กันทำให้เขาถูกกรีดหน้าเป็นแผลลึก ส่วนคนร้ายถูกเขายิงเข้าที่ไหล่ก่อนจะหลุดมือหลบหนีไปได้อย่างน่าเสียดาย

15 ปีผ่านไป คดีทั้งสิบหมดอายุความตามกฎหมาย แต่นักสืบชเวยังจมปลักอยู่กับความเจ็บปวด ความผิดพลาดวันนั้นกลายเป็นรอยด่างพร้อยในใจ ที่ร้าวลึกกว่าแผลเป็นบนใบหน้า

สองปีหลังจากอายุความคดีหมดลง มีงานใหญ่เปิดตัวหนังสือ ‘I am a Murderer’ หรือ ‘ผมนี่แหละ ฆาตกร’ ต่อสาธารณชนและสื่อมวลชน ซึ่งนักเขียนหนังสือเล่มนี้คือ อีดูซอก (รับบทโดย พัคชีฮู) ผู้ซึ่งกล่าวอ้างด้วยความชิลๆเท่ๆ ท้าทายสังคมว่า เขาคือฆาตกรคนนั้น เนื้อหาในหนังสือเขียนมาจากคดีจริงทั้งสิบของเขาเอง พร้อมๆกับพิสูจน์ตัวตนด้วยฟิล์มเอ็กซเรย์แผลกระสุนที่ไหล่ซึ่งถูกนักสืบชเวยิงก่อนจะหลบเงียบหายไปจากสังคม และยังเปิดไหล่โชวฺสื่อมวลชนให้ได้เห็นกันจะๆว่าตัวจริงเสียงจริง นอกจากนี้ยังไปเยี่ยมนักสืบชเวถึงสถานีตำรวจ เพื่อการยืนยันตัวตนอีกเสียง ซึ่งนักสืบชเวก็ปฏิเสธไม่ออกเช่นกัน ต่อด้วยการเป็นคนจริงแมนจริง คือ การพาสื่อมวลชนไปร่วมเป็นสักขีพยานชมเขาแสดงความสำนึกผิดและขอขมาถึงบ้านของครอบครัวเหยื่อ แม้จะโดนทำร้ายกลับก็ก้มหน้าแสดงความรับผิดอย่างจริงใจ

STILLCUT

ปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นในสังคม คือ หนังสือขายดีถล่มทลาย สี่แสนเล่มหมดใน 3 วัน เกิดแฟนคลับมากมาย โดยเฉพาะกลุ่มเด็กสาวที่ตื่นเต้นหลงเสน่ห์หน้าตาอันหล่อเหลาของอีดูซอก และยังมองว่ามีความกล้าทำกล้ารับ เป็นความแมนๆที่น่าทึ่งน่าชื่นชมไปซะงั้น โอว.. บทตรงนี้ ช่างจิกกัดอะไรมากมายนะ สังคมฉาบฉาย บิวท์กระแสได้ง่ายๆ ตามสไตล์บันเทิงคนดัง โดยเฉพาะเยาวชนที่คลั่งภาพลักษณ์ผิวๆโดยขาดวิจารณญาณลงลึก  หรือแม้แต่สื่อเอง บางครั้งก็หลงกระแสจนลืมหน้าที่แท้จริงของตนไปบ้าง  กระทบกระเทียบกลเม็ดที่เหล่าเซเลปคนดังนิยมใช้ ทำผิด-แสดงท่าทีสำนึกผิด-สักพักก็กลับมาเริ่มต้นใหม่ได้

STILLCUTSTILLCUT

อีดูซอก กลายเป็นเซเลปคนใหม่ในสังคม ไปไหนก็ต้องมีบอดี้การ์ดล้อม มีแฟนคลับมาคอยต้อนรับ ชูป้ายเชียร์ให้กำลังใจตลอด สามารถใช้ชีวิตหรูหราเป็นส่วนตัว เช่น เหมาสระว่ายน้ำโรงแรมเพื่อว่ายน้ำ โอว..ประชดกันจริงจัง

