ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Grave of The Fireflies สุสานหิ่งห้อย เต็มเรื่อง

ดูหนัง Grave of The Fireflies สุสานหิ่งห้อย เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง Grave of The Fireflies สุสานหิ่งห้อย เต็มเรื่อง

ดูหนัง Grave of The Fireflies สุสานหิ่งห้อย เต็มเรื่อง

 

 

 

เรื่องย่อ

 

เรื่องราวโศกนาฎกรรมชีวิตของสองพี่น้องชายหญิงในเมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงการเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อ เซตะ โยโกกาวา เด็กหนุ่มวัย 14 ปี ลูกชายคนโตของนายพลทหารเรือ และน้องสาว เซซึโกะ อายุ 4 ขวบ จำต้องเดินทางลี้ภัยสงครามออกนอกเมือง แต่เพราะเกิดการทิ้งระเบิดในเมืองระหว่างทาง จึงทำให้แม่ของทั้งสองถูกไฟคอกและเสียชีวิต จนสองพี่น้องต้องกลายเป็นเด็กกำพร้า

 

เซตะจำต้องปิดบังเรื่องการตายของแม่จากน้องสาว และพาเซซึโกะออกเดินทางไปอาศัยอยู่กับครอบครัวของป้า โดยมีเพียงผ้าของแม่และสมบัติไม่กี่ชิ้นติดตัว 

 

แต่แล้วในเวลาไม่นาน เมื่อสถานการณ์สงครามเริ่มตึงเครียด ประกอบกับสมบัติที่เซตะและน้องสาวนำติดตัวมาถูกป้าค่อยๆ นำไปขายเพื่อแลกข้าวสารและอาหารหมดลง เซตะและเซซึโกะก็เริ่มตกที่นั่งลำบากมากยิ่งขึ้น เมื่อป้าของเขาเริ่มอารมณ์เสียและชอบพูดกระทบกระทั่งเซตะและน้องสาวบ่อยครั้ง จนเป็นแรงกดดันให้เซตะและน้องต้องออกจากบ้านป้าในที่สุด

 

 เซตะพาเซซึโกะออกเดินทางพเนจรเรร่อนไปเรื่อยๆ จนได้ที่พักอาศัยหลับนอนอยู่ในเหมืองข้างริมน้ำแห่งหนึ่ง โดยหวังพึ่งเพียงเงินเก็บน้อยนิดที่เหลืออยู่ในธนาคารของครอบครัว และการกลับมาของพ่อซึ่งออกไปรบ แต่แล้วความหวังของเซตะก็ต้องพังทลาย เมื่อข่าวการแพ้สงครามของกองกำลังที่พ่อของเขาสังกัดอยู่ไม่มีผู้รอดชีวิตเลยสักคน ทำให้โซตะต้องรับหน้าที่ดูแลน้องตามลำพังเพียงผู้เดียว และไร้ซึ่งความหวังใดๆ ต่อไป

 

ด้วยความเป็นเด็กทำให้เงินก้อนสุดท้ายของเซตะละลายหายไปกับสิ่งของที่ไร้ประโยชน์ เซตะและน้องสาวเริ่มหาอาหารประทังชีวิตยากลำบากขึ้น จนต้องอาศัยการขโมยผืชผักผลไม้จากชาวไร่ชาวสวนกินประทัง หรือไม่ก็เก็บขยะที่หลงเหลือจากไฟสงครามไปขายเพื่อแลกอาหาร 

 

การออกจากบ้านไปนานๆ บ่อยครั้งของเซะตะนี้เอง ทำให้เซซึโกะต้องใช้ชีวิตลำพังตามประสาเด็ก โดยไม่มีใครคอยดูแล นี่จึงเป็นที่มาของการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของเซตะอีกครั้ง เมื่อครอบครัวเพียงคนเดียวของเซตะที่เหลืออยู่อย่าง เซซึโกะ น้องสาวของเขาเริ่มค่อยๆ ล้มป่วยลง โดยที่เซตะไมสามารถช่วยอะไรได้

 

เรื่องราวสงครามชีวิตที่หดหู่ใจไม่แพ้ไฟสงครามใดๆ ของสองพี่น้องชาวญี่ปุ่น เซตะและเซซึโกะ ที่ถูกเปรียบเทียบเหมือนกับแสงหิ่งห้อยที่รอคอยวันมืดดับลงจะจบลงเช่นไร? นี่คือการ์ตูนอนิเมชั่นที่เรียกน้ำตาและได้รับรางวัลการันตรีผลงานคุณภาพมาแล้วจากทั่วโลก ผลงงานลำดับที่ 2 ของสตูลดิโอจิบบลิ ตั้งแต่ปี 1988 โดยผลงงานการกำกับโดย อิซะโอะ ทะกะฮะตะ (Isao Takahata) 

IMDB : tt0095327

คะแนน : 8.5

รับชม : 14666 ครั้ง

เล่น : 6537 ครั้ง