STILLCUTSTILLCUT

แต่สำหรับญาติพี่น้องของเหยื่อ ย่อมไม่มีใครคิดเช่นนั้นแน่ มีการรวมตัวกันของคนกลุ่มหนึ่งที่อยากชำระความแค้นส่วนตัว นำโดย ฮันจีซู (รับบทโดย คิมยองเอ) ผู้ซึ่งต้องการเค้นคำตอบจากอีดูซอกให้ได้ก่อนว่า ลูกสาวของตนที่หายไป ตกเป็นเหยื่อรายที่ 11 ของเขาหรือไม่ ถ้าใช่ศพถูกซ่อนอยู่ที่ใด พวกเขาจึงวางแผนช่วยกันแอบลักพาตัวอีดูซอกมากักขังไว้ แต่ยังไม่ทันได้ทำอะไร นักสืบชเวก็วางแผนเข้าไปชิงตัวกลับมาได้  อีดูซอกพลิกประเด็นให้ข่าวว่าการลักพาตัวนี้ว่าเป็นเพียงการกระทำของแฟนคลับ ไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใด โอย..ใจกว้าง แมนอีกแล้ว

การประชาสัมพันธ์อีดูซอกและหนังสือของเขาก็คืบหน้าเล่นใหญ่ขึ้นไปอีก ถึงขั้นเปิดอภิปรายออกรายการทีวีร่วมกับทั้งนักวิชาการ นักกฎหมาย และ สื่อมวลชน รวมทั้งนักสืบชเวก็ถูกเชิญไปด้วย  และยังสร้างกระแสต่ออีกด้วยว่า อีดูซอก จะบริจาคเงินจากรายได้ทั้งหมดกับครอบครัวของเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายจากกอดีตการกระทำของเขาเป็นการชดเชยความผิด เรียกว่าต้องดังสนั่นให้ทั่วเมือง

ในที่สุด ก็มีสายจากผู้ชมทางบ้าน คือ นายเจ (รับบทโดย จองแฮคยอน) ผู้ลึกลับ โทรมากล่าวอ้างว่าเขาต่างหากที่เป็นฆาตกรตัวจริง ไม่ใช่อีดูซอก  ทางรายการจึงต้องขอเชิญนายเจมาร่วมรายการ เปิดเผยหน้ากันพิสูจน์ประจันข้อเท็จจริงต่อหน้ามวลชนว่าใครกันแน่คือ ฆาตกรตัวจริง

ผู้เขียนจึงขอเชิญผู้ชมทุกท่านไปร่วมพิสูจน์พร้อมๆกับผู้ชมในห้องส่งของเรื่องต่อได้เลยค่ะ แต่อย่าลืมว่าเป้าหมายแท้จริงที่เป็นบทสรุปแท้จริงของเรื่อง คือ ต่อให้รู้ว่าใครสักคนเป็นฆาตกรตัวจริง แล้วจะทำอะไรได้ในเมื่ออายุความของคดีจบไปแล้ว ซึ่งมันต้องมีสักวิธีที่จะจัดการคนชั่วนี้ได้สิ ถ้าอยากเชียร์ต้องไว้ใจนักสืบชเวกันเถอะ

STILLCUTSTILLCUT

ส่วนตัวแล้ว ผู้เขียนชอบหนังเรื่องนี้ที่มีความช่างคิดพลอตได้แหวกแนวดี แตกต่างคาดไม่ถึง ชอบความจิกกัด ประชดเสียดสี แม้ว่าฉากเหล่านั้นอาจเล่ามาแบบเว่อร์ๆไปหน่อย แต่ในอีกมุมก็ไม่ชอบที่มันทำให้หนังขาดความน่าเชื่อถือ โดยเฉพาะช่วงฉากไล่ล่า ตอนทีมนักสืบชเวติดตามรถฉุกเฉินปลอมเพื่อชิงตัวอีดูซอกกลับมา ความที่เป็นฉากใหญ่ไฮไลท์ของเรื่อง เป็นแอคชั่นที่เมามันส์มาก แต่ดันแทรกบทตลกเว่อร์ๆ บทหน้าสิ่วหน้าขวานจึงขาดน้ำหนักไปเยอะเลย กลายเป็นความไม่ลงตัวกลมกลืนของโทนหนัง  เสียดายความขลังความทริลเลอร์ที่ถูกสั่นคลอนด้วยฉากตลกที่เกินงาม แต่ถ้าไม่คิดมากเรื่องนี้ รวมๆในส่วนอื่นๆก็จัดว่าเป็นหนังที่ดูสนุกใช้ได้ ตื่นเต้นเพลินๆ ทั้งบทแอคชั่นหลายๆฉาก บทดราม่า บทพลิกหักมุมเซอร์ไพรส์ ก็มีมาเสิร์ฟครบนะ ดาราก็เต็มที่สมบทบาท จองแจยองนี่ชื่อชั้นการันตีคุณภาพอยู่แล้ว ส่วนพัคชีฮู ก็มีงานภาพยนตร์ค่อนข้างน้อย ใครเป็นแฟนเขาก็ควรติดตามชมหละ